SOCO โคเวิร์คกิ้งสเปซ รูปแบบใหม่ อิสระกับการปรับเปลี่ยนพื้นที่ได้อย่างใจ

ถ้าบรรยากาศออฟฟิศรูปแบบเดิม ๆ ทำให้เครียดและแสนน่าเบื่อ ลองมาดูไอเดียการออกแบบออฟฟิศของ SOCO (โซโค) มีที่มาจากคำว่า Solutions for office และ โคเวิร์คกิ้งสเปซ ให้บริการเช่าพื้นที่สำนักงาน พร้อมบริการออกแบบ และตกแต่งพื้นที่ทำงานตามความต้องการของผู้เช่า

โคเวิร์คกิ้งสเปซ 5 ธีม จากนักออกแบบ 5 ท่าน เพื่อให้ผู้เช้าสามารถเลือกรูปแบบการทำงานได้อิสระ มีที่มาจากคำว่า Solutions for office และ Co-Working Space เป็นแบรนด์ที่ให้บริการเช่าพื้นที่สำนักงาน พร้อมให้บริการออกแบบและตกแต่งพื้นที่ทำงานตามความต้องการของผู้เช่า ที่เหมาะสมกับลักษณะการทำงานขององค์กร หรือภาพลักษณ์ของแบรนด์

โดยทั้ง 5 ธีม มีขนาด 80-100 ตารางเมตร และใช้งบประมาณเฉลี่ยในการออกแบบและก่อสร้างเท่ากัน รวมถึงเป็นการออกแบบที่มุ่งตอบโจทย์พฤติกรรมการใช้งานและรูปแบบพื้นที่ทำงานของคนยุคใหม่ที่เน้นสร้างความสุข และเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานระยะยาว

Coporate Office Theme ธีมการตกแต่งที่เน้นความเคร่งขรึม เรียบหรู มีความเป็นระบบและเรียบร้อย เน้นการจัดวางพื้นที่ใช้สอยอย่างเป็นสัดส่วนเพื่อความเป็นส่วนตัวและสร้างความน่าเชื่อถือ โดยเลือกใช้โทนสีเทาซึ่งช่วยสร้างบรรยากาศที่เป็นทางการและดูสุภาพ

Wellness Office Theme
การออกแบบพื้นที่สำนักงานที่ตอบโจทย์การใส่ใจสุขภาพของคนยุคนี้ พื้นที่ทำงานจึงเต็มไปด้วยความสนุกสนาน เชื้อเชิญให้ทุกคนออกกำลังกายภายใต้บรรยากาศเปี่ยมชีวิตชีวา ด้วยการเลือกใช้สีส้มและสีเหลืองที่กระตุ้นความสดใส เพิ่มความกระฉับกระเฉง ปรับเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์ทำงานแบบทั่วไปให้เป็นอุกรณ์กีฬา เช่น โต๊ะปิงปอง เพิ่มบาร์โหน และปรับเปลี่ยนท่านั่งได้อย่างสบายและผ่อนคลาย

Warehouse Office Theme
แนวคิดการออกแบบนี้เกิดจากการตั้งคำถามที่ว่า “ทำไมคนเราต้องมาทำงานที่ออฟฟิศ” การออกแบบจึงเน้นสร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลาย ไม่ปิดกั้นความคิดสร้างสรรค์เน้นการใช้เฟอร์นิเจอร์ที่เคลื่อนย้าย และปรับเปลี่ยนการใช้งานได้ง่าย เพื่อสร้างพื้นที่ที่ยืดหยุ่นในการใช้งาน นอกจากนี้ยังเลือกใช้วัสดุปิดผิวเพื่อสื่อถึงความเรียบง่ายและตรงไปตรงมา ทั้งยังเข้ากับสมัยนิยม

Green Verify Office Theme
ออฟฟิศของคนรักษ์โลกนี้เกิดจากแนวคิดที่ต้องการสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีในการทำงาน โดยมีธรรมชาติเป็นองค์ประกอบสำคัญ การออกแบบจัดวางเฟอร์นิเจอร์ในแบบเปิดโล่ง ใช้สีเขียวเพื่อสื่อถึงธรรมชาติ รวมถึงการแก้ไขข้อจำกัดในการพึ่งพาธรรมชาติ เช่น การติดตั้งพัดลมเพื่อเพิ่มการหมุนเวียนอากาศและลดความร้อนแทนช่องเปิด หรือการปลูกต้นไม้ที่สามารถฟอกอากาศได้ดี นอกจากนี้ยังใส่ใจเรื่องของการเลือกวัสดุอย่างการเลือกพรมที่ไม่สะสมเชื้อรา กระเบื้องยางที่กันไฟลาม รวมไปจนถึงการเลือกสีทาผนังที่ไม่มีกลิ่นตกค้างเป็นอันตรายต่อผู้ใช้งาน

Living Office Theme
ด้วยเทรนด์การทำงานที่เปลี่ยนไป ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็สามารถทำงานได้ แนวคิดนี้จึงเน้นการสร้างบรรยากาศที่ทำงานเหมือนบ้าน การออกแบบมุมทำงานที่ช่วยเสริมสร้างสมาธิและกระตุ้นให้เกิดไอเดียใหม่ การตกแต่งภายในและเลือกใช้วัสดุสีธรรมชาติและเฟอร์นิเจอร์สีเอิร์ธโทนเพื่อสร้างความรู้สึกอบอุ่นเป็นกันเอง

ที่ตั้ง
Summer Lasalle (ซัมเมอร์ ลาซาล) 846 ถนนลาซาล แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพฯ
พื้นที่ใช้สอย 500 ตารางเมตร
โทร.0-2261-0261

ข้อมูล
เจ้าของ : BHIRAJ BURI GROUP
ออกแบบ: pbm (pbm.co.th)
ภาพ : W Workspace