สติ

SATI HANDCRAFT COFFEE ตั้ง “สติ” ก่อนสักพัก เเล้วแวะมาจิบกาเเฟเเบบชิล ๆ ในคาเฟ่เรือนกระจก สไตล์อินดัสเทรียลลอฟต์

สติ
สติ

แม้อารีย์จะเป็นแหล่งรวมคาเฟ่ที่หลากหลายที่สุดย่านหนึ่งในกรุงเทพฯ แต่ SATI Handcraft Coffee ก็เป็นทางเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับการหลีกหนีความวุ่นวายจากภายนอก เพื่อมาตั้ง “สติ” สักพัก ใน คาเฟ่สไตล์อินดัสเทรียลลอฟต์ บรรยากาศเรือนกระจกทรงกล่องขนาด 80 ตารางเมตร ที่แฝงตัวอยู่ในพื้นที่เดียวกับ Made Here on Earth ครีเอทีฟสเปซสำหรับคนรักงานไม้

SATI Handcraft Coffee คาเฟ่สไตล์อินดัสเทรียลลอฟต์ แห่งนี้เด่นด้วยโครงสร้างเหล็กสีดำกรุกระจกใส หลังคาทำช่องแสงสกายไลท์ดูโปร่งโล่งแต่ไม่ร้อน เพื่อสร้างบรรยากาศโดยรวมให้กลมกลืนและเชื่อมโยงกับวิวสีเขียวของต้นไม้เดิม ไม่ว่าจะอยู่ในมุมอินดอร์หรือเอ๊าต์ดอร์ก็นั่งชิล ๆ ได้เหมือนกัน ในขณะที่ผนังด้านข้างซึ่งอยู่ติดกับที่พักอาศัยใกล้เคียงได้ติดตั้งแผ่นวีว่าบอร์ดเพื่อเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้ลูกค้ารู้สึกไม่เคอะเขินจนเกินไป

SATI Handcraft Coffee คาเฟ่สไตล์อินดัสเทรียลลอฟต์

SATI Handcraft Coffee คาเฟ่สไตล์อินดัสเทรียลลอฟต์
คาเฟ่เรือนกระจก สไตล์อินดัสเทรียลลอฟต์ ทำผนังจากโครงสร้างเหล็กกรุกระจกใส มองเห็นวิวต้นไม้สีเขียวได้รอบด้าน
Made Here on Earth คาเฟ่สไตล์อินดัสเทรียลลอฟต์
ภายในสตูดิโอเวิร์คชอปทำงานไม้ Made Here on Earth
SATI Handcraft Coffee ภายในสตูดิโอเวิร์คชอปทำงานไม้ Made Here on Earth
ภายในสตูดิโอเวิร์คชอปทำงานไม้ Made Here on Earth

เฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ในร้านส่วนใหญ่ล้วนเป็นการเลือกใช้วัสดุและอุปกรณ์ที่มีอยู่เดิมให้เกิดประโยชน์ เช่น หน้าท็อปโต๊ะไม้ขนาดใหญ่ ทำมาจากไม้โรงรถที่นำมาประกอบเข้ากับขาเหล็กด้วยการใส่สลัก ช่วยให้สามารถเคลื่อนย้ายถอดแยกชิ้นส่วนได้ง่าย หรือจะเป็นขาของโต๊ะกลมที่ทำมาจากเฟืองเหล็ก โดยทั้งหมดต่างเป็นผลงานที่ต่อยอดมาจากเวิร์คชอปงานไม้นั่นเอง

เฟอร์นิเจอร์ใน Sati Handcraft Coffee เป็นผลงานจากการทำเวิร์คชอปงานไม้ จึงมีดีไซน์โดดเด่นเเละมีอยู่หนึ่งเดียวก็ว่าได้

นอกจากรายละเอียดด้านการออกแบบตกแต่งที่โดดเด่นแล้ว ที่นี่ยังมีเมนูเครื่องดื่มและอาหารแบบเรียบง่ายและถูกปากให้เลือกรับประทานหลากหลาย เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ให้เเหล่าเมกเกอร์ได้พักเหนื่อยระหว่างกระบวนการสร้างสรรค์ รวมถึงเพื่อน ๆ ที่มานั่งรอได้พบปะพูดคุยกัน

IDEA TO STEAL

ควบคุมความร้อนภายในเรือนกระจก ด้วยการมุงหลังคาสกายไลท์จากแผ่นพอลิคาร์บอเนตลอนลูกฟูก แล้วติดตั้งตาข่ายกรองแสงด้านบน โดยเว้นระยะห่างจากหลังคาขึ้นไปประมาณ 15-20 เซนติเมตร เพื่อให้เกิดช่องว่างสำหรับการถ่ายเทอากาศเเละระบายความร้อน

ที่ตั้ง

110/4 ระหว่างซอยอารีย์สัมพันธ์ 5 และ 6 ถนนพระรามที่ 6 กรุงเทพฯ
โทร.06-5165-4266
FB: satihandcraftcoffee

ออกแบบ : คุณชเนษฎ์ โรจนานนท์


ภาพ  : อนุพงษ์

อ่านต่อ คาเฟ่กลิ่นอายอินดัสเทรียลลอฟต์ เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้เป็นพระเอกในการตกแต่ง

HARZEL'S ICECREAM PARLOR AND FINE DRINKS