CUB HOUSE PHUKET คาเฟ่ของเหล่าไบค์เกอร์ในตึกชิโนฯกลิ่นอายอินดัสเทรียล

ได้ลงใต้มาเที่ยวภูเก็ตอีกครั้ง room จึงใช้โอกาสนี้มองหารถมอเตอร์ไซค์สักคันที่มีขนาดคล่องตัว ไว้ขับขี่เที่ยวชมตึกเก่าและงานสตรีทอาร์ตในเมืองสะดวก สามารถลัดเลาะซอกแซกตามตรอกซอกซอยเล็กๆ และจอดแวะถ่ายรูปได้อย่างสบาย

โชคดีของเราที่มี HONDA เป็นผู้สนับสนุนใจดีให้ยืมเจ้ามังกี้ “Awaken Monkey” คันจิ๋วแต่แจ๋วออกมาลองขับขี่หนึ่งวันเต็มๆ เราถาม HONDA ว่าสามารถขับไปไกลกว่าตัวเมืองเก่าได้หรือไม่ HONDA ตอบว่าถ้าเราไม่เหนื่อยเสียก่อนละก็ เขายินดีให้เรายืม จะขับมาเลาะเลียบชายหาดชมวิวทะเลไกลถึงบริเวณแหลมพรหมเทพก็ไม่มีปัญหา

CUB House Phuket

เรานำเจ้ามังกี้ “Awaken Monkey” ออกมาจาก CUB House Phuket อีกหนึ่งคาเฟ่สาขาย่อยบนถนนถลางที่เกิดจากความร่วมมือระหว่าง A.P.HONDA และ Greyhound ที่ไม่ได้จบอยู่แค่ในกรุงเทพฯ และที่ CUB House เอกมัย แห่งเดียวเท่านั้น วัฒนธรรมการขับขี่มอเตอร์ไซค์และไลฟ์สไตล์เฉพาะตัวตามคอนเซ็ปต์ CULTURE . UNIQUE . BIKE อันเป็นหัวใจของ CUB House ที่ได้ชื่อว่าเป็น The First Moto Lifestyle Cafe & Showroom ยังแผ่ขยายออกไปทั่วทุกภูมิภาคของไทยอีก 10 สาขา ได้แก่ เชียงราย และเชียงใหม่ ทางภาคเหนือ, ขอนแก่น และอุดรธานี ทางภาคอีสาน, นครปฐม ที่ภาคกลาง, ชลบุรี ที่ภาคตะวันออก, เพชรบุรี ที่ภาคตะวันตก และสุราษฏร์ธานี หาดใหญ่ (สงขลา) และภูเก็ตที่ภาคใต้ เรียกว่าเอาใจคนรักมอเตอร์ไซค์อย่างทั่วถึงรวมเป็น 11 สาขาทั่วประเทศ

CUB House Phuket

CUB House Phuket ตั้งอยู่บริเวณหัวมุมถนนถลางตรงจุดตัดระห่างถนนภูเก็ตและถนนเทพกระษัตรี ที่สี่แยกแถวน้ำ ซึ่งสองฝั่งถนนถลางนั้นเรียงรายด้วยเตี้ยมฉู่ หรือตึกแถวที่รวยรุ่มประวัติศาสตร์นับร้อยคูหา และโดดเด่นด้วยรูปแบบสถาปัตยกรรมชิโน-โปรตุกีส ซึ่งเป็นลูกผสมระหว่างตะวันตกและตะวันออกที่เป็นภาพจำของเมืองเก่าภูเก็ตมาช้านาน

CUB House Phuket

เดิมทีพื้นที่ตรงนี้ของ CUB House Phuket คือโชว์รูมจำน่ายรถจักรยานยนต์ของบริษัท ภูเก็ตนำแสง จำกัด ซึ่งได้รับการปรับปรุงคูหาบางส่วนให้กลายเป็นไลฟสไตล์คาเฟ่และโชว์รูมสุดเท่อย่างที่เห็น โดยที่ยังคงไว้ถึงเอกลักษณ์เดิมของตึกเก่า เช่น หง่อคาขี่ แนวซุ้มประตูโค้ง หรืออาเขต (arcade) ที่ในอดีตถูกใช้เป็นเส้นทางเดินเท้าภายในร่มซึ่งเชื่อมระหว่างตึกแถวคูหาหนึ่งสู่อีกคูหาหนึ่งยาวไปตลอดแนวถนน

ปัจจุบันหลายๆ ที่เหลือเพียงร่องรอยเก่าแล้วเท่านั้น เนื่องจากมีการฉาบก่อกั้นพื้นที่ระหว่างคูหาเพื่อแบ่งขอบเขตจากกันมากขึ้น หลงเหลือไว้เพียงทางเดินเท้าริมบาทวิถีตามยุคสมัยที่เปลี่ยนไป รวมถึงองค์ประกอบอื่นๆ อย่าง ลวดลายปูนปั้นบนโครงสร้างเสาอาคารแบบอาร์ตเดโค บล็อกช่องลม และเก็บรักษาฉิ่มแจ้ หรือบ่อน้ำบาดาลโบราณกลางคอร์ตยาร์ดเอาไว้เป็นอย่างดี

CUB House Phuket CUB House Phuket CUB House Phuket

ในส่วนการตกแต่งร้าน เน้นเปิดโปร่งแบบ Open Space มีเคาน์เตอร์บาร์ขนาดใหญ่ของ Greyhound Coffee ที่รวบรวมเมนูสุดพิเศษไม่มีที่ไหนนอกจาก CUB House เป็นจุดศูนย์กลางของร้าน ขนาบข้างด้วยชุดโต๊ะเก้าอี้หนังและเหล็กจัดวางเข้ามุมหน้าต่างกระจกบานใหญ่ นำสายตาด้วยการลดระดับฝ้าเพดานที่ทำจากเหล็กฉลุลายและติดตั้งโคมไฟแนวอินดัสเทรียล เพื่อสร้างบรรยากาศดิบเท่แต่เข้ากันดีกับเอกลักษณ์เฉพาะในแบบสถาปัตยกรรมดั้งเดิมของที่ตั้ง

CUB House Phuket CUB House Phuket

นอกจากนี้ยังมีมุมที่เป็นจุดไฮไลต์ของคาเฟ่ คือการจัดดิสเพลย์สองตำนานมอเตอร์ไซค์ที่เคยเป็นที่นิยมในอดีต และถูกชุบชีวิตกลับมาโลดแล่นอีกครั้งในพ.ศ.นี้ 2 รุ่น คือ C125 และ MONKEY ที่ได้รับความนิยมอย่างมากยุค 50’s – 60’s ที่อเมริกา ซึ่งทั้งสองรุ่นมีจำหน่ายที่ CUB House ทั้ง 11 สาขาทั่วประเทศเท่านั้น พร้อมด้วยมุมดิสเพลย์ที่รวบรวมอุปกรณ์ตกแต่งครบครันไว้ถึง 5 แบรนด์ ได้แก่ H2C for CUB House ,Bikers ,G Craft ,Kitaco และ Moriwaki ให้ชาวไบค์เกอร์ได้เลือกสรรของแต่งรถคันเก่งได้ตามใจ พร้อมด้วยคอลเล็กชั่นเสื้อผ้าสุดเท่ จาก Greyhound ที่มาในคอนเซ็ปต์ Basic with Creative Twists ให้เลือกช้อปจุใจ

CUB House Phuket CUB House Phuket

CUB House Phuket จึงเป็นมากกว่าโชว์รูมมอเตอร์ไซค์ธรรมดาๆ ที่เกิดจากการร่วมมือของผู้นำด้านไลฟ์สไตล์กับผู้นำด้านรถมอเตอร์ไซค์ ภายใต้บรรยากาศแบบ American warehouse กลิ่นอายอินดัสเทรียลที่ลงตัวอย่างไม่น่าเชื่อเมื่อมาเจอกับตึกชิโนฯ ไม่ว่าคุณจะเป็นสาย Café Hopping หรือเป็น Biker ตัวยง ที่นี่คือสถานที่แฮ้งเอ๊าต์ที่ตอบโจทย์คุณได้เป็นอย่างดี

ที่ตั้ง: CUB House Phuket
1/13 ถนนถลาง อ.เมือง จ.ภูเก็ต 83000
เปิดทุกวัน 11.00 – 21.00 น.
โทร.076 354 662

CUB HOUSE
CUB HOUSE คอมมูนิตีใหม่ของชาวไบค์เกอร์บนถนนเอกมัย


เรื่อง: ND24
ภาพ: ณัฐวัฒน์ ส่องแสง