NANA COFFEE ROASTERS คาเฟ่รูปทรงถุงกาแฟในตึกสีส้มอิฐริมถนนประดิษฐ์มนูธรรม

ด้วยความหลงใหลในรสชาติของกาแฟจนต้องไปศึกษาอย่างจริงจัง กระทั่งสามารถเปิดโรงคั่วกาแฟพร้อมคาเฟ่ตามที่ใจรักได้ ทำให้ NANA Coffee Roasters ไม่ใช่แค่คาเฟ่ธรรมดา แต่ยังมั่นใจในคุณภาพของกาแฟได้ ผ่านเจ้าของที่เป็นทั้งนักชิมกาแฟ นักคั่ว และแชมป์บาริสต้าอีกหลายรางวัล

NANA Coffee Roasters สาขานี้ ย้ายจากแถวเยาวราช มาอยู่ริมถนนประดิษฐมนูธรรม โดดเด่นด้วยรูปทรงอาคารสีส้มอิฐที่ครอบด้านบนไว้ด้วยผ้าใบโปร่งแสงสีน้ำตาลคล้ายถุงกาแฟขนาดใหญ่ ส่วนด้านล่างเผยให้โครงผนังอิฐมอญที่กรุกระจกใส แพตเทิร์นของผนังอิฐมอญที่สลับกับกล่องไฟนั้น ให้มุมมองเหมือนเมล็ดกาแฟที่กำลังร่วงออกจากถุง ซึ่งเป็นแนวคิดที่ Party/ Space/ Design ออกแบบไว้ ต่อเนื่องไปสู่ด้านในที่มีการวางท่อสีน้ำตาลเหนือเคาน์เตอร์ไปถึงฝ้าเพดานชั้นลอย คล้ายท่อลำเลียงเมล็ดกาแฟจากเครื่องคั่วมาส่งไว้ที่บาร์

NANA Coffee Roasters
อาคารผนังอิฐสีส้มมีผ้าใบสีน้ำตาลขนาดใหญ่คลุมอยู่คล้ายรูปทรงของถุงกาแฟ

NANA Coffee Roasters

ส่วนของบาร์ออกแบบเป็นเคาน์เตอร์ขนาดยาวสีเขียวอ่อน ซึ่งเป็นสีของเมล็ดกาแฟที่ยังไม่ได้คั่ว บนเคาน์เตอร์โล่ง ๆ เน้นโชว์เครื่องชงกาแฟที่มีเอกลักษณ์และฟังก์ชันแตกต่างกันไป ทั้ง Mod Bar เครื่องไซฟอน เครื่องไนโตร ดริปเปอร์ บ่งบอกถึงความเอาจริงเอาจังในเรื่องกาแฟของที่นี่ และยังใช้เป็นที่นั่งที่ช่วยสร้างปฏิสัมพันธ์ระหว่างบาริสต้ากับลูกค้าได้อย่างใกล้ชิด ขณะที่ผนังด้านหลังมีภาพแสดงแหล่งกำเนิดและการเดินทางของกาแฟ ช่วยเสริมบทสนทนาระหว่างแก้วกาแฟให้มีอรรถรสมากยิ่งขึ้น

NANA Coffee Roasters
ที่นั่งแนวยาวไปตามเคาน์เตอร์บาร์ มองเห็นท่อสีน้ำตาลลอยอยู่ที่ฝ้าเพดาน

NANA Coffee Roasters

บนชั้นลอยนอกจากมีที่นั่งเพิ่มเติมแล้ว ยังมีเครื่องคั่วกาแฟที่จะเปิดใช้งานสำหรับเมนูพิเศษที่เป็น Single Origin ซึ่งมีอยู่หลายสิบเมนู ส่วนกาแฟเบลนด์ที่แนะนำคือ Signature Kanda กาแฟดำผสมชาผลไม้ซึ่งมีกุหลาบ ส้ม เเละตะไคร้เบลนด์รวมกัน แล้วสกัดเย็นออนท็อปด้วยกาแฟ Nitro Cold Brew ใครที่เป็นคอกาแฟควรต้องมาลิ้มลองรสชาติที่คว้ารางวัลระดับโลกที่นี่ดูว่าจะกลมกล่อมสักเพียงใด

NANA Coffee Roasters
ที่นั่งบริเวณชั้นลอยมองเห็นท่อสีน้ำตาลพาดไปมา เหมือนท่อลำเลียงเมล็ดกาแฟไปสู่ส่วนเคาน์เตอร์บาร์ด้านล่าง
NANA Coffee Roasters
เครื่องคั่วกาแฟบริเวณชั้นลอยที่จะเปิดคั่วสำหรับเมนู Single Origin พิเศษเท่านั้น
แก้วทรงเตี้ยคือเมนู Yuzu Sparkling เครื่องดื่มที่ไม่มีคาเฟอีนผสมจากส้มยูซุใส่เนื้อผลไม้และเติมความซ่าลงไป ส่วนแก้วใบสูงคือเมนู Signature Kanda หรือกาแฟดำผสมชาผลไม้ รับประทานคู่กับ Rhubarb Cake เค้กขายดีโรยถั่วพีแคนผสมชินนามอนราดซอสวานิลลาให้รสชาตินุ่มละมุนลิ้นไม่หวานจนเกินไป

ที่ตั้ง

โครงการ Niche 3 ถนนประดิษฐมนูธรรม กรุงเทพฯ

เปิดทุกวันจันทร์ศุกร์ เวลา 7.00 .-19.00 .

วันเสาร์อาทิตย์ เวลา 8.00 .-19.00 .

โทร. 08- 2626 -6235

ออกแบบ: Party/ Space/ Design 


เรื่อง ภัทรสิริ โชติพงศ์สันติ์
ภาพ ศุภกร ศรีสกุล

ค้นหาคาเฟ่ดีไซน์เท่หลากสไตล์เพิ่มเติมได้ที่นี่ CAFES