PRIVATE SKYLINE พื้นที่ส่วนตัวเหนือเส้นขอบฟ้า

ต่อมาคือ Walk-in Closet ที่เจ้าของบ้านร้องขอเป็นพิเศษ ห้องนอน 3 ห้อง ในคอนโดมิเนียม จึงถูกปรับการใช้งานให้เหลือเพียง 2 ห้องนอน เพื่อยกหนึ่งห้องนอนที่เหลือปรับเปลี่ยนให้กลายเป็นห้อง Walk-in Closet ในขณะที่ห้อง Walk-in Closet ที่มีแต่เดิมก็ถูกปรับเป็นห้องทำงานเล็กๆ ของเจ้าของบ้านแทน

“ข้อเสียของคอนโด คือมันก็จะได้พื้นที่ห้องเล็กกว่าบ้านเยอะ คนละเรื่องเลย  พื้นที่มันจำกัด แต่ด้วยความที่อยากอยู่ในเมือง ก็คิดว่าเลือกที่นี่ดีกว่า เราชินกับการอยู่ในเมือง มันสะดวกกว่า จะไปไหนมันก็ใกล้”

ชีวิตประจำวันที่ต้องทำงานอยู่ที่บ้าน บวกกับนิสัยติดบ้าน ชอบทำกิจกรรมต่างๆ ที่บ้านของตัวเอง ทำให้การอยู่บนตึกที่จะสามารถเดินทางได้สะดวกสบายในย่านที่ตนพอใจดูจะเป็นอะไรที่ตอบโจทย์กว่า

“ความจริงทองหล่อ สุขุมวิท ก็มีคอนโดฯ เยอะ แต่เราไม่ชอบย่านนั้น มันเป็นซอยเยอะ แล้ววุ่นวาย ซึ่งเราเป็นคนอยู่บ้านเยอะ เราก็อยากได้ที่สงบๆ เงียบๆ มากกว่า”

แม้แต่ห้องนั่งเล่นอันเป็นส่วนใช้งานหลัก ระบบเครื่องเสียงก็ยังถูกซ่อนไว้ในมุมต่างๆ อย่างเนียนตา เพื่อให้สามารถปรับห้องเป็นห้องโฮมเธียเตอร์ดูหนังกับครอบครัวได้หากต้องการ เพราะหากไม่จำเป็นต้องออกไปไหน เจ้าของบ้านก็ใช้ชีวิตอยู่ในบ้านตัวเองได้ทั้งวันเพราะออกแบบทุกอย่างไว้เสร็จแล้วพร้อมสรรพ

ความสงบ สบาย และเป็นส่วนตัว คงครบแล้วกระมังสำหรับคุณสมบัติของสถานที่ใดก็ตามที่จะถูกเรียกว่า “บ้าน”

DID YOU KNOW ?

Bookmatched Marble
จุดเด่นของงานออกแบบในคอนโดมิเนียมแห่งนี้ หนึ่งในนั้นคือหินอ่อนลาย Black Lawrence Super White Bookmatched ในห้องน้ำหลัก หินอ่อนลาย Bookmatch เป็นหินอ่อนที่มีราคาสูงจากเดิมค่อนข้างมาก เนื่องจากเป็นงานสั่งทำโดยเฉพาะ ต้องใช้หินอ่อนคุณภาพดีที่มีลวดลายชัดเจนมีกระบวนการตัดและต่อลายหินซึ่งใช้เวลาและความชำนาญอย่างสูง ยิ่งลวดลายใหญ่ ก็ยิ่งใช้ทรัพยากรหินมาก ทำให้ราคายิ่งสูงขึ้นตามลำดับ ราคาของหินจึงขึ้นอยู่กับความยากในกระบวนการ และความหายากของชนิดหินนั้น ๆ โดยราคาอาจมีการปรับขึ้นจากราคาปกติที่ 3000 – 4000 บาทต่อตารางเมตร เป็นหลักหมื่นต่อตารางเมตรขึ้นไป

เจ้าของ : คุณกีรติ พิทักษ์ธีระธรรม
ออกแบบ : Mun Architects 

ชมการตกแต่งคอนโดมิเนียมเพิ่มเติมคลิก >> CONDOMINIUM


เรื่อง Korakada
ภาพ นันทิยา