WHYSO CROISSANT คาเฟ่ที่เกิดจากการเติมผนังแก้วให้โรงจอดรถเก่า

จากกระแส “ครัวซองต์” ที่กำลังเป็นที่นิยม และยังไม่มีที่ท่าว่าจะแผ่ว หนึ่งในร้านยอดฮิตที่ลูกค้าติดตามกันใน Facebook และ Instragram กันอย่างเหนียวแน่น คือร้านครัวซองต์ตำรับโฮมเมดอย่าง WHYSO croissant

ซึ่งเมื่อธุรกิจทางโลกออนไลน์ไปได้ดี WHYSO croissant จึงมีแผนขยายธุรกิจมาสู่การสร้างพื้นที่หน้าร้านให้ลูกค้าได้มาสัมผัสความหอมกรุ่นกันแบบสด ๆ ทั้งยังตอบโจทย์ความต้องการที่มีมากขึ้น นำมาสู่การรีโรเวต-ต่อเติมโรงจอดรถในบ้านให้กลายเป็นหน้าร้านแบบลับ ๆ

WHYSO croissant ร้านครัวซองต์ ครัวซองต์ บล็อกแก้ว WHYSO croissant ร้านครัวซองต์ ครัวซองต์ บล็อกแก้ว WHYSO croissant ร้านครัวซองต์ ครัวซองต์ บล็อกแก้ว
โดยพื้นที่ของลานจอดรถมีขนาด 5×7 เมตร ซึ่งเดิมมีเพียงโครงสร้างเสาเหล็กและโครงหลังคา เอื้อต่อการกั้นพื้นที่เป็นห้องอยู่แล้ว โดยไม่ต้องทำโครงสร้างใหม่ ทั้งยังตอบโจทย์เรื่องเวลาในการก่อสร้างที่ทางเจ้าของต้องการเปิดร้านให้เร็วที่สุด นำมาสู่การเลือกใช้วัสดุก่อที่สามารถเปลือยผิวด้วยตัวของมันเองอย่าง “บล็อกแก้ว” และ “บล็อกผสาน” ซึ่งวัสดุทั้งสองอย่างนี้มีขนาดเท่ากันทำให้ง่ายต่องานก่อ ก่อแล้วไม่ต้องฉาบปิดผิวให้เสียเวลาก็สามารถเผยเนื้อแท้ของความเป็นสัจวัสดุได้ในตัว ซึ่งคุณสมบัติของสองตัวนี้คือความคอนทราสต์กันระหว่างการเปิดโปร่งกับปิดทึบWHYSO croissant ร้านครัวซองต์ ครัวซองต์ บล็อกแก้ว WHYSO croissant ร้านครัวซองต์ ครัวซองต์ บล็อกแก้ว WHYSO croissant ร้านครัวซองต์ ครัวซองต์ บล็อกแก้ว
จากคอนเซ็ปต์ของชื่อร้าน WHY SO ที่สร้างความฉงนชวนค้นหา นำมาสู่การออกแบบร้านให้ดูลึกลับเสมือนเป็น Hidden café ด้วยการใช้บล็อกผสานก่อปิดทึบฝั่งที่ติดกับรั้วบ้านแล้วเจาะช่องประตูปิดทึบขนาดเล็กที่ไม่กระทบโครงสร้างรั้ว พร้อมฉลุเครื่องหมาย ? ซึ่งอิงจากโลโก้ของร้าน

เมื่อเข้ามาด้านในจะพบกับเซอร์ไพร้ส์สเปซจากการออกแบบมุมมองระหว่างการปิดและเปิด โดยฝั่งติดผนังรั้วและบ้านใช้บล็อกผสานที่มีความทึบ ฝั่งสวนหลังบ้านและกลางบ้านใช้บล็อกแก้วที่มีความโปร่งแสง สามารถสัมผัสความรู้สึกถึงธรรมชาติได้ ผ่านความเรียบง่ายของตัววัสดุ และแพตเทิร์นที่ใช้แบบซ้ำ ๆ คล้ายขนมครัวซองต์ของทางร้าน ที่ให้ความรู้สึกโฮมมี่ในรูปแบบใหม่ของทางแบรนด์ why so

WHYSO croissant ร้านครัวซองต์ ครัวซองต์ บล็อกแก้ว WHYSO croissant ร้านครัวซองต์ ครัวซองต์ บล็อกแก้ว

ที่ตั้ง
ซอยวิภาวดี 60 แยก 6 ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงตลาดบางเขน เขตบางเขน กรุงเทพฯ
พิกัด https://goo.gl/maps/UNttJa3HNAzyQE4e6
เปิดทุกวัน 8.00-17.00 น.
โทร. 09-5214-1268