ก๋วยเตี๋ยวเรือ เสือร้องไห้ จัดเสิร์ฟความอร่อยด้วยเมนูหลากหลายกลางกรุงเก่า

จาก TOFU Cafe คาเฟ่สไตล์สเเกนดิเนเวียน ปรับเปลี่ยนเมนูและชื่อร้านใหม่เป็น “ ก๋วยเตี๋ยวเรือ เสือร้องไห้ ” คงไว้ซึ่งเมนูน้ำเเข็งไสสไตล์ไต้หวันสูตรซิกเนเจอร์ของร้าน แล้วเพิ่มด้วยเมนูก๋วยเตี๋ยวให้เลือกหลากหลาย

ด้านการตกแต่ง ก๋วยเตี๋ยวเรือ เสือร้องไห้ ยังคงเน้นรูปแบบการผสมผสานดูทันสมัยของคาเฟ่เดิมไว้ซึ่งเป็นการรีโนเวตอาคาร 2 ชั้น และตกแต่งบริเวณหน้าร้านเป็นพื้นที่นั่งใต้ชายคากึ่งเอ๊าต์ดอร์เปรียบเสมือนระเบียงบ้าน จัดวางเก้าอี้ และไม้กระถางฟอร์มเท่เป็นอีกมุม เด่นด้วยฉากหลังที่เป็นผนังกระจกบานใหญ่พร้อมติดโลโก้ร้านที่ใครมาถึงต้องเเวะถ่ายรูปเป็นที่ระลึก

เมื่อเข้ามาด้านในร้านผ่านประตูไม้บานใหญ่จะได้พบกับการตกแต่งบรรยากาศสบาย ๆ ของร้านที่เล่นโทนสีผสมผสานกันสนุก ๆ อย่าง ฝ้าลอนสีแดงโชว์โครงสร้างตัดกับผนังสีขาวเสาปูนเปลือย และกำแพงประดับอักษรไฟนีออนดัดกับวลีน่ารัก ๆ ว่า ‘You Make Miso Happy’

ก๋วยเตี๋ยวเรือ เสือร้องไห้

ก๋วยเตี๋ยวเรือ เสือร้องไห้
ตัวร้านเน้นสีสันสดใส อย่างฝ้าลอนสีเเดงตัดกับผนังสีขาว เเละจัดวางหมอนอิงสีสดวางคละกันบนโซฟา
ก๋วยเตี๋ยวเรือ เสือร้องไห้
ออกแบบให้มีครัวเปิด มองเห็นบรรยากาศภายในครัว

แบ่งพื้นที่ใช้งานออกเป็น 3 ส่วนหลัก ๆ ได้แก่ โซนนั่งรับประทานอาหาร ตกแต่งด้วยชุดโต๊ะเก้าอี้แบบมินิมัลทำจากเหล็ก และไม้ เพิ่มสีสันสนุกสนานด้วยหมอนอิงสีสดวางคละกันอยู่บนโซฟา ฝั่งตรงข้ามเป็นโซนบาร์เครื่องดื่มสุดชิค เคาน์เตอร์บาร์หินขัดขอบโค้งสีขาวเทาขนาดใหญ่ วางประดับด้วยชั้นใส่ขนม และชั้นวางเครื่องดื่มหลากหลายชนิด ด้านหน้าเคาน์เตอร์จัดวางเก้าอี้สตูลสีฟ้าสด นอกจากนี้ยังติดแผ่นกระจกตามแนวยาวขนานไปกับบาร์เพื่อให้สะท้อนเห็นโซนที่นั่ง เป็นเทคนิคหลอกตาให้ร้านดูกว้างขึ้น โซนด้านหลังเป็นพื้นที่เตรียมอาหารแบบโอเพ่นคิตเช่น เจาะช่องเปิดให้มองเห็นภายในครัวได้ อีกทั้งเป็นช่องสำหรับรับส่งเมนูอาหารของพนักงานอีกด้วย

ส่วนเมนูของที่นี่เน้นก๋วยเตี๋ยวน้ำตกรสดี ไม่ต้องปรุง น้ำซุปเคี่ยวจากกระดูกวัว และกระดูกหมูจนได้รสชาติกลมกล่อมแบบไม่ต้องพึ่งผงชูรส  นอกจากนี้ยังมีข้าวหน้าเนื้อพิเศษมาพร้อมกับไข่แดงดองน้ำปลา เเละข้าวหน้าไก่ซอสแจ่วเพิ่มไข่แดงดองน้ำปลา เเละอีกหลากหลายเมนูให้เลือกรับประทาน ตบท้ายด้วยเมนูขนมหวานซิกเนเจอร์ของทางร้าน อย่างเมนูน้ำเเข็งไสสไตล์ไต้หวัน หรือบิงซู ที่ตัวน้ำแข็งทำจากน้ำเต้าหู้รสชาติกลมกล่อมหอมหวานกำลังดี เสิร์ฟมาพร้อมท็อปปิ้งธัญพืชหลากหลาย เช่น มันม่วง ลูกเดือย เฉาก๊วย ฯลฯ ราดด้วยน้ำลำไยรสหวานธรรมชาติ

คาเฟ่สไตล์สเเกนดิเนเวียน บริเวณหน้าร้านเป็นพื้นที่นั่งใต้ชายคากึ่งเอ๊าต์ดอร์เหมือนระเบียงบ้าน

 

ที่ตั้ง
15/6 ถนนอู่ทอง ตำบลประตูชัย อำเภอเมืองฯ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
โทร. 09-2408-4848
FB: ก๋วยเตี๋ยวเรือ เสือร้องไห้ 

ออกแบบ : คุณวีรพล การีโรจน์


ภาพ : ศุภกร

ชวนไปนั่งชิล ๆ ที่คาเฟ่สีขาวโปร่ง บรรยากาศโมเดิร์นมินิมัลสุดเรียบง่าย