บางกอกเดย์ราม่า & บางกอกดอย คาเฟ่วินเทจ..เล่าเรื่องโรงหนังเก่า

บางกอกเดย์ราม่า & บางกอกดอยคาเฟ่ คาเฟ่วินเทจ สุดชิคแห่งใหม่ ที่ย้อนรอยบรรยากาศในวัยเด็ก ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนทุกเพศทุกวัย เติมเต็มความทรงจำครั้งวันวาน ด้วยภาพยนตร์และเสียงเพลง

DESIGNER DIRECTORY
ออกแบบ: Bangkok Day Group

บางกอกเดย์ราม่า ประกอบด้วยคาเฟ่วินเทจและพื้นที่ออฟฟิศ เกิดขึ้นจากความชื่นชอบบรรยากาศแบบย้อนยุคและต้องการสร้างสเปซเพื่อเป็นแหล่งพบปะในบรรยากาศสบายๆ ของคนในย่านราชพฤกษ์-พระราม 5 คุณกุ๊ก-กศิสิณต์ สุวัฒนพิมพ์ อินทีเรียร์ ดีไซเนอร์ แห่ง Bangkok Day Group จึงสร้างเป็นพื้นที่ออฟฟิศ และพื้นที่สำหรับรองรับร้านค้าหลายรูปแบบบนถนนนครอินทร์ขึ้น บนทำเลหน้าหมู่บ้านโนเบิล Geo พระราม 5 ซึ่งคุณกุ๊กอยู่อาศัยเองด้วย

บางกอกเดย์ราม

บางกอกเดย์ราม่า

คาเฟ่วินเทจ

เริ่มต้นที่ร้านกาแฟและร้านอาหารชั้นล่างในชื่อ บางกอกดอยคาเฟ่ ของทางโครงการเองกับคอนเซ็ปต์กาแฟอารมณ์ดี ที่มีเมนูเครื่องดื่มอร่อยๆ หลายเมนูทั้ง โกปี๊โบราณ หรือเมนูชื่อเก๋ๆ อย่างชิงช้าชาลี สนิมสร้อย และเข้มดำแข็ง ให้ได้จิบเข้ากับบรรยากาศย้อนยุค

บรรยากาศการตกแต่งของร้านที่เป็นแบบลำลองจะนั่งดื่มชา กาแฟ หรืออาหารที่ทางร้านมีไว้ให้บริการก็ได้ตลอดวัน นอกจากนี้ภายในร้านยังมีเบาะเป็นพื้นที่เล่นขนาดใหญ่ของเด็กเล็กไว้ด้านในสำหรับกลุ่มลูกค้าครอบครัวจะได้ไม่ต้องกังวลกับเจ้าตัวเล็กจอมซนในเวลาที่คุณพ่อคุณแม่ทานอาหารอีกด้วย

ผนังของร้านตกแต่งด้วยงานภาพถ่ายโรงหนังเก่าแบบสแตนอโลนทั่วเอเซียตะวันออกเฉียงใต้จากช่างภาพ Philip Jablon ตามชื่อของพื้นที่โครงการบางกอกเดย์ราม่า โดยในชั้นอื่นๆ ของอาคารนี้ยังประกอบไปด้วย สถานที่สำหรับใช้เป็นห้องประชุมเอนกประสงค์และงานเลี้ยง โรงเรียนสอนเต้นรำ รวมไปถึงออฟฟิศของคุณกุ๊กเองด้วย และในอนาคตจะมีร้านค้าย่อยด้านหน้าซึ่งกำลังจะเปิดให้บริการในอีกไม่ช้า

การออกแบบ บางกอกเดย์ราม่า ตัวอาคารเป็นอาคารสี่ชั้นที่มีคาแล็คเตอร์แบบอาคารพาณิชย์เก่าเข้ามาผสมผสานกับองค์ประกอบของโรงหนังเก่ามาใช้อาทิ ป้ายร้านค้า หรือการมีอาร์คโค้งต่ารงๆ แต่เปลี่ยนวัสดุเป็นเหล็กเพื่อง่ายต่อการก่อสร้างในปัจจุบัน หลายส่วนคุณกุ๊กก็มีแบบร่างมาแล้วให้ช่างลงมือทำเลย และก็อยู่ดูผลลัพธ์ เพราะโครงการนี้อยากให้ดูสบายๆ ต่างจากงานปกติที่รับออกแบบให้กับลูกค้าซึ่งต้องลงรายละเอียดมาก พร้อมทั้งเน้นวัสดุราคาไม่แพงแต่ก็แอบแฝงลูกเล่นเอาไว้อย่างผนังก่ออิฐด้านข้างที่มีมิติของการก่ออิฐซ้อนกันเป็นลวดลาย หรือเก้าอี้แบบจีนที่ออกแบบเองโดยการดึงลายแบบเดิมมาเป็นงานเลเซอร์คัทบนเหล็กเคลือบพาวเดอร์โค้ท สีสันของตกแต่งเน้นสีพาสเทลที่สดใสแต่มิกซ์ให้กับงานระบบแบบลอฟท์สร้างความปลอดโปร่งและเรียบง่ายในเวลาเดียวกัน

พิกัด: บางกอกดอยคาเฟ่ 333 บางกอกเดย์ราม่า โนเบิลจีโอ ถ.นครอินทร์-พระราม 5 อ.บางกรวย นนทบุรี โทร. 082 419 6222
เปิดบริการ: เปิดอังคาร-อาทิตย์ 07:00 – 18:00 น.
Facebook: Bangkokdoicafe

อ่านต่อเรื่อง ย้อนวันวานไปกับ บ้านบางเขน แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่สไตล์วินเทจ คลิก


เรื่อง: สมัชชา วิราพร

ภาพ: ศุภกร ศรีสกุล