สำนักงานขนาดเล็ก

สำนักงานของ DROOMPARKEN ในเนเธอร์แลนด์ ที่มีขนาดเพียง 2.2 x 2.75 เมตร

สำนักงานขนาดเล็ก
สำนักงานขนาดเล็ก

ตามมาดู สำนักงานขนาดเล็ก ในเนเธอแลนด์ ที่มีขนาดเพียง 2.2 x 2.75 เมตร ว่าเขาใช้ทำงานสร้างสรรค์กันอย่างไร

สำนักงานขนาดเล็ก กะทัดรัดของ Droomparken ซึ่งตั้งอยู่กลางสวนสาธารณะในประเทศเนเธอร์เเลนด์ ซึ่งพิสูจน์ให้รู้ว่าแม้มีพื้นที่ไม่มากคุณก็สามารถมีออฟฟิศสำหรับทำงานสร้างสรรค์ของตัวเองได้

สำนักงานขนาดเล็กสำนักงานขนาดเล็ก

โดยคอนเซ็ปต์ของงานนี้เป็นการทดลองออกแบบ สำนักงานขนาดเล็ก สำหรับกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์ของอนาคต ซึ่งคุณสามารถแสดงและรังสรรค์พื้นที่ใหม่ เพื่อดึงคุณออกจากกรอบเดิม ๆ ที่เคยเป็นอยู่

สำนักงานขนาดเล็ก

และด้วยโลเกชั่นกลางสวนเขียวชอุ่ม ทำให้คุณได้อยู่ท่ามกลางธรรมชาติและมีสมาธิโฟกัสกับงาน ทั้งยังกระตุ้นให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ ไม่ว่าจะมาทำงานในวันหยุดสุดสัปดาห์ร่วมกับผู้อื่น หรือทำงานเพียงลำพัง

ตัวสำนักงานขนาดเล็กจึงได้รับการออกแบบให้กระจายตัวไปตามจุดต่าง ๆ ของสวนสาธารณะ เพื่อรองรับคนทำงานที่ฝันจะมีที่ทำงานคนเดียวท่ามกลางธรรมชาติโดยไม่ถูกรบกวน

สำนักงานขนาดเล็ก

ตัวสถาปัตยกรรมออกแบบเป็นอาคารทรงกล่องขนาดเล็กสุดเรียบง่าย กรุกระจกตลอดแนวความสูงเพื่อช่วยดึงแสงธรรมชาติเข้าสู่พื้นที่ภายใน เอื้อให้เกิดแรงบันดาลใจขณะทำงาน ตัวผนังเป็นอะคูสติกวอลล์ที่ช่วยขจัดเสียงรบกวน และยังทำหน้าที่เป็นพินบอร์ดสำหรับติดงานและสเก็ตช์งานไปในตัว

สำนักงานขนาดเล็ก

นอกจากพื้นที่ทำงานแล้ว ยังควบรวมพื้นที่พักผ่อนให้ได้เอนหลังระหว่างพักสมอง ซึ่งความยืดหยุ่นอย่างอิสระนี้ นับเป็นจุดเริ่มต้นของกระบวนการสร้างสรรค์ที่ดี

สำนักงานขนาดเล็ก

ตัววัสดุด้านนอกกรุด้วยแผ่นอะลูมิเนียมลอนลูกฟูก ทั้งในส่วนของผนังและหลังคา ดูกลมกลืนไปกับบริบทโดยรอบ แต่ก็ยังดูโดดเด่นท่ามกลางสภาพแวดล้อม ขณะที่พื้นที่ภายในได้เลือกโทนสีที่เอื้อต่อการทำงานและสร้างสมาธิได้เป็นอย่างดี

สำนักงานขนาดเล็ก สำนักงานขนาดเล็ก

ออกแบบ: Chris Collaris
ตกแต่งภายใน: Dutch Invertuals
โปรดักต์ชั่น: Samen Sterker
แคมเปญวิชวล: Architects of Identity (Edhv studio)

ภาพ: Ronald Smits
เรียบเรียง: BRL