โรงละครลอยได้แห่งแรกของโลก

สถาปัตยกรรมสร้างสรรค์ใจกลางเมืองพัทยาแห่งนี้ ลวงตาเราตั้งแต่ครั้งแรกที่เห็น SINGHA D’LUCK Cinematic Theatre (สิงห์ ดี ลักษณ์ ซีเนมาติก เธียเตอร์) คือ สถานที่ทำการแสดงโชว์รูปแบบใหม่ของไทย KAAN presented by SINGHA CORPORATION หรือ KAAN SHOW ถือได้ว่าเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ที่โดดเด่นด้วยรูปแบบสถาปัตยกรรมเหนือจินตนาการ

โรงละครสีทองเหมือนลอยอยู่อย่างไร้น้ำหนัก สร้างความตื่นตาตื่นใจให้นักท่องเที่ยวตั้งแต่แรกเห็น

อย่างที่เกริ่นมาแต่แรกว่าจุดเด่นของที่นี่คือสถาปัตยกรรม และเมื่อเราเห็นอาคารหลังนี้ครั้งแรกก็รู้เลยว่านั่นหมายถึงอะไร หากมองเผิน ๆ แบบไม่สังเกตให้ละเอียดจะรู้สึกว่าโรงละครขนาดใหญ่มหึมาหลังนี้ลอยอยู่ในอากาศ บริษัท สถาปนิก A49 จำกัด ผู้ออกแบบสถาปัตยกรรมจงใจนำคำว่า Illusion หรือ ลวงตา ในโลกมายา มาต่อยอดไอเดียการลวงตาให้ดูเหมือนอาคารขนาดใหญ่น้ำหนักมหาศาลแห่งนี้ลอยได้ ซึ่งเกิดจากเทคนิคการเลือกใช้วัสดุผสมผสานกับการออกแบบอย่างลงตัว โดยเฉพาะแผงกระจกขนาดใหญ่สะท้อนแสงหักเหไปมาสร้างปรากฎการณ์ “ลวงตา” (Illusion) ซึ่งเป็นแนวคิดหลักในการออกแบบ

“สิ่งสำคัญอย่างหนึ่งของการสร้างสิ่งลวงตาคือ การสร้างขึ้นเพื่อที่จะให้เกิดผลอะไรสักอย่างและต้องสร้างความประหลาดใจได้ในคราวเดียวกัน”  Levitating Theatre โรงละครลอยได้แห่งแรกของโลกจึงเกิดขึ้น

ครึ่งด้านล่างของตัวอาคารเลือกใช้กระจกทั้งหมด เมื่อสะท้อนเงาของวัตถุโดยรอบจึงดูเหมือนอาคารนี้ลอยอยู่บนอากาศ ขณะที่ตัวอาคารครึ่งด้านบนทำฟาสาด (Façade) สีทองเด่นสะดุดตา สร้างความรู้สึกลื่นไหลและพลิ้วไหวราวกับระลอกคลื่น โดยใช้เทคนิค Kinetic Facade ที่กำลังเป็นเทรนด์ล้ำสมัยของโลกมาใช้ในการออกแบบ (แบบเดียวกับอาคารจอดรถที่ Brisbane Airport ประเทศออสเตรเลีย และ Marina Bay Sands Hotel ประเทศสิงคโปร์) โดยนำเอาแผ่นอะลูมิเนียมรูปทรงสี่เหลี่ยมข้าวหลามตัดกว่า 30,000 แผ่น ซึ่งมีคุณสมบัติแข็งแรง ทนทาน มีน้ำหนักเบา และสะท้อนแสงได้ดี เคลือบผิวด้วยสารคุณสมบัติพิเศษสามารถทำความสะอาดตัวเองได้ เมื่อแผ่นอะลูมิเนียมสีทองเหล่านี้กระทบกับลมก็จะปลิวขยับได้อย่างอิสระ เกิดเกลียวคลื่นสีทองแวววาวระยับทั่วผืนอาคาร  สร้างสุนทรียภาพในการรับชม

ฟาสาดกรุแผ่นอะลูมิเนียมสีทอง เมื่อกระทบกับลมจึงดูเหมือนเป็นระลอกคลื่นเคลื่อนไหวได้
อาคารรูปทรงโมเดิร์นสีทองสะดุดตาสื่อถึงความเป็นไทยที่ผสมผสานกับงานออกแบบสไตล์โมเดิร์น
แผ่นอะลูมิเนียมรูปข้าวหลามตัด ลดทอนรูปแบบมาจากลายไทย และเลือกใช้สีทองสื่อถึงงานออกแบบสถาปัตยกรรมไทยได้เป็นอย่างดี
Kinetic Facade คือการออกแบบให้วัสดุกรุผิวอาคารดูมีมิติเหมือนเคลื่อนไหวได้ กำลังเป็นที่นิยมในการออกแบบอาคารยุคปัจจุบัน

เมื่อเข้ามายังด้านในอาคารจะพบกับความโอ่โถงของดับเบิ้ลสเปซความสูงเท่ากับตึก 3 ชั้น นำสายตาด้วยจอ LED ฉายภาพเคลื่อนไหวสร้างความรู้สึกลื่นไหล พร้อมฝ้าเพดานกรุอะลูมิเนียมคอมโพสิตสีเมทัลลิกฉลุลายขดขนหนุมานผสานลายกนกประยุกต์ (ลวดลายเดียวกับที่ปรากฏบนโลโก้ คำว่า KAAN) ลดหลั่นลงมาด้วยเส้นสายคล้ายฐานย่อมุมไม้สิบสองที่มีความประณีตสวยงาม ผลงานการออกแบบตกแต่งภายในของ บริษัท จาร์เค็น จากัด ที่คว้ารางวัล Silver Award สาขา Public Space จากเวที SINGAPORE INTERIOR DESIGN AWARDS (SIDA) 2017 รายละเอียดการออกแบบนำเอาเอกลักษณ์ทางสถาปัตยกรรมไทยมาผสมผสานกับเทคโนโลยีอันทันสมัยได้อย่างลงตัว ภายในอาคารยังมี Snack bar by GREYHOUND ดีไซน์ทันสมัยให้อารมณ์แบบสตรีทฟู้ดสุดฮิป สามารถเลือกซื้อขนมและเครื่องดื่มไปรับประทานระหว่างชมการแสดงได้

โถงด้านในอาคารดูโอ่อ่า มีจอ LED สองด้านที่ฉายภาพเคลื่อนไหวสื่อถึงผู้ร่ายรำที่มีการเคลื่อนไหวตลอดเวลา เพิ่มความหรูหราโดยใช้แผ่นอะลูมิเนียมคอมโพสิตสีทองฉลุลายไทยประยุกต์กรุบนเพดาน
พื้นที่จำหน่ายตั๋วเข้าชมการแสดงออกแบบเป็นชั้นหนังสือสูงจรดเพดาน ดูราวกับห้องสมุดขนาดใหญ่ที่ชวนให้เราเข้าไปค้นหาข้อมูลดี ๆในนั้น

นอกเหนือไปจากสถาปัตยกรรมสุดสร้างสรรค์แล้ว หัวใจหลักของโรงละครแห่งนี้คือการแสดงที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเรื่องราววรรณคดีชั้นเยี่ยมของไทยที่เราคุ้นเคยมาสร้างสรรค์ใหม่ในระดับสากล โชว์กว่า 90 นาทีพร้อมนักแสดงเกือบ 100 ชีวิต ทำให้รู้สึกเหมือนหลุดเข้าไปในโลกแห่งจินตนาการ ด้วยเทคโนโลยี อุปกรณ์ประกอบฉาก เทคนิคแสง สี เสียง และระบบฉายโปรเจคเตอร์ที่ทันสมัยระดับเวิลด์คลาส ครอบคลุมพื้นที่ทั้งหมดกว่า 1,500 ตารางเมตร ทั้งลานแสดง ฉากหลังขนาดใหญ่ สมคำนิยามว่าเป็น A Spectacular Cinematic Live Experience การแสดงสดผสมภาพยนตร์รูปแบบใหม่ รวมสุดยอดโชว์บนเวทีเข้ากับเทคนิคระดับโลก สร้างสรรค์โชว์สุดอลังการโดย บริษัท ปัญจลักษณ์พาสุข จำกัด ผู้ดำเนินกิจการ SINGHA D’LUCK Cinematic Theatre แห่งนี้

หลังจากอิ่มเอมกับการแสดงแล้วเราไม่อยากให้พลาดแวะ Souvenir Shop ที่นี่ไม่เพียงจำหน่ายสินค้าน่าสะสมจากตัวละคร KAAN SHOW มากมาย แต่ยังดีไซน์เหมือนช้อปตามมิวเซียมในต่างประเทศที่ชวนเพลิดเพลินกับสินค้าหลากดีไซน์ บริเวณด้านหน้าของโครงการยังจัดสรรพื้นที่สำหรับจัดกิจกรรมต่างๆ

ร้านจำหน่ายของที่ระลึกดีไซน์ทันสมัย และเต็มไปด้วยข้าวของน่าสนใจ โดยนำไอเดียการจัดหนังสือในห้องสมุดเข้ามาออกแบบตกแต่ง

รวมทั้งร้านอาหาร Greyhound Café ที่ตกแต่งไม่ซ้ำแบบกับสาขาอื่น โดยนำเอาของใช้ที่พบเห็นในชีวิตประจาวันรูปลักษณ์บ้านบ้านอย่างลังพลาสติก ปี๊บขนม ตาชั่ง ถาดไข่ มาดิสเพลย์ให้ดูทันสมัย สวยแปลกตา

Snack bar by GREYHOUND ดีไซน์เรียบเท่ทันสมัย ที่ผสมผสานสตรีทฟู้ดของไทยเข้ามาได้ลงตัว
ร้านอาหาร Greyhound ออกแบบด้านนอกเป็นโถงสูงดูโปร่งโล่งรับลมสบาย ๆในวันอากาศดี
ดิสเพลย์ภายในร้านอาหาร Greyhound ที่นำเอาของใช้ที่พบเห็นทั่วไปในชีวิตประจำวันมาจัดวางได้สวยงาม ดูทันสมัย และสื่อถึงความเป็นไทยได้เป็นอย่างดี
ขวดน้ำพลาสติกเก่านำมาตัดและประกอบเป็นรูปแมงกะพรุน สื่อถึงท้องทะเลที่พัทยา

และ THANN Shop แบรนด์เครื่องหอมไทยที่โกอินเตอร์เป็นที่นิยมของชาวต่างชาติ

THANN แบรนด์เครื่องหอมสไตล์ออเรียนทัล กลิ่นอายแห่งเอเชีย

การออกแบบที่นำเอาอัตลักษณ์ความเป็นไทยถ่ายทอดออกมาให้สัมผัสได้ถึงความเป็นสากล ปักหมุดได้เลยว่าโรงละครแห่งนี้จะเป็นอีกจุดหมายหลักของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยชาวต่างประเทศ ที่พร้อมให้คุณร่วมสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษไปด้วยกันได้แล้ววันนี้

บรรยากาศยามค่ำคืนที่มีการเพิ่มลูกเล่นให้กับตัวอาคารโดยฉายไฟLED เล่นกับพื้นผิวอาคารและส่วนต่าง ๆของสถาปัตยกรรม เกิดภาพและสีสันแปลกตายามค่ำคืน

SINGHA D’LUCK Cinematic Theatre
ที่ตั้ง : 168/8 หมู่ 12 ถนนเทพประสิทธิ์ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
โทรศัพท์ : 033-045-162 / โทรสาร : 033-045-168
E-mail : [email protected]
www.kaanshow.com
www.facebook.com/kaanshow

ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์และสำรองที่นั่ง
โทรศัพท์ : 0-2029-0092 (ทุกวัน 10.00-21.00 น.)
E-mail : [email protected]