หลากเมนู มันม่วง จาก 10 ร้านที่ต้องตามไปลอง

6. The Oven Farm

ใครคิดว่าอาหารที่มีประโยชน์ ไม่มีไขมัน จะไม่อร่อยเสมอไป The Oven Farm ลบความคิดแบบนั้นออกไปจนหมดสิ้นเลยค่ะ ที่นี่ผลิตขนมปังเพื่อสุขภาพ ไม่ใส่นม เนย ไข่ และไขมันจากพืชและสัตว์ทุกชนิด  เรียกได้ว่าคัดสรรวัตถุดิบทุกชนิดที่สดใหม่ ผ่านกระบวนการผลิตที่สะอาด ปลอดภัย ผู้ป่วยและผู้ที่จำกัดประเภทอาหารในการรับประทานสามารถเลือกทานได้อย่างสะดวกใจแถมยังอร่อยอีกด้วยล่ะค่ะ เมนูสีม่วงของ The Oven Farm ก็มีทั้ง ขนมปังมันเทศสีม่วง พิเศษตรงที่ผสมแครนเบอร์รี่ และ อัลมอนด์ มาให้เต็มๆแผ่นไม่ว่ากัดไปคำไหนก็เจอ ด้วยรสหวานหอมของมันม่วง ตัดเปรี้ยวเล็กๆจาก แครนเบอร์รี่ แค่นี้ก็อร่อยจนกินเปล่าๆได้เลยค่ะ หรือจะเป็น ขาไก่เพื่อสุขภาพ  สำหรับสายขนม ก็สบายใจได้เลยค่ะ

มันม่วง

7. Ring Cafe by Lumiere

คาเฟ่สีขาวสะอาดตาในโครงการบ้านสีลม ซอยสีลม 19  ตกแต่งในสไตล์ Minimal เรียบง่าย เน้นกระจกบานใหญ่ ทำให้เห็นบรรยากาศด้านนอก สำหรับเมนูมันม่วงของทางร้าน ก็จะเป็น Be My Latte ลาเต้มันม่วง ท็อป ด้วยEspressoเข้มๆ หอมมันกลมกล่อมด้วยรสหวานที่เป็นเอกลักษณ์จากมันม่วง หรือจะเป็น Kumamoto Volcanic Toast  ขนมปังก้อนสี่เหลี่ยมสีดำที่ดูสุขุม ท็อปด้วยไอศกรีมสีม่วง เคียงข้างมากับชิ้นมันม่วงรอบๆ แค่เห็นภาพกลิ่นหอมๆก็ลอยออกมาด้วยแล้วค่ะ

มันม่วง

8. APBO Café

APBO (แอ๊บโบ๊ะ) คาเฟ่ที่ขายน้ำแข็งไสสไตล์ญี่ปุ่น หรือที่เรียกกันว่า Kakigori  แค่ชื่อร้านก็น่ารักน่าหยิกขนาดนี้ โดยชื่อร้านAPBOนี้ย่อมาจาก A-Apple , P-Papaya , B-Banana และ O-Orange เป็นผลไม้ที่ถูกใช้เป็นส่วนประกอบหลักของร้าน  ใครที่เดิน The Promenade คงคุ้นหูกับร้านนี้แน่ๆเลย ส่วนเมนูม่วงๆของที่ร้านนี้แนะนำเป็น Sweet Potato & Coconut น้ำแข็งไสปั่นกับนมเนื้อเนียน ท็อปด้วยมันเทศสีม่วงบด เคียงคู่มากับมันม่วงบดผสมน้ำกะทิและเนื้อมะพร้าวอ่อน 

apbo

9. April’s Bakery

ใครที่เป็นสาวกพายไส้ต่างๆคงคุ้นหูกับพายจากร้าน April’s Bakery แน่ๆเลยค่ะ ก็พายร้านนี้ทั้งอร่อย แป้งบาง มีไส้ให้กว่า 20 ไส้ และไส้ก็ใส่กันมาเยอะมากกกกเช่นกัน เรียกได้ว่าอัดแน่นกันเหมือนกลัวจะทานไม่อิ่ม กัดคำแรกก็รับรู้ถึงการใส่ใจเลือกสรรวัตถุดิบที่ดีมีคุณภาพ พายมันม่วงก็เป็นอีกเมนูที่ฮิตติดลมบนของที่ร้าน ลองนึกภาพตามไปนะคะ กัดหนึ่งคำผ่านแป้งพายที่บางกำลังดี ไปเจอไส้มันม่วงเนื้อเนียน นุ่ม หอมหวานจากเนื้อมันม่วง 100% แบบนี้ อดใจไม่ไหวแน่ๆ ค่ะ ใครอยากลองพายมันม่วงของจริงต้องพุ่งตัวไป April’s Bakery สาขาใกล้บ้านได้เลยจ้า

10. Sweet Circle

ทิ้งท้ายเมนูมันม่วงไปด้วยร้านเก่าแก่ย่านเยาวราชที่เปิดกว่า 20 ปี อย่าง  Sweet Circle ร้านของหวานเล็กๆที่มีพระเอกเป็นบัวลอยน้ำขิง ตอนนี้ขยายสาขามาเปิดที่สวนหลวงสแควร์เพื่อเอาใจกลุ่มนักศึกษาด้วยการปรับโฉมร้านและเมนูใหม่อย่างเมนู บัวลอยมันม่วง บัวลอยที่เอาน้ำขิงเข้าไปผสมกับน้ำมันม่วง พร้อมแป้ง เหนียวนุ่มแบบต้นตำรับ ห่อมากับไส้ทั้งหมด 4 รส คืองาดำลาวา ไส้ถั่วแดง ไส้เผือก และสุดท้ายไส้มันม่วง ทานคู่กับน้ำขิงร้อนๆ มีกลิ่นหอมอ่อนๆจากน้ำมันม่วง หวานๆเผ็ดๆ กินแล้วชุ่มคอ หรือถ้ายังม่วงกันไม่พอต้องเมนูนี้เลยค่ะ Double Purple มันม่วงล้วนลูกกลมๆ เสิร์ฟมาพร้อมบัวลอยฟักทองเคียงคู่มากับไอศกรีมกะทิและนมสด 

story : ออ-ร-ยา

พักสูดลมหายใจในวันอากาศดีๆ ที่คาเฟ่ Ahh kard d

5 ร้านฟรุ้งฟริ้ง สำหรับคนหัวใจมุ้งมิ้งสีชมพู ♡♡♡