MIA รีโนเวตบ้านเก่าหลังใหญ่ย่านสุขุมวิท ให้กลายเป็นร้านอาหารสไตล์ยุโรปธีมตกแต่งไม่ซ้ำ

MIA ร้านอาหารสไตล์โมเดิร์นยูโรเปียนในซอยอรรถกวี 1 ถนนสุขุมวิท 26 เกิดจากการรีโนเวตบ้านเก่าหลังใหญ่ออกมาเป็นร้านอาหารในธีมแฟนตาซี

ร้านอาหารแห่งนี้ ได้รับการออกแบบโดย PHTAA living design ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากสีสันอันสดใสของเมืองและทะเลในแถบเมดิเตอร์เรเนียน แต่ละห้องของ MIA ลูกค้าสามารถเลือกนั่งในห้องรับรองที่มีรูปแบบการตกแต่งแตกต่างกันได้อย่างไม่ซ้ำ ทั้งธีมหวาน หรูหรา และน่าพิศวงมีมนต์เสน่ห์

พื้นที่ใช้สอยของร้านอาหารแบ่งออกเป็น 2 ชั้น ชั้น 1 เป็นส่วนของบาร์เครื่องดื่มและขนม ขณะที่ชั้น 2 เป็นส่วนของห้องอาหารทั้งหมด ที่นี่มีแนวคิดการออกแบบหลัก ๆ คือการสร้างลำดับของประสบการณ์ในการเข้ามาใช้บริการให้น่าประทับใจ จากทางเข้าหน้าร้านแขกจะพบกับพื้นที่บาร์ที่สว่างสดใสเป็นส่วนแรก ทำหน้าที่เป็นส่วนพักคอยระหว่างรอเข้าสู่ห้องอาหาร หรือจะเป็นที่นั่งดื่มต่อหลังจากผ่านมื้ออาหารหากยังไม่อยากกลับก็ได้ เมื่อขึ้นมาที่ชั้น 2 จะพบกับห้องอาหาร 3 ห้อง ออกเเบบเป็น 3 ธีม ซึ่งแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง ได้แก่ ห้อง “Flower Room” ห้องสีชมพูสดใส ประดับประติมากรรมดอกไม้ห้อยระย้ามาจากฝ้าเพดาน และเป็นห้องที่ติดกับหน้าบ้านจึงสามารถมองออกไปชมวิวสวนนอกหน้าต่างได้ ต่อมาคือห้อง “Color Room” เน้นการใช้สีสันสดใสโดยเฉพาะสีเหลือง และใช้องค์ประกอบที่สร้างความแตกต่างอย่าง วอลล์เปเปอร์ มากลวดลาย สุดท้ายคือ “Dark Room” เน้นความมืดและความน่าพิศวง มีเพียงองค์ประกอบของแสงไฟช่วยขับเน้นและให้ลูกค้าจดจ่ออยู่กับโต๊ะอาหารข้างหน้า ทั้งหมดเป็นแนวคิดการออกแบบร้านที่มอบประสบการณ์หลากหลาย ชวนให้ผู้คนกลับมาเยือนอีกหลาย ๆ ครั้ง เพื่อสัมผัสบรรยากาศใหม่ ๆ เเบบไม่ซ้ำกันเลย 

ที่ตั้ง

ซอยอรรถกวี 1 (สุขุมวิท26) แขวง คลองตัน เขตคลองเตย กรุงเทพฯ

ข้อมูลการจองโต๊ะ

  • อาหารเย็น วันอังคาร – วันอาทิตย์ ตั้งแต่ 17.00 – 23.00 น.(ที่นั่งสุดท้าย 20:30)
  • อาหารกลางวัน วันเสาร์ – วันอาทิตย์ ตั้งแต่ 12.00 – 14.00 น.
  • เมนูเทศกาลอาหารกลางวันและมื้อเย็น 5 คอร์ส 2850++ และ 7 คอร์ส 3550++
  • เมนูเทศกาลมังสวิรัติ & มังสวิรัติ 2350++
โทร. 09-8862-9659 หรือดูข้อมูลเพิ่มเติมที่  https://www.facebook.com/miarestaurantthailand/

เจ้าของ: คุณ Julian Imbert และคุณวนิตา เลขะวาณิช

ออกแบบ : PHTAA living design

ภาพ :  MIA Restaurant