Once upon a tree cafe คาเฟ่ย่านเสรีไทย

Once upon a tree cafe คาเฟ่ดี ๆ ที่อบอวลไปด้วยความสุข

Once upon a tree cafe คาเฟ่ย่านเสรีไทย
Once upon a tree cafe คาเฟ่ย่านเสรีไทย

คาเฟ่ย่านเสรีไทย Once upon a tree café

นอกจากคุณมิ้วจะเดินมาเฉลยทุกข้อสงสัยแล้ว ในมือยังมีเครื่องดื่มและขนมหอมๆอีกด้วย เรียกน้ำย่อยกันด้วยเมนูขนมเบาๆอย่าง Scone set ที่เสิร์ฟมาพร้อมกับ Organic tea ชากุหลาบหอมๆทานกับสโคนนี้เข้ากันสุดๆไปเลยจ้า

คาเฟ่ย่านเสรีไทย โรตีต้มยำ Once upon a tree café

เบนเข็มมาต่อที่ของคาวอย่าง โรตีต้มยำ ถึงแม้จะไม่มีน้ำซุปให้ซดแต่ต้องบอกเลยค่ะว่ารสชาติเข้มข้นถึงเครื่องต้มยำจริงๆ แป้งโรตีกรอบกำลังดี โรยหน้าด้วยชีสยืดดด โอ๊ยฟินมาก

คาเฟ่ย่านเสรีไทย Lotus Latte’ กาแฟดอกบัว Once upon a tree café

ทานคาวแล้วไม่ต่อหวานได้อย่างไรล่ะค่ะ Lotus Latte’ กาแฟดอกบัว หนึ่งในเมนู signature ของทางร้าน กลิ่นหอมของดอกบัวลอยขึ้นเตะจมูกเราตั้งแต่คำแรกบวกกับความหอมกลมกล่อมจากกาแฟและนมลงตัวสุดๆไปเลยจ้า

London Cheese Cake Orange Coffee คาเฟ่ย่านเสรีไทย Once upon a tree café

London Cheese Cake ชีสเค้กเนื้อนุ่มละมุน ท็อปด้วยผลไม้สดรสชาติกลมกล่อมไม่เปรี้ยวไม่หวานเกิน พอทานคู่กันกับ Orange Coffee ช็อตกาแฟที่ผสมกับน้ำส้มคั้นสดได้อย่างลงตัว ทานแล้วเหมือนได้เพิ่มพลัง สดชื่น ตาตื่นขึ้นมาเลยค่ะ

คาเฟ่ย่านเสรีไทย Once upon a tree café

แอบสังเกตตัวเองมาตั้งหลายครั้ง เรามักจะมีความสุขทุกครั้งที่ได้นั่งเล่น ได้พูดคุยกับเพื่อนอยู่ใต้ต้นไม้ ถ้าเราเปรียบต้นไม้กับบ้านมันน่าจะเป็นสิ่งที่คล้ายกันมาก “ความรู้สึกเหมือนบ้าน” มันคงไม่ใช่แค่สิ่งปลูกสร้างที่มีหลังคาหน้าจั่ว มีหน้าต่างและทางเข้าซึ่งอาจจะเป็นบ้านหรือคนก็ได้ค่ะ Once upon a tree cafe คงเป็นภาพที่ชัดเจนจากประโยคเท่ ๆ ที่ว่า “ Home isn’t a place, it’s a feeling”

 

ร้าน Once upon a tree cafe

เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 7.30 – 19.30

โครงการ CBN ถนนเสรีไทย ระหว่างซอยเสรีไทย 59 กับซอยเสรีไทย 61

 

เรื่อง : ออ – ร –ญา

ภาพ : อนุพงษ์ ฉายสุขเกษม


อ่านเรื่องอื่นๆ เพิ่มเติม