10 สวนสวยที่มียอดผู้เข้าชมมากที่สุดในปี 2020

ไม่ว่าจะดีหรือร้าย ปีพ.ศ.2563 หรือ ค.ศ.2020 คงเป็นอีกหนึ่งปีที่ยากจะลืมเลือน จากเหตุการณ์ทั้งภัยธรรมชาติและโรคระบาด ในอีกมุมหนึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้เรากลับมาอยู่ที่บ้านมากขึ้นและเริ่มมองเห็นความสำคัญของธรรมชาติในสวนมากขึ้นตามไปด้วย อย่างไรก็ตามในหนึ่งปีที่ผ่านมาทีมงานบ้านและสวนทุกคนยังคงไม่หยุดที่จะตามหาสวนที่สร้างแรงบันดาลใจและเต็มไปด้วยไอเดียมากมายให้ผู้คนทั่วไปได้เข้ามาหาความรู้กับเรา ส่งผลให้เรายังคงเป็นแพลตฟอร์มเกี่ยวกับการตกแต่งสวนอันดับหนึ่งของประเทศไทยเสมอมา ก่อนสิ้นปีนี้เราจึงขอรวบรวม 10 สวนสวยที่ผู้เข้าชมจากทั้งใน https://www.baanlaesuan.com/ และ อินสตาแกรม บ้านและสวน มาให้ชม จะมีสวนไหนกันบ้างนั้น มาตามดูกันได้เลยครับ

1.สวนสวยที่มีมอสส์เป็นพรมทางเดิน

เจ้าของ : คุณอัญชลินทร์ ปานศิริ

ออกแบบ : ร้าน Mochar Art โดยคุณพลอย น้ำดี โทรศัพท์ 08-0282-1115

สวนที่เต็มไปด้วยมอสส์สีเขียวสดอ่อนนุ่มเท้าเมื่อค่อยๆ เหยียบลงไปเบาๆ บนพื้นสวนช่าง เป็นความรู้สึกที่พิเศษจริงๆ ค่ะ สำหรับสวนที่ ปลูกมอสส์ และเต็มไปด้วยมอสส์ในทุกมุมอาจไม่ใช่ภาพที่เห็นกันบ่อยนัก เนื่องด้วยการปลูกเลี้ยงมอสส์ให้ได้ผลดีต้องมีการปรับ สภาพแสงและความชื้นสัมพัทธ์ให้เหมาะสม รวมทั้งการเลือกใช้พรรณไม้ ชนิดอื่นๆ ก็ต้องสอดคล้องเข้ากันได้ดีกับสภาพแวดล้อมด้วย

อ่านต่อได้ที่นี่

2.สวนสไตล์โมเดิร์นมินิมัล ดูดี เรียบง่ายและใกล้ชิดธรรมชาติ

เจ้าของ : คุณสริศ  พัฒนะเมลือง

ออกแบบ : บริษัท กิ่ง ก้าน ใบ จํากัด โทรศัพท์ 02 543 6843

เกิดจากความรักในและต้นไม้จนเป็นเหตุให้หลังจากที่สร้างบ้านเสร็จ คุณสริศ  พัฒนะเมลืองตัดสินใจเปลี่ยนพื้นที่ซึ่งเดิมตั้งใจออกแบบมาให้เป็นสระว่ายน้ำคู่ไปกับบ้านหลังงามย่านประเวศ ให้กลายเป็นพื้นที่สวน สไตล์โมเดิร์นมินิมัล โดยเลือกใช้บริการจัดสวนของ บริษัท กิ่ง ก้าน ใบ จํากัด เพื่อให้พื้นที่ดังกล่าวกลายเป็นสวนพื้นที่สีเขียวอย่างที่ต้องการ

อ่านต่อได้ที่นี่

3.Perfect Harmony ความลงตัวในสวนที่ออกแบบให้พื้นที่ 3 ส่วนเป็นหนึ่งเดียวกัน

เจ้าของ : คุณธนินท์รัฐ ลิ้มภัทรนันท์ และคุณวรรณกาญจน์ ลิ้มเกษมสถาพร

ออกแบบ : คุณอรรถ ประพันธ์วัฒนะ /จัดสวน :  Design Item

สวนอังกฤษ เป็นหนึ่งในรูปแบบสวนที่ได้รับความนิยมมาโดยตลอด จริงๆแล้วก็ยังแบ่งย่อยได้อีกหลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นสวนคอตเทจ สวนวินเทจ ไปจนถึงสวนประดิษฐ์ ซึ่งสวนแห่งนี้ก็เกิดจากการผสมผสานสไตล์ข้างต้นเข้าด้วยกัน จนกลายเป็นสวนที่ผู้ออกแบบเรียกว่าเป็นสไตล์ Modern Formal Cottage Garden

อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่

4.ความสุขในสวนญี่ปุ่นที่มีบ่อปลาเป็นหัวใจหลัก

เจ้าของ : คุณชัยพัฒน์ – คุณเกศณี สุนทรมาลัย

ออกแบบ : คุณสุภัสเศรษฐ์ วิละรัตน์

แก่นเเท้ของธรรมชาติ ปรัชญา เเละการดำรงของวัฒนธรรมอันลึกซึ้ง ก่อเกิดเป็นงานศิลปะในเเขนงต่าง ๆ ของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นคติที่มีความเชื่อมโยงกับวัฒนธรรมของประเทศอื่น ๆ ในเเถบเอเชีย จึงไม่แปลกที่เเม้ประเทศไทยจะมีศิลปวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง เเต่เรายังซาบซึ้งเเละหลงใหลในศิลปะญี่ปุ่นได้ โดยเฉพาะด้านการจัดสวน

อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่

5.สวนจัดเองสไตล์คอตเทจรอบบ้านหลังเล็กเหมือนฟาร์มในฝัน

เจ้าของ – ออกแบบ : คุณมีนา – คุณเชิดศักดิ์ กัลป์มาพิจิตร

หน้าบ้านของ สวนจัดเองสไตล์คอตเทจ มีกำแพงสีส้มติดตัวอักษรเป็น คำว่า “Casa del Campo” จุดหมายของเราในครั้งนี้ คุณมิ้น – มีนา กัลมาพิจิตร เจ้าของบ้าน เล่าถึงความหมายของคำที่ติดบนรั้วหน้าบ้านว่ามาจากภาษาสเปน เพราะเธอเคยเป็นไกด์ภาษาสเปนมานานกว่าสิบปี ทั้งยังเคยไปเรียนภาษาเพิ่มเติมที่ประเทศสเปน

อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่

6.ชมไม้ดอกสวย ๆ ในสวนกลิ่นอายชนบทยุโรปของคุณบี – วัลวิภา โยคะกุล

เจ้าของ: คุณวัลวิภา โยคะกุล

ออกแบบ : Summersnow Home & Garden  โดยคุณธนตพล พรมแพน และคุณเฉลิมพล เฉลิมสุข โทรศัพท์ 06-1956-9878

เพราะการท่องเที่ยวที่ได้ไปเห็นสถานที่สวย ๆ มากมาย และยังชอบดูหนังโรแมนติกอย่างเรื่อง Letters to Juliet กลายเป็นแรงบันดาลใจให้นักแสดงสาวสวย คุณบี-วัลวิภา โยคะกุล ตัดสิน ใจแปลงโฉมสวนบาหลีให้กลายเป็นสวนที่มีกลิ่นอายชนบทยุโรป ภายในบ้านแฝดหลังงามที่ดูร่มรื่นและสดชื่นด้วยไม้ดอกแสนสวย

อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่

7.Modern Japanese Garden สวนญี่ปุ่นโมเดิร์นเรียบๆ แต่ไม่นิ่ง

เจ้าของ : คุณชยพล ธรรมสังวาล

ออกแบบ : G-up Garden Design โดยคุณศิริชัย อิ่มละออ โทรศัพท์ 06-1598-5836, 08-6762-2202

บ้านโมเดิร์นที่นำกลิ่นอาย สวนญี่ปุ่น มาใช้สร้างบรรยากาศร่มรื่น เด่นด้วยไม้ลำต้นฟอร์มสวย พื้นโรยก้อนหินเเละกรวดเเม่น้ำตามแบบอย่างของสวนหินญี่ปุ่น ก่อนจะแซมด้วยไม้ดอกโทนสีขาว-ชมพู พร้อมมุมนั่งเล่นพักผ่อนหลากหลายมุม

อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่

8.สวนในทุ่งกว้าง…แบบชนบทฝรั่งเศส

เจ้าของ : คุณสิทธิรัชต์ – คุณบราลี ธนะรัชต์

ออกแบบ  : Little Tree โดยคุณศิริวิทย์ ริ้วบำรุง และคุณจาตุรงค์ ขุนกอง

บ้านตากอากาศสไตล์โปรวองซ์หลังงามที่โดดเด่นด้วยรูปแบบสวนและพรรณไม้ที่ดูแปลกตา เพราะจำลองภาพสวนในชนบทแบบฝรั่งเศสมาผสมผสานกับกลุ่มต้นไม้ทนแล้ง ไม้ดอกเล็กๆ ละเอียดอ่อนโยน และพรรณไม้เส้นสายคล้ายหญ้า สร้างบรรยากาศของสวนแบบทุ่งหญ้าดังที่เจ้าของบ้านต้องการ

อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่

9.สวนชนบทอังกฤษบนดาดฟ้า

เจ้าของ : คุณพิไลพรรณ  ชวาลรัตน์

ออกแบบ : ร่มรื่นแลนด์สเคป  โดยคุณอัศนัย  แก่นจันทร์

เปลี่ยนพื้นที่บนดาดฟ้าของตึกสูงเป็นสวนสวยสไตล์ชนบทอังกฤษที่แบ่งพื้นที่ได้เป็นสัดส่วน ดูเรียบร้อยและดูแลง่าย ได้ความรู้สึกเหมือนอยู่บ้านไม่ใช่อยู่บนตึก ด้วยความเคยชินกับการอยู่บ้านที่มีบริเวณกว้างขวาง มีสวนมีต้นไม้ร่มครึ้มสบายตา เมื่อต้องมาอยู่บ้านที่อยู่บนดาดฟ้าตึก ทำให้ คุณแดง-พิไลพรรณ ชวาลรัตน์ รู้สึกเป็นกังวลอยู่ไม่น้อย

อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่ 

10.สวนป่าใกล้ชิดธรรมชาติของคนรักไม้ใบ

เจ้าของ : คุณวันทนา กษีรรัตน์

ออกแบบ : TTT Tree Landscape โดยคุณพุทธิพจน์ พงษไพโรจน์ โทรศัพท์  09-4784-9393

สวนซึ่งเป็นจุดตรงกลางระหว่างเจ้าของสวนคือ คุณวัน-วันทนา กษีรรัตน์ ผู้หลงใหลในไม้ใบ และ คุณเต็นท์-พุทธิพจน์ พงษไพโรจน์ จากTTT Tree Landscape นักจัดสวนน้ำตกหรือสวนป่าสไตล์ทรอปิคัล เพื่อนำธรรมชาติเข้ามาอยู่ใกล้ตัวมากขึ้น เพียงหนึ่งก้าวจากบ้านก็สามารถดื่มด่ำไปกับธรรมชาติที่เป็นเสมือนป่าในเมือง

อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่


10 สวนสวยที่มียอดผู้เข้าชมมากที่สุดในปี 2019

รวมแบบสวนสวยที่ฮอตสุดๆในอินสตาแกรมบ้านและสวน