8 คาเฟ่สีเขียว จิบกาแฟในสวนร่มรื่นกลางกรุง

ร่มรื่นดับร้อนไปกับ คาเฟ่สีเขียว ที่ room อยากชวนไปพักผ่อน กับ 8 คาเฟ่ ที่ตกแต่งต่างสไตล์ แต่มีจุดยืนเหมือนกัน นั่นคือการเว้นที่ว่างให้ต้นไม้ได้เติบโตสร้างร่มเงา

ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการออกแบบ คาเฟ่สีเขียว ให้แต่ละร้านเอื้อต่อการพักผ่อน แถมบางแห่งยังเป็นเสมือนพื้นที่ให้ได้ศึกษาเรียนรู้พันธุ์ไม้ เรียกว่าถูกใจคนรักต้นไม้แน่นอน ใครใกล้ที่ไหนแวะไปสัมผัสกันได้เลย

Botanist activity space & cafe
Botanist activity space & cafe

Botanist activity space & cafe คาเฟ่มีนบุรี สถานที่รวบรวมพันธุ์ไม้นานาพรรณจาก 4 แถบภูมิประเทศมาไว้ในที่เดียวกันทั้ง Desert Garden, Jurassic Garden, Bromeliads Garden และ Tropical Garden ภายใต้บรรยากาศกว้างขวาง ไม่ต่างจากกำลังอยู่ในสวนพฤกษศาสตร์ขนาดใหญ่
ที่ตั้ง
501 ถนนสามวา แขวงบางชัน เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ
พิกัด https://goo.gl/maps/AWroiuNQoQUKtSTn6
เปิดทุกวัน 9.00-18.00 น. (ปิดเฉพาะวันจันทร์)
โทร. 08-0783-3547
Co-Owner และออกแบบ: คุณทัศไนย สินพานิช, ธนิกาญจน์ นิยมเดช, ปาณิสรา เศรษฐภักดี, ปริทัศน์ ศะศิธร, กานติรัตน์ ชื่นเงิน และคุณัช โล้กูลประกิจ
ภาพ: ศุภกร

MiVana Organic Forest Coffee
MiVana Organic Forest Coffee
MiVana Organic Forest Coffee
MiVana Organic Forest Coffee
MiVana Organic Forest Coffee

MiVana Organic Forest Coffee คาเฟ่สไตล์กลาสเฮ้าส์ที่ตั้งอยู่ใต้ร่มเงาไม้ใหญ่ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของพรีเมียร์คอร์เปอเรทปาร์ค ย่านถนนศรีนครินทร์ ที่นี่คุณจะได้สัมผัสกับบรรยากาศเย็นสดชื่น แวดล้อมด้วยกลิ่นอายความเป็นธรรมชาติ ซึ่งเป็นสิ่งที่มีวนาต้องการสื่อสารไปยังลูกค้า เพื่อบอกถึงที่มาของกาแฟรสชาติดีในมือว่า ทุกคนก็เป็นส่วนหนึ่งในการอนุรักษ์ป่าต้นน้ำได้ ผ่านกาแฟที่ค่อย ๆ บรรจงดื่มด่ำนี้ไปพร้อมกัน
ที่ตั้ง
พรีเมียร์คอร์เปอเรทปาร์ค ซอยศรีนครินทร์ 57 ถนนศรีนครินทร์ แขวงหนองบอน เขตประเวศ กรุงเทพฯ (ใกล้ศูนย์การค้าพาราไดซ์พาร์ค)
พิกัด https://maps.app.goo.gl/6iXDSWmfM76VF3138
เปิดทุกวัน 7.30-19.00 น.
โทร. 06-3270-8998
เจ้าของ : บริษัท มีวนา จำกัด (http://www.mivana.co.th/)
ออกแบบ : คุณณรงค์ จันทรมาศ จากบริษัท พรีเมียร์ รีสอร์ทส์ แอนด์ โฮเทลส์ จำกัด

NANA Coffee Roasters
NANA Coffee Roasters
NANA Coffee Roasters
NANA Coffee Roasters
NANA Coffee Roasters
NANA Coffee Roasters
NANA Coffee Roasters

NANA Coffee Roasters คาเฟ่ที่ซ่อนตัวอย่างสงบเบื้องหลังกำแพงสีขาว ราวกับกำลังตัดขาดตัวเองจากความวุ่นวายของถนนบางนา-ตราดด้านนอก เพื่อสร้างประสบการณ์ให้ทุกคนได้ตั้งใจดื่มด่ำกับกาแฟ ท่ามกลางอ้อมกอดของสวนสีเขียว เกิดขึ้นจากความต้องการให้ที่นี่รวมทุกเรื่องราวของกาแฟมาไว้ในที่เดียวกัน เช่นเดียวกับจุดประสงค์ที่อยากให้ทุกคนมาตั้งใจดื่มด่ำกับกาแฟ พร้อมการสร้างบรรยากาศที่ผูกร้อยเรื่องราวกว่าจะมาเป็นกาแฟตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ เพื่อพาทุกคนเข้าสู่โลกของกาแฟอย่างแท้จริง
ที่ตั้ง
92 ถนนบางนา-ตราด แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพฯ
พิกัด https://goo.gl/maps/UJcaRUhEogXKWHvz5
เปิดวันจันทร์-ศุกร์ 7.00-17.30 น. วันเสาร์-อาทิตย์ 8.00-17.30 น.
โทร.08-26266-235
ออกแบบสถาปัตยกรรม-ตกแต่ง : คุณจีรเวช หงสกุล จาก IDIN Architects
ออกแบบภูมิสถาปัตยกรรม : คุณอรรถพร คบคงสันติ จาก TROP : terrains + open space

161 Cafe teria and Crypt
161 Cafe teria and Crypt
161 Cafe teria and Crypt
161 Cafe teria and Crypt
161 Cafe teria and Crypt
161 Cafe teria and Crypt

161 Cafe teria and Crypt ร้านอาหารและคาเฟ่ในธีมเมดิเตอร์เรเนียน บรรยากาศเหมือนพาตัวเองมานั่งกินข้าวในบ้านอบอุ่นยุคเจ็ดศูนย์ พร้อมบาร์ลับที่ซ่อนตัวอยู่ในชั้นใต้ดิน กับร้านที่มีชื่อว่า 161 Cafeteria and Crypt โดยมีที่มาจากเลขที่บ้าน ต่อด้วยคำว่า Cafeteria ซึ่งแปลว่า “โรงอาหาร” เปรียบเสมือนสถานที่ที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ มาพร้อมกับความโดดเด่นของสถาปัตยกรรมบ้านโมเดิร์นรูปทรงเรขาคณิตหลังใหญ่ที่ผ่านกาลเวลามานาน ซึ่งนับเป็นรูปแบบสถาปัตยกรรมโมเดิร์นยุคแรกของกรุงเทพฯ ที่เริ่มหาดูยาก ด้านนอกมีชานบ้านเดิมให้ออกไปนั่งรับประทานอาหารแบบกึ่งเอ๊าต์ดอร์ที่ยังคงเก็บต้นไม้เก่าในสวนไว้อย่างเดิม เช่น ต้นสน มะม่วง ขนุน และเฟื่องฟ้าต้นใหญ่ที่กำลังอวดดอกสีชมพูสะพรั่งรับหน้าร้อน ช่วยขับบรรยากาศให้ร้านอาหารแห่งนี้สวยงาม
ที่ตั้ง
161 Cafeteria and Crypt
เอกมัย 10 แยก 6 (ปรีดีพนมยงค์ 25) แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ
พิกัด https://maps.app.goo.gl/UnhWmNYtaKPfomRn9
เปิดทุกวัน 10.00-22.00 น.
โทร. 09-9228-2161
เจ้าของ: คุณกัญญ์ณพัชร์ นุ่มประสิทธิ์
ตกแต่ง: Hugga Design Studio

Found cafe
Found cafe
Found cafe
Found cafe
Found cafe
Found cafe
Found cafe

Found cafe คาเฟ่ที่ตั้งอยู่ภายในโครการ Found Venue สถานที่จัดงานแต่งงานย่านถนนนวลจันทร์ โดย Found cafe มีความโดดเด่นไม่เหมือนใคร ด้วยรูปแบบสถาปัตยกรรมอาคารทรงกลม สดชื่นสบายตาไปกับพรรณไม้สีเขียวและหญ้าน้ำพุที่แข่งกันอวดดอกสีขาวฟูฟ่อง พร้อมกับมีแบ็กกราวน์เป็นอาคารเวดดิ้ง ฮอลล์ สีขาว เสา และบัวรูปทรงคลาสสิก ที่ไม่ต่างจากงานประติมากรรมเติมเต็มบรรยากาศให้ทุกมุมดูลงตัวสวยงาม โดยเฉพาะยามที่แสงแดดทำหน้าที่ไล่เฉดทาบลงไปในทุกส่วน รอทุกคนมาค้นพบ และเอ็นจอยไปกับเครื่องดื่มรสชาติคัดสรร เป็นความใส่ใจที่ไม่ต่างจากการออกแบบภายใต้แนวคิด “Authentic Fake” กับการทดลองใช้วัสดุอย่าง บัวซีเมนต์ ที่เราคุ้นเคย เพื่อบอกเล่าความเป็นไปได้ใหม่ ๆ ทางสถาปัตยกรรม
ที่ตั้ง
ถนนนวลจันทร์ แขวงนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม กรุงเทพฯ
พิกัด https://goo.gl/maps/SqGJAJDTpPPxxwWf9
เปิดบริการ วันอังคาร – อาทิตย์ 9.00-16.00 น. (ปิดวันจันทร์)
โทร. 09-2284-0208
ออกแบบ-ตกแต่ง : PHTAA living design (PHTAA)

Little Stove
Little Stove
Little Stove
Little Stove
Little Stove
Little Stove
Little Stove
Little Stove

Little Stove อีกสถานที่พักผ่อนดี ๆ ในย่านพระราม 2 ซอย 33 หรือวัดยายร่ม ที่มีทั้งคาเฟ่และสถานที่เล่นของเด็ก ๆ ตอบโจทย์คนทุกวัย โดยเฉพาะกลุ่มครอบครัวที่กำลังมองหาพื้นที่สำหรับมาใช้เวลาคุณภาพร่วมกันในวันหยุด มีธีมการออกแบบสถาปัตยกรรมด้วยการนำธรรมชาติในสถานที่ตั้งมาแต่งเป็หนังสือนิทานเรื่อง “บ้านตอไม้กับสหายนักซ่อม” ทั้งฉากและตัวละครสำคัญ ๆ ในนิทานจึงล้อไปกับคาเฟ่และพื้นที่เพลย์กราวด์ ลูกค้าจะได้รับวิวสวน และบรรยากาศของคลองบาง มองเห็นวิวของสวนได้ผ่านผนังกระจกทั้งสามด้าน ขณะที่พื้นที่ใต้กันสาดอาคารได้จัดวางที่นั่งสำหรับลูกค้าที่อยากออกมาสัมผัสธรรมชาติ โดยหลอมรวมเข้ากันกับพื้นที่สวน ให้ธรรมชาติไหลเข้ามายังที่นั่งใต้กันสาด ขณะเดียวกันคนที่อยู่ในอาคารที่ติดแอร์ก็ยังสามารถชื่นชมบรรยากาศของสวนได้แบบใกล้ชิด
ที่ตั้ง
พระราม 2 ซอย 33 แขวงบางมด เขตจอมทอง กรุงเทพฯ
พิกัด https://goo.gl/maps/7VjAp6GC1MGp21jA6
เปิดบริการ วันอังคาร-อาทิตย์ (หยุดวันจันทร์)
เวลา 8.30-17.30 น. (Last Order 17.15 น.)
โทร.06-1626-2803
เจ้าของ : คุณวงศ์ณิชา วงศ์สืบชาติ, คุณสรกิจ กิจเจริญโรจน์, คุณปรีดิ์กมล นึกอนันต์, คุณวรวุฒิ เอื้ออารีมิตร และคุณพราว พุทธิธรกุล
ออกแบบ : บริษัท นิษฐาพราว จำกัด

Piccolo vicolo cafe'

Piccolo vicolo cafe’ คาเฟ่ที่เกิดจากการรีโนเวตตึกแถวเก่าอายุกว่า 50 ปี ให้กลายเป็นคาเฟ่ลับย่านบรรทัดทอง ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของในโครงการ GalileOasis คอมมูนิตี้อาร์ตสเปซที่ก่อตั้งโดยกลุ่มเพื่อน ๆ คณะละครสองแปด เพื่อหวังให้ที่นี่เป็นแหล่งรวมตัวของคนรักงานศิลปะ ตัวคาเฟ่เด่นด้วยร่องรอยของการทุบผนังตึกออก เผยให้เห็นแนวอิฐมอญที่ไม่เนี้ยบ แต่กลายเป็นเสน่ห์ให้ที่นี่ไปโดยปริยาย ช่วยเปลี่ยนภาพตึกแถวปิดทึบให้โปร่งโล่งขึ้น รวมถึงเปิดมุมมองเข้ามาสู่พื้นที่ภายในโครงการ ซึ่งยาวทะลุไปถึงคอร์ตกลางและเวิ้งตึกแถวภายใน เป็นโลเกชั่นที่หลายคนคาดไม่ถึงว่าจะพบกับพื้นที่สีเขียวแบบนี้ซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ใจกลางกรุงเทพฯ
ที่ตั้ง
535/32 ตรอกวัดพระยายัง ถนนบรรทัดทอง แขวงถนนเพชรบุรี เขตราชเทวี กรุงเทพฯ
พิกัด https://maps.app.goo.gl/eu852SNiFzJPBXgM8
เปิดทุกวัน 9.00-17.00 น. (ปิดเฉพาะวันอังคาร)
โทร.06-5816-8982
เจ้าของ : คุณลัดดา และคุณนารา โลจนาทร
ออกแบบ : บริษัท ปั้นแต่ง สตูดิโอ จำกัด โทร.0-2759-9799

Horme Cafe Nonthaburi คาเฟ่ที่มีความโดดเด่นด้วยการออกแบบที่ภูมิใจนำเสนอการโชว์วิธีการทำกาแฟ ขนม และอาหาร โดยตั้งใจให้มีพื้นที่ที่สามารถรองรับการใช้งานส่วนนี้ได้มากขึ้น จนออกมาเป็นเคาน์เตอร์รูปทรงโค้งมน ดูคล้ายเกือกม้าขนาดใหญ่จุดเด่นประจำร้าน หน้าร้านจะมองเห็นรูปด้านทรงจั่วที่ให้ความรู้สึกอบอุ่นเหมือนบ้านหลังเล็ก ๆ เมื่อเดินเข้ามาภายในร้าน สถาปนิกได้ใช้เส้นโค้งช่วยนำสายตา สร้างสภาวะความลื่นไหลที่แตกต่างจากภายนอก เพื่อเข้าสู่พื้นที่ภายในอันอบอุ่น ส่วนสวนภายนอกมีรูปทรงเป็นวงกลมให้ความรู้สึกลื่นไหลกับตัวร้าน ภายในสวนได้เพิ่มองค์ประกอบน้ำเป็นตัวช่วยในการสร้างการไหลเวียน เชื่อมโยงกับภายในร้าน และคัดสรรต้นไม้ที่เน้นสีสัน ให้ความสดชื่น เน้นใช้โทนสีแดง และม่วง เช่น ต้นชงโคเปอร์เซียร์ มีเสน่ห์ด้วยรูปทรงของใบที่กลมมน มะขามเทศด่างสีขาวและมีสีชมพูแซม มองแล้วให้ความรู้สึกสดชื่น แถมยังมีธารน้ำไหลขนาดเล็ก ที่สามารถให้เด็กเดินเล่นในน้ำสนุกสนาน สามารถเพิ่มกิจกรรมให้กับครอบครัวได้ดี
ที่ตั้ง
90/20 หมู่4 ซอยแดรี่ควีน ตำบลไทรม้า อำเภอเมืองฯ จังหวัดนนทบุรี
พิกัด https://goo.gl/maps/aLqS86JSDzkD2CVT8
เปิดทุกวัน 7.00-20.00 น. โทร.06-5491-4629
ออกแบบสถาปัตยกรรม: Supar Studio
ออกแบบภูมิสถาปัตยกรรม: Shma SoEn


ตอบโจทย์คนอยากมีคาเฟ่! room ขอนำเสนอหนังสือ 100 Best Design Cafes 2 แรงบันดาลใจใหม่ล่าสุดสำหรับคนฝันอยากมีคาเฟ่ และผู้ประกอบการที่ต้องการขับเคลื่อนธุรกิจด้วยดีไซน์ กับตัวอย่างคาเฟ่สวย ๆ จากทั้งในไทยและต่างประเทศ รวม 100 แห่ง พร้อมบทสัมภาษณ์นักออกแบบ เจ้าของผลงานการออกแบบหลากหลายคาเฟ่ดัง เพื่อจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ที่ช่วยให้ธุรกิจอยู่รอดได้ในยุคนี้
หนังสือขนาด 19.5 x 23 เซนติเมตร
ปก-กระดาษอาร์ตการ์ด 300 แกรม พิมพ์ 4/0
เนื้อใน-กระดาษปอนด์ 120 แกรม พิมพ์ 4/4
จำนวนหน้า 256 หน้า
ราคาพิเศษ 467.50 บาท จาก 550 บาท
สามารถสั่งหนังสือผ่าน https://www.naiin.com/product/detail/573995 หรืออินบ๊อกซ์เพจ m.me/roomfan