NOMADA ยกอาหารสไตล์อเมริกาใต้จากหัวหินสู่ บ้านดุสิตธานี

NOMADA การันตีความอร่อยจากหัวหินสู่บ้านดุสิตใจกลางเมืองกรุง โดยยังคงเสน่ห์ร้านอาหารสไตล์ open – fire girll ตกแต่งด้วยบรรยากาศสไตล์ทรอปิคัลที่เหมือนยกบรรยากาศแบบบีชคลับหัวหินมาไว้ที่บ้านดุสิต ชวนให้ทุกคนมาลิ้มลองและสัมผัสประการณ์ไปพร้อม ๆ กัน

nomada


ร้านอาหาร NOMADA “โนมาดา” มีชื่อมาจากภาษาสเปน หมายถึงชาวพื้นเมืองที่อาศัยอยู่ริมทะเล ซึ่งทำให้ร้านอาหารนี้ได้รับแรงบันดาลใจการออกแบบและตกแต่งสไตล์ทรอปิคัลแบบสวนเขตร้อนริมทะเล โดยมีไฮไลต์คือสระว่ายน้ำที่เปรียบเสมือนบีชคลับไพรเวตขนาดย่อมใจกลางเมืองในโลเกชั่นของบ้านดุสิต เสริมบรรยากาศด้วยการใช้เฟอร์นิเจอร์ที่นั่งรับประทานอาหารสีสันสดใส โดยที่ยังให้ความสบายและอบอุ่นอย่างเข้ากัน ทางร้านอาหารยังเน้นเป็นพื้นที่เปิดโล่งรับลม และแสงธรรมชาติ แต่ยังมีร่มใหญ่สีขาวกับพู่ระย้าสีเขียว นอกจากความสวยงามแล้ว ยังใช้ประโยชน์บังแสงแดด และฝนตกได้ด้วย บริเวณรอบร้านประดับด้วยโคมไฟจากหวาย พร้อมต้นไม้ สวนหย่อมเขตร้อนอย่างละเมียดละไมที่ล้อมรอบสระว่ายน้ำตัดคอนทราสต์กับสระว่ายน้ำสีฟ้าสดใส ทำให้บรรยากาศในร้านให้ความชิล เหมาะกับการมาเดทแบบคู่ มีทติ้งกับเพื่อน ๆ หรือพาครอบครัวมาสังสรรค์เป็นมื้อสนุก ๆ ก็ตอบโจทย์ได้ทุกความต้องการ ทั้งนี้เพื่อความบริการที่เข้าถึงลูกค้าทางร้านรองรับลูกค้าแบบนั่งทานได้เพียง 48 ท่าน และสำหรับงานอีเว้นต์ค็อกเทลปาร์ตี้แบบยืนสูงสุดถึง 100 ท่าน

nomada

อาหารอเมริกาใต้ของ NóMADA รังสรรค์จากเชฟอังเดร โจเซฟ นเว เซอเวริโน (Andre Josef Nweh Severino) เชฟชาวเปรูที่เชี่ยวชาญเทคนิคการใช้ถ่านในการปรุงอาหารตามสูตรอาหารพื้นเมืองอเมริกาใต้ที่มีความหลากหลายจากหลายพื้นที่ผสมผสานกัน ที่นี่ยังเน้นเสิร์ฟอาหารรสชาติสดใหม่ และรสสัมผัสดั้งเดิมของเนื้อสัตว์แต่ละชนิดที่ใกล้เคียงวัตถุดิบในพื้นที่แถบอเมริกาใต้มากที่สุด ก่อนที่จะนำมาต่อยอดและดัดแปลงเป็นรสชาติอาหารที่คนไทยสามารถทานได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็น เซวิเช่ อาหารยอดนิยมของชาวเปรู จนไปถึงการปิ้งย่างเนื้อสัตว์และอาหารทะเลอื่น ๆ อีกด้วย

เมนูของที่นี่ได้รับการปรุงอย่างพิถีพิถันจากวัตถุดิบพื้นถิ่นในประเทศไทยไม่ว่าจะเป็นเนื้อวัวคุณภาพพรีเมียม เมนูซีฟู้ดสดใหม่จากทะเลใกล้เคียง ผักผลไม้สดตามฤดูกาล ทำให้ทุกจานอาหารมีรสชาติและเอกลักษณ์เฉพาะตัวของที่นี่ โดยไฮไลต์ของเมนูเรียกน้ำย่อย เช่น Fish and shrimp tiradito (ปลากะพงสด กุ้งย่าง ซอสพริกเหลืองชิลี และชิลีพริกไทยซัลซ่า) Ceviche with mango (เซวิเช่ปลากะพงเสิร์ฟพร้อมมะม่วง) และ Nómada Crispy cones (โนมาดาโคน ที่มีส่วนผสมของปลาแซลมอนกับถั่วเหลือง และน้ำมันงา กุ้งกับมายองเนส คีนัวกรอบ และปูกับอะโวคาโด)


NóMADA จึงไม่ใช่เป็นเพียงแค่ร้านอาหาร แต่ยังเป็นสถานที่พบปะ พูดคุย สร้างปฏิสัมพันธ์ เรียนรู้ เปิดประสบการณ์ ความหลากหลายของวัฒนธรรมอาหารต่างถิ่นที่มีกลิ่นอายเชื่อมโยงกับอาหารไทยได้อย่างน่าจดจำ


NóMADA Baan Dusit Thani
ที่ตั้ง 16-4, 2 ถนนศาลาแดง แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพฯสำรองที่นั่ง โทร. 0-2200-9009
พิกัด: https://maps.app.goo.gl/fnEdTX7SHRtq8wC37www.baandusitthani.com/nomada-bangkok/



เรื่อง: Lily J.
ภาพ: อนุพงษ์ ฉายสุขเกษม, พงค์พัฒน์ ยอดแคร่ว

AKANEE ตีความวิธีทำอาหารจากเตาไฟ สู่ร้านอาหารไทยโบราณสี่ภาค