CUISINE DE GARDEN BKK แรงบันดาลใจจากธรรมชาติ สู่จานอาหารสุดโมเดิร์น

หากเอ่ยชื่อร้าน CUISINE DE GARDEN CHIANGMAI หลายคนคงพอจะคุ้นชื่อกันดี กับร้านอาหารฟิวชั่น สไตล์เฟรนช์ยูโรเปียน ที่มาพร้อมเมนูอาหารที่ได้แรงบันดาลใจมาจากความงามของธรรมชาติ นำเสนอในรูปแบบที่ไม่ต่างจากงานศิลปะชิ้นหนึ่ง ด้วยเหตุนี้ คุณม่อน-สรกิจ กิจเจริญโรจน์ และ คุณพีช-วงศ์ณิชา วงศ์สืบชาติ จึงอดใจไม่ไหวที่จะชวน เชฟแนน-ลีลวัฒน์ มั่นคงติพันธ์ มาถ่ายทอดความเชื่อในธรรมชาติผ่านเมนูสุดสร้างสรรค์ให้ชาวกรุงเทพฯ ได้ลิ้มชิมรสกันถึงใจกลางเมืองกับสาขาใหม่ที่ CUISINE DE GARDEN BKK ย่านเอกมัย

CUISINE DE GARDEN
พื้นที่เอ๊าต์ดอร์บริเวณคอร์ทหลังร้านสร้างความต่อเนื่องของความเป็นธรรมชาติจากภายในสู่ภายนอก ในอนาคตคุณม่อนมีแผนที่จะเพิ่มโต๊ะให้ลูกค้าสามารถออกมานั่งสัมผัสธรรมชาติใต้ร่มเงาไม้ใหญ่กันแบบเต็มๆ

POWERFUL BIG TREE
เมื่อเริ่มมองหาทำเลที่ตั้ง คุณม่อนได้พบกับตึกแถวเก่าที่เคยเป็นแกลอรี่มาก่อน ความพิเศษของที่นี่อยู่ที่ต้นไม้ใหญ่เก่าแก่ที่ยืนต้นตระหง่านอยู่บริเวณคอร์ตด้านหลังร้าน สร้างบรรยากาศของพื้นที่สีเขียวที่ไม่เหมือนใคร ทั้งยังสอดคล้องกับความเชื่อในพลังแห่งธรรมชาติของเชฟแนน คุณม่อนจึงตัดสินใจเช่าพื้นที่นี้ และเริ่มโครงการรีโนเวตอย่างไม่ลังเล ด้วยความที่คุณม่อนเองเป็นสถาปนิกมากฝีมือของบริษัท Integrated Field (IF) ทำให้โครงการนี้ใช้เวลาในการออกแบบ ก่อสร้าง และตกแต่งเพียง 2 เดือนเท่านั้น

บันไดวนที่ถูกปรับเปลี่ยนให้กลายเป็นโครงสร้างแผ่นเหล็กสีดำบางเฉียบ ดูโปร่งโล่งขึ้น ทอดตัวโอบล้อมต้นไม้ที่ชะลูดสูง สร้างความดึงดูดใจให้เดินขึ้นไปยังพื้นที่ชั้นสอง

คว้านพื้นไม้เดิมออกบางส่วน แล้วติดตั้งงาน Tree Installation ยึดลำต้นเข้ากับพื้นคอนกรีตด้วยปะกับเหล็ก โรยหินกรวดทับอีกชั้นเพื่อให้เหมือนปลูกขึ้นมาจากพื้นดินจริงๆ และเป็นการปิดร่องรอยงานก่อสร้างไปในตัว
ต้นไม้แต่ละต้นได้รับการออกแบบ และสร้างสรรค์ขึ้นโดย PHKA Studio สูงชะลูดทะลุโถงบันไดจนถึงชั้น 3 ของอาคาร ช่องเปิดชั้นบนช่วยดึงแสงธรรมชาติลงมายังชั้นล่าง เพิ่มมิติและความสมจริงให้กับพื้นที่ได้เป็นอย่างดี

INDOOR DECORATION WITH OUTDOOR FEELING
เพราะคุณม่อนเชื่อว่าการสร้างบรรยากาศให้สอดคล้องกับรูปแบบอาหารที่นำเสนอ จะช่วยเพิ่มอรรสรถ และชวนให้เหล่านักชิมมีอารมณ์ร่วมกับอาหารมากยิ่งขึ้น จึงตกแต่งบรรยากาศภายในร้านให้รู้สึกเหมือนอยู่ท่ามกลางสวน และใช้วัสดุที่มีความเป็นธรรมชาติให้มากที่สุด ตั้งแต่ก้าวแรกสู่ภายในร้าน จะพบกับลำต้นของต้นไม้จริงที่ยืนกระจัดกระจายประหนึ่งเติบโตขึ้นมาจากที่นี่ตั้งแต่แรก สอดรับกับการจัดวางโต๊ะอาหารแบบอิสระเพื่อหลบหลีกแนวต้นไม้ นอกจากนี้ บรรยากาศยังสบายเป็นกันเองด้วยการใช้แสงไฟแบบ warm white ในบริเวณโต๊ะทานอาหาร ช่วยขับเน้นให้อาหารดูสวยงามสบายตา และเลือกใช้แสงไฟแบบ cool white สาดส่องลงมาสู่ต้นไม้ราวกับแสงจันทร์ที่ทอดลงมากระทบจนเกิดแสงเงาคล้ายยามค่ำคืน

แบ่งขอบเขตพื้นที่ด้วยการเปลี่ยนวัสดุปูพื้น เจาะช่องแล้วโรยกรวดสีดำ ทำให้เวลาเดินแล้วเกิดเสียง และมีสัมผัสเมือนเดินออกมาภายนอกร้าน ซึ่งก้อนกรวดเหล่านี้ผ่านการพ่นสเปรย์เคลือบกันฝุ่นเหมาะแก่การใช้ในพื้นที่ภายใน

RELAXING AT FIREFLY BAR
ธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์มักเป็นต้นกำเนิดของสรรพชีวิต พื้นที่หลังร้านจึงถูกเนรมิตเป็นบาร์เครื่องดื่มขนาดย่อมที่จำลองพื้นที่กลางแจ้งอย่างเป็นธรรมชาติ ด้วยการตกแต่งต้นไม้สองต้นที่ประดับด้วยดวงไฟ LED ขนาดเล็ก ราวกับเป็นบรรดาหิ่งห้อยตัวน้อยที่ชวนกันวนเวียนมาดื่มด่ำสังสรรค์ เสริมด้วยการเจาะพื้นออกแล้วโรยหินกรวดสีดำ รับกับเพดานที่ทาสีดำให้เหมือนสเปซนี้ดูโปร่งทะลุ ไม่มีหลังคา และปกคลุมด้วยท้องฟ้ายามค่ำคืนแทน

ชมเมนูอาหารสุดน่าทานต่อหน้า 2 คลิก