LUKA MOTO คาเฟ่ดิบเท่เอาใจสาวกไบเกอร์ผู้รักความเร็ว

เรียกว่าเป็นร้านในฝันของเหล่าไบเกอร์ก็คงไม่ผิดนัก กับ คาเฟ่ทองหล่อ ร้าน Luka Moto สาขาทองหล่อ ที่เกิดจากความร่วมมือระหว่าง Luka  Cafe และบริษัท BMW Motorrad Thailand เกิดเป็นพื้นที่พบปะสังสรรค์ของชาวไบเกอร์ที่ท่ามกลางบรรยากาศสุดแมน เมนูอาหารและเครื่องดื่มรสชาติเยี่ยม โดยเฉพาะไลน์กาแฟที่ดึงดูดให้คนรักกาแฟเลือกที่นี่เป็นร้านโปรดที่ต้องแวะมาให้ได้

ตั้งแต่ก้าวแรกที่เข้ามาใน คาเฟ่ทองหล่อ แห่งนี้ก็สัมผัสได้ถึงความโปร่งโล่ง สว่างไสวด้วยแสงธรรมชาติจากช่องเปิดกรุกระจกสูงจรดเพดานตลอดแนวด้านหน้าร้าน ซึ่งช่วยปรับแก้ข้อจำกัดจากความลึกของตัวอาคารที่ส่งผลให้แสงแดดส่องมาไม่ทั่วถึง อีกทั้งทางเข้าก็ออกแบบให้เป็นดับเบิ้ลสเปซ มองทะลุโถงบันไดขึ้นไปบนชั้นสองได้อย่างชัดเจน ภายในพื้นที่คาเฟ่ทั้ง 2 ชั้น ตกแต่งด้วยการดึงความดิบเท่ตามสไตล์ของสาวกมอเตอร์ไซค์ผู้รักความเร็ว มาตีความเป็นงานออกแบบภายใต้ธีม Western European เนรมิตความเป็นลอฟต์ด้วยการเลือกใช้โครงสร้างเหล็กสีดำ และวัสดุไม้ธรรมชาติซึ่งเข้ากันดีกับพื้นปูนเปลือย

คาเฟ่ทองหล่อ แบบราวกันตก

คาเฟ่ทองหล่อ เคาเตอร์บาร์

คาเฟ่ทองหล่อ โถงบันได

นอกจากนี้เคาเตอร์ทองแดงผิวสัมผัสมันวาวขนาดใหญ่ ยังเป็นเสมือนหัวใจของร้าน โดดเด่นท่ามกลางบรรยากาศเข้มขรึม ช่วยขับเน้นความเท่สไตล์ลอฟต์ให้เด่นชัดยิ่งขึ้น ฝ้าเพดานออกแบบให้โชว์โครงสร้าง รวมถึงร่องรอยพื้นผิวของงานปูน ตัดกับการเดินท่อร้อนสายไฟโชว์งานระบบแบบท้าทายสายตา

ทั้งหมดนี้ได้รับการออกแบบให้เชื่อมโยงกับสไตล์ของอาหาร ซึ่งเสิร์ฟเมนูที่แตกต่างกันในช่วงเวลากลางวันและกลางคืน ดังนั้นบรรยากาศของร้านในช่วงเวลากลางวันและกลางคืนจึงแตกต่างกัน และไม่ว่าจะเดินไปมุมไหนก็สะดุดตากับมอเตอร์ไซค์ BMW ดีไซน์พิเศษรุ่นคลาสสิกสุดเท่ที่นำมาตั้งโชว์ พร้อมมุมจำหน่ายแอ็กเซสซอรี่ส์เล็กๆน้อยๆให้ชาวไบเกอร์ตัวจริงได้ช็อปกันพอหอมปากหอมคอ

คาเฟ่ทองหล่อ

คาเฟ่ทองหล่อ LUKA MOTO

คาเฟ่ทองหล่อ LUKA MOTO

IDEAS TO STEAL

เคาน์เตอร์บาร์ปูนขนาดใหญ่ จุดเด่นของร้าน  ได้รับการตกแต่งลวดลายด้านหน้าให้มีผิวสัมผัสที่แลดูมีมิติ กรุท็อปด้วยแผ่นทองแดงขนาดใหญ่ ทั้งหรูหราและอบอุ่น อักทั้งทองแดงยังมีคุณสมบัติต้านแบคทีเรีย จึงเหมาะกับการทำอาหาร

คาเฟ่ทองหล่อ LUKA MOTO แบบเคาเตอร์

ที่ตั้ง

โครงการ The Taste
ทองหล่อ ซอย 11
โทร. 0-2050-0469
FB: LukaMotoTheTaste

 

เจ้าของ  : Steven Lim และ  Som Chongvatana
ออกแบบ : พอดี ดีไซน์


ภาพ : สิทธิศักดิ์

อ่านต่อ CUB HOUSE คอมมูนิตีใหม่ของชาวไบค์เกอร์

CUB HOUSE