CUISINE DE GARDEN BKK แรงบันดาลใจจากธรรมชาติ สู่จานอาหารสุดโมเดิร์น

”Coast-to-Coast” เมนูที่หยิบเอาความเป็นไทยอย่าง มะกรูด มาเป็นวัตถุดิบหลัก ประยุกต์แต่ละส่วนเพื่อรังสรรค์ให้เข้ากับ กุ้ง หอย ปู ปลา จนได้รสชาติท้องทะเลที่มีความเฉพาะตัวในแต่ละคำ
จากแรงบันดาลใจของใบทองกวาวหลังบ้านของเชฟแนนสู่ “ขนมปัง BRIOCHE” ที่อบมาแบบอุ่นๆทานคู่กับ Crème fraîche เสิร์ฟมาบนใบไม้ กระตุ้นให้นักชิมเลือกใช้มือหยิบกินอย่างเป็นธรรมชาติ

NATURE-INSPIRED
หากย้อนกลับไปถึงแก่น และจุดเริ่มต้นของที่นี่คงไม่พ้นเรื่องราวของ “อาหาร” ที่เชฟแนนได้แรงบันดาลมาจาก “ธรรมชาติ” โดยเลือกหยิบความงามมานำเสนอเป็นเมนูอาหารที่สัมพันธ์กับธรรมชาติรูปแบบต่าง ๆ เช่น ท้องทะเล ป่าเขา โดยในเล่มเมนูมีรูปที่มาของแต่ละชื่อเมนูให้ทุกคนได้ลองจินตนาการกันเล่นๆ ถึงหน้าตาของอาหารแต่ละจานก่อนจะได้สัมผัสของจริง  และถึงแม้หน้าตาอาหารจะถูกนำเสนออย่างเรียบง่าย ตรงไปตรงมา แต่ทุกรสสัมผัสกลับละเมียดละไมด้วยวัตถุดิบชั้นเลิศ และกรรมวิธีการปรุงเฉพาะที่ไม่เหมือนใคร

“Rain Forest” ที่ชวนให้หลงไปกลางป่าดงดิบ กับขอนไม้จากเนื้อแผ่นกรุบกรอบ ทานคู่กับเนื้อ Dry aged ชั้นดีจากฟาร์มในเมืองไทย ปรุงรสกลมกล่อมซ่อนตัวภายในผืนมอสจากผงอิตาเลี่ยนพาสลีย์
“Terrarium” กับขวดโหลแก้วที่อัดแน่นไปด้วยสารพัดผักสลัดและดอกไม้ ที่ผ่านการรมด้วยควันของ Apple Wood ก่อนนำมาทานคู่กับเนื้อเป็ดและน้ำสลัดกลิ่นหอม
เมนูซิกเนเจอร์ “NEST” กับเมนูหน้าตาน่ารักที่เสิร์ฟไข่ออนเซนออแกนิคที่ผ่านการปรุงด้วยอุณหภูมิและระยเวลาที่เหมาะสม มาพร้อมรังนกจากเส้นหมี่ข้าว รองด้วยไก่ฉีกปรุงรสอย่างลงตัว
ปะการังจากท้องทะเลลึกสู่ของหวานเมนู “Coral” เนื้อสปอนจ์งาดำหนานุ่ม ทานคู่กับมูสชาเขียวนุ่มละมุน ตัดรสด้วยซอสส้มยูซึสดชื่น
“Stone”ของหวานหน้าตาเสมือนหิน เคลือบช็อกโกแลต ข้างในเป็นซอสสูตรพิเศษ จากวัตุถุดิบไทยๆอย่างกระเจี๋ยบและมะขาม รสชาติเปรี้ยวหวานลงตัว


พิกัด  : 12/6 ถนนเอกมัย ซ.2 แขวงพระโขนง เขตวัฒนา กรุงเทพฯ  

เปิดวันอังคารถึงอาทิตย์ เวลา 18.00-23.00 น.
โทร. 06-1626-2816  

facebook.com/cuisinedegardenbkk
www.cuisinedegarden.com

 

ออกแบบร้าน : คุณสรกิจ กิจเจริญโรจน์
ออกแบบงาน : Tree Installation I PHKA Studio
ออกแบบแสงสว่าง : คุณกุลกานต์  คุรุรัตน์

อ่าน CAFE ดีไซน์สวยๆ เพิ่มเติมกันต่อได้ที่ : ROOM DIRECTORY

 


เรื่อง          woofverine
ภาพ          นันทิยา บุษบงค์