Blue Bottle Coffee NEWoManYOKOHAMA Cafe Stand

ร้านกาแฟข้างตึกของ BLUE BOTTLE COFFEE ที่แก้ข้อจำกัดพื้นที่แคบและยาวด้วยการออกแบบ

Blue Bottle Coffee NEWoManYOKOHAMA Cafe Stand
Blue Bottle Coffee NEWoManYOKOHAMA Cafe Stand

ที่นี่คือ Blue Bottle Coffee NEWoManYOKOHAMA Cafe Stand ร้านกาแฟในรูปแบบ Grab and Go สาขาใหม่ล่าสุดจาก Blue Bottle Coffee ในประเทศญี่ปุ่น ที่เพิ่งเปิดบริการไปในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

ริมถนนที่พลุกพล่านไปด้วยคนเดินเท้าข้างตึกของศูนย์การค้า NEWoMan ไม่ไกลจากสถานีโยโกฮาม่ามากนัก Schemata Architects ผู้ซึ่งเหมางานออกแบบให้ Blue Bottle Coffee ทุกสาขาในญี่ปุ่น ได้เปลี่ยนพื้นที่ในลักษณะแคบและยาวขนาด 25 ตารางเมตรตรงนี้ โดยใช้โครงสร้างเหล็กและคอนกรีต SRC วางขนานไปกับตึก พร้อมล้อมรอบไว้ด้วยประตูกระจกบานเฟี้ยมที่สามารถพับเปิด-ปิดได้อย่างสะดวก

Blue Bottle Coffee NEWoManYOKOHAMA Cafe Stand Blue Bottle Coffee NEWoManYOKOHAMA Cafe Stand Blue Bottle Coffee NEWoManYOKOHAMA Cafe Stand

พร้อมกันนี้ยังใช้ประโยชน์จากช่องว่างใต้เคาน์เตอร์สำหรับจัดเก็บเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ รวมถึงแท่นวางเครื่องปรุงขนาดเล็ก โต๊ะแสดงสินค้า และม้านั่งสำหรับลูกค้าซึ่งสามารถดึงออกจากผนัง หรือจัดเก็บเพื่อจัดระเบียบพื้นที่ได้ตลอดเวลา

Blue Bottle Coffee NEWoManYOKOHAMA Cafe Stand Blue Bottle Coffee NEWoManYOKOHAMA Cafe Stand

ใครชอบร้านกาแฟขนาดเล็ก ใช้พื้นที่น้อย ดูเรียบง่ายในสไตล์มินิมัล ที่นี่นับว่าเป็นไอเดียการออกแบบร้านกาแฟที่ใช้ประโยชน์พื้นที่ข้างตึกได้อย่างชาญฉลาดอีกหนึ่งแห่ง

ที่ตั้ง: 1-1-1, Minamisaiwai, Yokohama, Kanagawa

ออกแบบ: Schemata Architects โดย Jo Nagasaka ร่วมด้วย Ayami Uchima
ก่อสร้าง: TANK
ชุดครัว: HOSHIZAKI TOKYO CO.,LTD.
ซอฟต์แวร์ SoundPLAN: WHITELIGHT,Ltd
ออกแบบสัญลักษณ์: BOOTLEG Ltd.
ระบบแสงสว่าง: ENDO Lighting Corporation
.
เรียบเรียง: ND24
ภาพ:Takumi Ota