รีโนเวทตึกแถวเก่า

รีโนเวท ตึกแถวเก่า อายุหลายสิบปี ให้เป็น 10 คาเฟ่มีดีไซน์

รีโนเวทตึกแถวเก่า
รีโนเวทตึกแถวเก่า

10 Cafe Renovation Ideas : รีโนเวทตึกแถวเก่า อายุหลายสิบปี ให้เป็น 10 คาเฟ่มีดีไซน์

รีโนเวท ตึกแถวเก่า เชื่อเหลือเกินว่าหลายคนอยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไร หรือทำอะไรดี จะให้เริ่มต้นนับถึงตั้งแต่ก่อร่างสร้างตึก งบประมาณก็อาจจะเป็นปัญหาไม่ใช่น้อย

การหาตึกแถวเก่าราคาย่อมเยา อยู่ในทำเลดีๆ สักแห่ง มาชุบชีวิตปัดฝุ่นใหม่ให้กลายเป็นธุรกิจเล็กๆ ในฝัน จึงไม่ไกลเกินเอื้อม room life ขอเอาใจคนที่อยากเป็นเจ้าของคาเฟ่ ด้วยไอเดียเปลี่ยนตึกแถวแสนเหงาให้เป็นคาเฟ่สวยน่านั่ง จาก 10 คาเฟ่มีดีไซน์นี้ หรือใครที่อยากหาที่นั่งชิลจะเก็บเอาไปเป็นลิสต์สำหรับเช็คอินสุดสัปดาห์นี้ ก็ไม่ว่ากัน

แต่ก่อนที่จะทำการรีโนเวตตึกใดสักแห่ง อยากให้ศึกษากฎหมายกันไว้ก่อน แม้กฎหมายควบคุมอาคาร จะดูเข้าใจยากและจุกจิกสำหรับคนทั่วไป โดยเฉพาะภาษากฎหมายน่าเวียนหัวเราอยากให้คุณลองทำความเข้าใจ ได้ในบทความนี้ >> กฎหมายรีโนเวท ฉบับเข้าใจง่าย ที่คัดเฉพาะส่วนที่สำคัญมาและตรงจุดมาให้แล้ว เพียงเท่านี้กฎหมายก็ไม่ใช่เรื่องยากเกินไป

จะรีโนเวตทั้งที ต้องดัดแปลงให้ถูกกฎหมาย จะได้สบายกาย สบายใจ!

 

1 – Kumamura Food Bar

 

Kumamura Food Bar รีโนเวทตึกแถวเก่า

 

Kumamura Food Bar รีโนเวทตึกแถวเก่า

Kumamura Food Bar รีโนเวทตึกแถวเก่า

 

 

ร้านขนาดอบอุ่น 1 คูหาได้รับการ รีโนเวทตึกแถวเก่า และตกแต่งในสไตล์ ‘วาบิซาบิ’ เรียบง่าย จากฝีมือการออกแบบของเจ้าของร้าน เน้นโชว์วัสดุไม้เก่าอย่างหน้าบาร์ที่ไม่ผ่านการแปรรูป อย่างไรก็อย่างนั้น เพื่อให้ได้ซึมซับ และมองเห็นความงามที่แท้จริงของไม้ด้วยธรรมชาติของมันเอง ส่วนชุดเฟอร์นิเจอร์ก็ออกแบบเองโดยเจ้าของร้านเช่นกัน และหากขึ้นไปยังชั้น 2 จะได้ยลโฉมฝีมือวาดภาพหมีตัวโตของอีกหนึ่งหุ้นส่วนร้านทั้งสองฝั่งผนังรอต้อนรับ

อ่านต่อ : Kumamura Food Bar : ทานอาหารญี่ปุ่นระดับพรีเมียม ในสไตล์วาบิซาบิ

 

2 – Thammada Shop

Thammada Shop รีโนเวทตึกแถวเก่า

รีโนเวทตึกแถวเก่า Thammada Shop

รีโนเวทตึกแถวเก่า Thammada Shop

คาเฟ่ขนาดพอดีที่อยู่ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าอารีย์ เพียงไม่กี่ร้อยเมตรนี้ เดิมทีพื้นที่นี้เคยเป็นโรงจอดรถ และที่ทิ้งขยะเก่า ซึ่งมีข้อจำกัดเรื่องเพดานฝ้าเตี้ย ได้ปรับปรุงให้เป็นคาเฟ่ขนาดเล็ก ด้วยผนังอาคารปูนเปลือย โดดเด่นด้วยชื่อร้านบนพื้นปูนสีขาว และประตูทางเข้าไม้ หน้าร้านตกแต่งเป็นมุมนั่งเล่นเล็กๆ ร่มรื่นด้วยสวนกระถาง ส่วนการตกแต่งภายในร้าน ให้กลิ่นอายแบบยุโรป

อ่านต่อ : Thammada Shop อารีย์ – คาเฟ่ชื่อ ‘ธรรมดา’ แต่ว่าพิเศษ

 

3 – Make me mango

รีโนเวทตึกแถวเก่า Make me mango รีโนเวทตึกแถวเก่า Make me mango รีโนเวทตึกแถวเก่า Make me mango

ตกแต่งตึกแถวที่มีหน้าแคบแต่ลึก ด้วยสไตล์ที่เน้นความเท่ด้วยโทนสีขาว-ดำ เพื่อสร้างบรรยากาศภายในให้ดูโปร่งสบาย แต่แฝงความสนุก ด้วยการสอดแทรกสีเหลือง (แบบมะม่วง) ตามจุดต่างๆ พร้อมออกแบบชั้นดิสเพลย์เหล็กสีดำ ที่เชื่อมพื้นที่ทั้ง 3 ชั้นไว้ด้วยกัน บนชั้นโครงเหล็ก จัดวางกระบะไม้สำหรับใส่ต้นไม้ หนังสือ และของตกแต่งน่ารักๆ ให้ถ่ายรูปกันอย่างเพลิดเพลิน

อ่านต่อ : Make Me Mango ท่าเตียน

 

4 – Harvest Restaurant

รีโนเวทตึกแถวเก่า Harvest Restaurant รีโนเวทตึกแถวเก่า Harvest Restaurant รีโนเวทตึกแถวเก่า Harvest Restaurant

เช่าพื้นที่ของร้านไวน์สไตล์คอนเทมโพรารีเดิม เพื่อรีโนเวตให้กลายเป็นร้านอาหารยุโรปในบรรยากาศสไตล์รัสติกอย่างเต็มรูปแบบ จนออกมาเป็นร้านอาหารกลิ่นอายดิบเท่ที่อยากชวนคุณมาสัมผัสแห่งนี้ บรรยากาศการตกแต่งที่ใช้ไฟโทนส้มขับให้ร้านดูอบอุ่น น่าหลงใหล และโดดเด่นสะดุดตาจากบริเวณโดยรอบ จนอยากเข้าไปนั่งรับประทานอาหารในโรงนากลางกรุงแห่งนี้อย่างใกล้ชิด

อ่านต่อ : HARVEST RESTAURANT : อร่อยไปกับอาหารยุโรปในบรรยากาศสไตล์รัสติก

 

5 – The Kafe

รีโนเวทตึกแถวเก่า The Kafe รีโนเวทตึกแถวเก่า The Kafe รีโนเวทตึกแถวเก่า The Kafe

คาเฟ่สุดเท่ที่ต่อยอดมาจากโรงเรียนสอนทำเครื่องหนัง ก่อนขยับขยายเพิ่มเติมด้วยตึกแถว 2 คูหาข้างๆ กัน โดยรีโนเวท ภายในใหม่ทั้งหมด ทุบผนังทึบตันระหว่างคูหา เพื่อให้เกิดสเปซโปร่งโล่งสบาย เพิ่มหน้าต่างและประตูกระจกบานใหญ่ เพื่อเปิดรับแสงธรรมชาติแบบเต็มๆ ภายในตกแต่งด้วยโทนสีขาว เสริมกับเฟอร์นิเจอร์ไม้ช่วยสร้างบรรยากาศอบอุ่น

อ่านต่อ : WYH HOSTEL & THE KAFE – ชุมชนเล็กๆ ของคนรักหนัง

อ่านต่ออีก  6 คาเฟ่ คลิก