SOHO HOUSE BANGKOK ที่สุดของ คลับเฮาส์ สาขาแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

Soho House Bangkok เป็น คลับเฮาส์ สถานที่เปิดกว้าง ช่วยให้การออกไปหาแรงบันดาลใจใหม่ ๆ หรือได้แลกเปลี่ยนพูดคุยกับผู้คน ถือเป็นเรื่องสำคัญในการทำงานด้านครีเอทีฟ จะดีแค่ไหนหากมีสถานที่ที่ตอบโจทย์ สามารถสร้างประสบการณ์ที่แตกต่างอย่างมีสีสัน ไว้คอยต้อนรับเหล่าครีเอทีฟได้มาพบปะเจอะเจอกันเพื่อต่อยอดแรงบันดาลใจ


“SOHO HOUSE” แบรนด์คลับเฮ้าส์สุดเอกซ์คลูซีฟ จึงขอเอาใจเหล่าครีเอทีฟเมืองไทย กับการมาตั้งสาขาลำดับที่ 39 ในย่านใจกลางเมืองอย่างสุขุมวิท 31 กับการเนรมิตตึกเก่าสไตล์โคโลเนียลให้กลายเป็บคลับเฮ้าส์สุดไพรเวต ต้อนรับสมาชิกเหล่าครีเอทีฟ ดีไซเนอร์ หรือกลุ่มคนที่ทำงานในสายอาร์ต ให้ได้มีพื้นที่ทำงานแลกเปลี่ยนไอเดีย และพบปะสังสรรค์


SOHO HOUSE ก่อตั้งขึ้นในปี โดย Nick Jones ในปี 1995 ที่ลอนดอน ในย่าน Soho ซึ่งเป็นย่านที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม ซึ่งย่านแบบนี้นั้นมีทั่วโลกไม่ว่าจะเป็นนิวยอร์ก หรือเมืองหลวงและเมืองท่องเที่ยวสำคัญทางยุโรป ที่มีความหลากหลายของผู้คนและวัฒนธรรม รวมถึงสาขาล่าสุดนี้ ที่เลือกสุขุมวิทย่านเศรษฐกิจใจกลางกรุงเทพฯ เป็นที่ตั้ง

ภายในคลับเฮ้าส์สุดเอกคลูซีฟ ที่นี่ทุกคนจะได้สัมผัสประสบการณ์ที่มีความเป็นส่วนตัว แตกต่างไปจากบริบทความวุ่นวายภายนอก ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร สปา ฟิตเนส โรงภาพยนตร์ขนาดเล็ก ทั้งยังออกแบบตกแต่ง และเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ของแบรนด์ของ Soho House เองด้วย


#ต้อนรับสมาชิกชั้น1 ต้อนรับสมาชิกด้วยดีไซน์พิเศษไม่ว่าจะเป็นโต๊ะที่ปูอย่างปราณีตด้วยหินอ่อน โคมไฟจากงานหัตถกรรมจากวัสดุเซรามิกท้องถิ่น ตกแต่งด้วยม่านที่มีลูกเล่น ปูพื้นด้วยไม้เก่า บนเพดานโถงต้อนรับเป็นภาพวาดปูนเปียกฝีมือศิลปินชาวไทย ประดับโดดเด่นดูสวยงามสร้างสุนทรียภาพเป็นหนึ่งเดียวกับคอลเล็กชันงานศิลป์ที่ประดับอยู่ทั่วทุกมุม ตกแต่งภายในด้วยแนวคิดสถาปัตยกรรมแบบเอเชียอาคเนย์ มีความร่วมสมัยไปพร้อมกับอนุรักษ์เอกลักษณ์ของบริบทที่ตั้ง ประวัติศาสตร์ คติความเชื่อ ศาสนา และวัฒนธรรม ที่ถูกผสมผสานเข้ากับสถาปัตยกรรมพื้นถิ่นอย่างลงตัว

ด้านขวาของโถงรับรองคือ การ์เดน บาร์ พื้นที่โล่งสบายโครงสร้างแบบคานเปลือย ภายในพื้นที่เลือกใช้โทนสีเขียว และตกแต่งกำแพงรอบห้องผ้าลวดลายพรรณไม้ต่าง ๆ พร้อมจัดวางต้นไม้สไตล์ทรอปปิคัลเขตร้อนที่เข้ากัน เพื่อช่วยสร้างบรรยากาศผ่อนคลายสุดพิเศษ เหมาะมานั่งพักผ่อนสบาย ๆ จิบเครื่องดื่มแกล้มของว่าง โดยโซนบาร์เครื่องดื่มที่ตั้งอยู่ใจกลางห้องยังทำจากวัสดุไม้และหนัง


โซนการ์เดน บาร์ ยังเชื่อมกับพื้นที่บริเวณสระว่ายน้ำ เรียกได้ว่าเป็นจุดเด่นของ Soho House Bangkok สระว่ายน้ำขนาด 12 เมตร ที่ช่วยสร้างภาพลักษณ์อันโดดเด่นให้กับคลับเฮ้าส์แล้ว ยังมีภูมิทัศน์ที่ร่มรื่นของสวนสไตล์ทรอปิคัล ซึ่งมีต้นไม้ใหญ่ดั้งเดิมของที่นี่ปลูกอยู่ ตัดกับพื้นหินอ่อนลายตารางหมากรุกทอดยาว พร้อมเดย์เบดที่ดีไซน์จากผ้าพิเศษมีเฉพาะ Soho House Bangkok เท่านั้น

Lounge Bar พื้นที่บรรยากาศผ่อนคลายตกแต่งผนังด้วยวอลล์เปเปอร์ผ้าไหม เฟอร์นิเจอร์ที่ดีไซน์แปลกตา พร้อมแสงไฟที่เชื้อเชิญสร้างบทสนาแสนสนุกในช่วงกลางวัน หรือดื่มแบบสบาย ๆ หลังมื้ออาหารค่ำ



พื้นที่บริเวณชั้นสองคือ House Kitchen ที่มอบประสบการณ์การทานอาหารทั้งภายใน และภายนอกซึ่งมีพื้นที่ระเบียงสามารถรองรับสมาชิกได้มากถึง 100 คน หากสมาชิกที่ต้องการความเป็นส่วนตัวทาง Soho House ก็มีพื้นที่ Private dining room 2 ห้องไว้พร้อมอำนวยความสะดวกซึ่งยังคงการตกแต่งแบบทรอปปิคัลด้วยการใช้เฟอร์นิเจอร์หวายอีกด้วย

ชั้น 3 ของบ้านคือเล้านจ์บรรยากาศอบอุ่นโทนสีฟ้าสบายตา ตกแต่งบาร์ด้วยเซรามิกท็อปบนด้วยหินอ่อน พร้อมเพดานกระจกเพ้นต์ลาย ส่วนห้องจัดอีเวนท์หลักจะตกแต่งเพดานด้วยการบุผ้าดีไซน์ลวดลายภูมิประเทศของไทย ภายในห้องยังมีที่นั่งสบาย ๆ แบบ Banquet และโต๊ะแบบเตี้ยให้วางเครื่องดื่ม ซึ่งพื้นที่นี้ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับการแสดงดนตรีสดที่จะเกิดขึ้นในอนาคต


#คอลเล็กชั่นงานศิลปะ
คอลเล็กชั่นงานศิลป์ที่ Soho House Bangkok ประกอบไปด้วยชิ้นงานจากศิลปินที่เกิด อาศัย และฝึกฝนความชำนาญในประเทศไทย โดยมีทั้งผลงานศิลปะร่วมสมัยของศิลปินหน้าใหม่ที่หน้าจับตามองและศิลปินชั้นครูที่ถูกประดับประดาไว้ทั่วบ้านของ Soho House Bangkok เรียกได้ว่าคอลเล็กชั่นงานศิลปะของ Soho House ถือเป็นคอลเล็กชั่นงานศิลปะแบบส่วนตัวที่มีขนาดใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในโลก โดยมีผลงานศิลปะที่จัดแสดงมากกว่าหกพันชิ้นทั่วโลก ซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์ที่สำคัญของ Soho House เพื่อแสดงถึงการมีส่วนร่วมกับชุมชนนักออกแบบและสร้างสรรค์งานศิลปะ


Soho house Bangkok เปิดให้บริการเมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา ใครที่อยากเปิดประสบการณ์พร้อมเติมความครีเอทีฟสุดพิเศษก็สามารถสมัครสมาชิกไปใช้บริการแบบเต็มรูปแบบได้เลยนะคะ


ข้อมูลเพิ่มเติม Soho House Bangkok: https://www.sohohouse.com/thailand
ตั้ง: 267 ซ. สุขุมวิท 31 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ
พิกัด: https://goo.gl/maps/kLP3JZgruuW8Aspu6



ภาพ: Soho House Bangkok
เรื่อง: Lily J.

Basel Pavilion พาวิเลียน แนวคิดยั่งยืนแบบโมดูลาร์ จากวัสดุหมุนเวียน