PINKLAO MARBLE โชว์รูมหินธรรมชาติที่เป็นดังประติมากรรม

หลังจากเปิดจำหน่ายและติดตั้งหินธรรมชาติมานานกว่า 30 ปี ทายาทรุ่นที่ 2 ของ Pinklao Marble จึงตัดสินใจปรับภาพลักษณ์องค์กร ด้วยการสร้างโชว์รูมใหม่บนที่ดินเดิมของบริษัทซึ่งอยู่ติดถนนบรมราชชนนี

เพื่อโชว์ศักยภาพของผลิตภัณฑ์ที่จำหน่ายให้ลูกค้าได้มองเห็น ทั้งเรื่องความสวยงามไปจนถึงเทคนิคการก่อสร้าง ที่สามารถนำไปตกแต่งอาคารได้หลายรูปแบบ ทั้งงานสถาปัตยกรรมและการตกแต่งภายในPinklao marble โชว์รูมหินอ่อน สกายไลท์

ตัวอาคารขนาด 3 ชั้น ได้รับการออกแบบให้ผู้พบเห็นรู้สึกราวกับกำลังชมงานประติมากรรมกล่องหินขนาดใหญ่ ที่ยื่นออกมาจากอาคาร ภายนอกโดดเด่นด้วยเปลือกอาคารกรุหินธรรมชาติ ขนาดความยาว 52 เมตร และสูงถึง 12 เมตร โดยติดตั้งด้วยเทคนิคแบบแขวน (Alloy Dry-process) สร้างเอกลักษณ์ให้งานออกแบบด้วยการให้ลวดลายของหินแต่ละแผ่นเรียงต่อกันได้พอดีแนบเนียน (Bookmatched) โดยเลือกสีและลายหินเพื่อให้เกิดความกลมกลืน ขณะเดียวกันก็มีความโดดเด่นในตัวเอง เปลือกอาคารทั้งหมดรับน้ำหนักด้วยโครงสร้างเหล็ก H-Beam นอกจากจะรับน้ำหนักได้ดีแล้ว ยังช่วยให้อาคารดูเบาและบางมากกว่าโครงสร้างชนิดอื่น

Pinklao marble โชว์รูมหินอ่อน สกายไลท์ Pinklao marble โชว์รูมหินอ่อน สกายไลท์ Pinklao marble โชว์รูมหินอ่อน สกายไลท์ Pinklao marble โชว์รูมหินอ่อน สกายไลท์

ภายในอาคารแบ่งพื้นที่ใช้สอยเป็น 2 ส่วน คือโชว์รูม และส่วนสำนักงาน โดยแยกออกจากกันด้วยทางสัญจรเพื่อความเป็นส่วนตัวทั้งลูกค้าและพนักงาน การตกแต่งเน้นเลือกใช้หินสีขาวกรุตามพื้นที่ต่าง ๆ ช่วยให้บรรยากาศดูผ่อนคลายและสบายตา ร่วมกับการออกแบบช่องเปิดของอาคารให้มีแสงธรรมชาติส่องเข้ามามากที่สุด รวมถึงการสร้างคอร์ตยาร์ด และสวนบนชั้นดาดฟ้าขนาดใหญ่ พนักงานสามารถขึ้นมาใช้เวลาพักผ่อนใกล้ชิดธรรมชาติ อันส่งผลดีต่อศักยภาพการทำงานให้มีมากขึ้น

Pinklao marble โชว์รูมหินอ่อน สกายไลท์ Pinklao marble โชว์รูมหินอ่อน สกายไลท์

IDEA TO STEAL

การกรุแผ่นหินให้ลายหินมีความต่อเนื่องและดูสวยงาม ใช้เทคนิค Dry-lay และ Numbering โดยหินแต่ละแผ่นจะถูกกำหนดหมายเลขไว้ แล้วนำมาจัดเรียงลวดลาย ก่อนส่งออกจากโรงงานไปยังสถานติดตั้ง เป็นวิธีที่ทั้งสะดวกรวดเร็ว และช่วยให้ลายหินออกมาเป็นธรรมชาติสวยงามที่สุด

 

ข้อมูล
พื้นที่ใช้สอย : 900 ตารางเมตร
ที่ตั้ง: 205,2 ถนนบรมราชชนนี แขวงฉิมพลี เขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ
โทร. 0-28844115-6
เว็บไซต์ : www.pinklaomarble.co.th


เจ้าของ : คุณวัชร พฤกษานานนท์
ออกแบบ :PAVA
ตกแต่งภายใน – ผู้รับเหมา : Pinklaomarble

ORGANICARE SHOWROOM
โชว์รูมขายน้ำปลาที่ชูคุณค่าผลิตภัณฑ์และวัสดุดั้งเดิมของเวียดนาม