สปาสวย

CALM SPA กายสบาย ใจสงบ พบธรรมชาติที่อารีย์ซอย 4

สปาสวย
สปาสวย

ใครที่ผ่านไปมาแถวซอยอารีย์ 4 จะพบกับอาคารสีเขียวพาสเทลภายใต้ร่มเงาไม้กับคาเฟ่สไตล์คลาสสิกยุโรปอย่าง Bar Storia Del Caffe กลิ่นอายสโลว์บาร์ที่อิตาลี ภายในอาคารเดียวกันยังมี สปา สไตล์สแกนดิเนเวียน รูปแบบทันสมัยผสมผสานกับธรรมชาติอย่างลงตัวอย่าง Calm Spa ซ่อนตัวอยู่

สปา

เริ่มต้นจากไลฟ์สไตล์ของคนทำงานหนัก ที่ต้องการพื้นที่พักผ่อน ที่มีบรรยากาศผ่อนคลายสบายๆ ท่ามกลางธรรมชาติและห้อมล้อมด้วยต้นไม้นานาพันธุ์ ประกอบกับความสนใจในธุรกิจสปา จึงเป็นจุดเริ่มต้นของสปาแห่งนี้ขึ้น ภายใต้แนวคิด รีสอร์ทสปา ที่ต้องการถ่ายทอด sense ทั้ง7 ให้แก่แขกที่มาใช้บริการ

สปา

อาคารสองชั้นทรงกล่องโมเดิร์น พื้นที่กว่า 200 ตร.ม. สไตล์ทันสมัยนี้ ถูกจัดวางพื้นที่ให้กลายเป็นรีสอร์ทสปา ทางเข้าด้านข้างอาคารใช้บานประตูกระจกวงกบไม้ขนาดใหญ่กับการจัดวางกระถางต้นไม้ โดยเน้นไม้ใบที่มีรูปร่างลักษณะแตกต่างเพื่อให้เกิดมิติและความน่าสนใจมากขึ้น

สปา

บริเวณชั้น 1 เป็นส่วนต้อนรับและพื้นที่นั่งคอย ภายในตกแต่งในสไตล์เรียบง่าย สะอาดตา เน้นโทนสีครีมกับสีเขียวของธรรมชาติ ใส่รายเอียดกับผิวสัมผัสของผนังปูนขัดหยาบ โดดเด่นด้วยเคาน์เตอร์ต้อนรับไม้ท๊อปหินอ่อนสีขาว เลือกจัดวางเฟอร์นิเจอร์สไตล์โมเดิร์นน้อยชิ้นเท่าที่จำเป็น

ผ่านโถงบันไดสู่ชั้น 2 แยกพื้นที่ออกเป็น 2 ฝั่งหลักๆ โดยแยกเอกลักษณ์ของพื้นที่ที่แตกต่างกัน ส่วนกลางจัดเป็นพื้นที่เคาน์เตอร์บาร์ที่ให้บริการเครื่องดื่มแก่ลูกค้าสปา ออกแบบให้เป็นโต๊ะปูนสีขาวขนาดใหญ่ท๊อปด้วยไม้สีธรรมชาติให้ความรู้สึกอบอุ่น ผ่อนคลาย ตกแต่งด้วยแจกันดอกไม้ที่เน้นไม้ใบเป็นหลัก

การออกแบบภายในเป็นแบบสไตล์สแกนดิเนเวีย เน้นความมินิมัล กับการเล่นสีพาสเทลโทนธรรมชาติผสมผสานกับการเลือกใช้วัสดุอย่างไม้เพื่อทำให้เกิดความรู้สึกอบอุ่น เฟอร์นิเจอร์เกือบทุกชิ้นเน้นใช้แบรนด์จากสแกนดิเวียอย่าง HAY และ IKEA เป็นต้น

พื้นที่ส่วนแรกโดดเด่นด้วย โถงกลางขนาดใหญ่ที่ออกแบบนำเอาพื้นที่ธรรมชาติเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของพื้นที่ โดยการปลูกต้นไม้ภายในโถงรอบบริเวณ จัดวางองค์ประกอบโดยเล่นกับทรงเรขาคณิตของกระถางและเฟอร์นิเจอร์ สอดแทรกพรรณไม้ใบชนิดต่างๆ ใบบริเวณพื้นที่นั่งพักผ่อน ทำให้เกิดระดับระหว่าง ไม้พุ่มเตี้ย ไม้พุ่มสูง อีกทั้งไม้ต้นเป็นต้น ใช้องค์ประกอบทางภูมิทัศน์มาเป็นตัวแบ่งกั้นพื้นที่นั่งพักผ่อนแต่ละโซน

ออกแบบให้เป็นโถงฝ้าสูง เปิดฝ้าเป็นช่องแสงขนาดใหญ่ ทำให้แสงธรรมชาติเข้าสู่พื้นที่ได้อย่างทั่วบริเวณ เป็นปัจจัยทำให้พื้นที่แห่งนี้คงความเขียวของธรรมชาติได้เป็นอย่างดี และโถงบริเวณนี้เป็น Transition Space ที่แจกทางสัญจรเข้าสู่ห้องทำสปาที่ล้อมคอร์ตกลางสีเขียวแห่งนี้อยู่

จากโถงกลางสู่ห้องบริการสปา ซึ่งแบ่งออกเป็น ห้องทำสปา 8 ห้อง 10 เตียง ให้บริการนวดตัว นวดน้ำมัน เป็นต้น การตกแต่งในแต่ละห้องยังคงความเรียบง่ายในแบบสแกนดิเนเวีย เน้นการจับคู่โทนสีพาสเทลที่แตกต่างกันในแต่ละห้อง มีผนังโค้งซึ่งเอกลักษณ์ของพื้นที่ภายใน อีกทั้งนำเอาต้นไม้เข้ามาตกแต่งตามมุมต่างๆภายในห้อง ให้บรรยากาศของการพักผ่อนอย่างแท้จริง

พื้นที่อีกฝั่งหนึ่ง เปิดบริการในส่วนของสปานวดเท้าและทำเล็บ เน้นบรรยากาศความสบาย อบอุ่น คงความเรียบง่ายด้วยการเลือกใช้สีขาวกับไม้ และวัสดุหลักอย่าง “ไม้” กับเฟอร์นิเจอร์ อีกทั้งกรุผิวผนัง โซนให้บริการลูกค้าแบ่งกั้นความเป็นส่วนตัวด้วยพาทิชั่นโปร่งแสง ทำให้สเปซน่าสนใจมากขึ้นอีกด้วย

 

พิกัด: 13 ซอยอารีย์ 4 พหลโยธิน 7 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ 10400

เปิดบริการ: วันจันทร์ถึงวันอาทิตย์ เวลา 10.00-23.00 น.

โทร. 096-941-8645

Facebook: Calm Spa Thailand

ถ้ายังไม่จุใจ อ่านคาเฟ่ดีไซน์เท่ๆ เพิ่มเติมได้ที่ : ROOM DIRECTORY

อ่านต่อเรื่อง Hay เปิดแฟล็กชิปสโตร์แห่งแรกในไทย

และ รวมร้านย่านอารีย์ ที่ไม่ได้มีแต่คาเฟ่ คลิกเลย 

สะอาด เรียบง่ายมีรสนิยมกับ การจัด สวนสไตล์มินิมัล

10 พรรณไม้ในร่ม รอดตายแม้ปลูกในมุมมืด


เรื่อง: Bundaree D.

ภาพ: ศุภวรรณ สอาด