MALED COFFEE ROASTERS ดีไซน์เรียบง่ายของโรงคั่วกาแฟในสไตล์ยุโรป

คาเฟ่ขนาดเล็ก สีขาวสะอาดตาสไตล์ตะวันตกแห่งนี้มีชื่อว่า Maled (เมล็ด) มีจุดกำเนิดจากโรงคั่วกาแฟที่สะท้อนความเป็นตัวตนของเจ้าของร้านอย่าง คุณพรรณ์ฬตี รัตนฟูวงศ์ ที่เขาขอให้คำนิยามกับตัวเองว่าเป็น “คนคั่วกาแฟ” ไม่ใช่บาริสต้า จึงอยากทำร้านนี้ให้เป็นตัวเองมากที่สุด

ที่นี่เป็น คาเฟ่ขนาดเล็ก กะทัดรัดหนึ่งห้องแถว โดดเด่นสะดุดตาตั้งแต่รูปแบบอาคารภายนอกซึ่งถอดแบบมาจากตึกแถวแถบยุโรป ผสมผสานความโมเดิร์นของโลโก้ชื่อร้านลายกราฟิก Calligraphy แบบมินิมัล ร่วมกับบรรยากาศสตรีทอาร์ตด้วยการนำรถคลาสสิกมาจอดตกแต่งไว้ที่บริเวณหน้าร้าน กลายเป็นมุมถ่ายรูปชิค ๆ ของทั้งลูกค้าและคนที่เดินผ่านไปมา

คาเฟ่ขนาดเล็ก คาเฟ่สตไล์ยุโรป คาเฟ่ตึกแถว คาเฟ่ขนาดเล็ก คาเฟ่สีขาว คาเฟ่ตึกแถว

นอกจากนี้ยังแตกต่างด้วยเครื่องคั่วกาแฟขนาดใหญ่ที่ตั้งตระหง่านอยู่หน้าร้านอันเป็นสัญลักษณ์ของ ‘โรงคั่วกาแฟ’ ทุกคนสามารถเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในโลกแห่งกาแฟผ่านการลิ้มลองรสชาติสุดสร้างสรรค์ที่แตกต่างได้ร่วมกัน บทบาทของโรงคั่วกาแฟแห่งนี้อยู่ที่การให้ความสำคัญกับทุกกระบวนการ ตั้งแต่การคัดสรรแหล่งปลูก ไปจนถึงการคั่วกาแฟด้วยการเบลนด์กาแฟ 4 ชนิด อีกทั้งยังใช้เทคนิคการชงที่หลากหลายเพื่อให้ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่แตกต่างกันตามรสนิยมส่วนบุคคล

คาเฟ่ขนาดเล็ก คาเฟ่สีขาว คาเฟ่ตึกแถว คาเฟ่ขนาดเล็ก คาเฟ่สีขาว คาเฟ่ตึกแถว

นอกจากจะเต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพของเมล็ดกาแฟแล้ว การออกแบบตกแต่งร้านยังใส่ใจไม่แพ้กัน มีเอกลักษณ์โดดเด่นด้วยสีโมโนโทน เน้นสีขาว ทั้งพื้น ผนัง และผิวอาคาร กรุช่องเปิดกระจกใสช่วยให้มองเห็นกิจกรรมภายในร้านได้จากภายนอก

ในร้านตกแต่งด้วยเคาน์เตอร์บาร์สีดำตัดด้วยท็อปหินสีขาว มีที่นั่งฝั่งตรงข้ามยาวขนานไปกับแนวผนัง เพื่อให้ลูกค้าได้มีปฏิสัมพันธ์พูดคุยกับพนักงานในการเลือกเมนูเครื่องดื่มของตนเอง กั้นขอบเขตด้วยโต๊ะวางเครื่องดื่มที่สามารถใช้ร่วมกันได้ เพิ่มบรรยากาศด้วยการประดับผนังด้วยชั้นวางของสไตล์มินิมัล โชว์ผลผลิตเมล็ดกาแฟคั่ว และอุปกรณ์การชงกาแฟหลากหลายรูปแบบ

คาเฟ่ขนาดเล็ก คาเฟ่สีขาว คาเฟ่ตึกแถว

คาเฟ่ขนาดเล็ก คาเฟ่สีขาว คาเฟ่ตึกแถว

ที่ตั้ง
ถนนสนามบินเก่า ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง (ข้างอัมรินทร์โพธิเวช)
โทร 09-8453-6635
FB: Maledcoffeeroasters

ออกแบบ : ตรีพิณธีร์ดีไซน์


ภาพ: ศุภวรรณ สะอาด

อ่านต่อ EUREKA COFFEE TAP CHONG NONSRI
เปลี่ยนซอกตึกเป็นที่นั่งจิบกาแฟแก้วโปรด

EUREKA COFFEE TAP CHONG NONSRI