DISJARUS CRAFT & CAFE โกดังบรรยากาศหวานๆ สไตล์เซอร์เรียลลิซึม

หากใครเคยผ่านไปผ่านมาแถววถนนสิรินธร ก็น่าจะเคยเห็น Creative Park อย่างช่างชุ่ยที่เต็มไปด้วยร้านรวงต่างๆมากมาย อาทิ ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่ ร้านขายของงานคราฟต์ งานศิลปะต่างๆ ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

รวมไปถึง Installation Art เท่ๆ อยู่เต็มไปหมด หนึ่งในนั้นก็คือ Disjarus Craft & Cafe  ร้านอาหารและคาเฟ่น้องใหม่ที่เพิ่งเปิดบริเวณกรีนโซนได้ไม่นานมานี้

“ดิษจรัส” เป็นร้านอาหารและคาเฟ่ที่เริ่มแรกนั้นเกิดจากร้านขายถ้วยชาม งานเซรามิก และชุดเครื่องแก้วต่างๆ ซึ่งเป็นของสะสมของ คุณก้อง – โกสินธุ์ วัฒกีเจริญ เจ้าของร้าน ผู้หลงใหลในงานพอร์ซเลน ด้วยความที่เป็นคนเดินทางบ่อยจึงทำให้คุณก้องซื้อของเหล่านี้กลับมาใช้ที่บ้าน จนนานวันเข้าข้าวของเครื่องใช้เหล่านี้ก็กลายเป็นของสะสมไปโดยปริยาย เมื่อมีเยอะขึ้นก็เลยนำมาลองขายดู โดยเปิดเป็นร้านเล็กๆในช่างชุ่ย จนตอนนี้มีโอกาสขยับขยายร้านจึงกลายมาเป็นร้านอาหารและคาเฟ่ในบรรยากาศหรูหราแต่สนุกสนาน เป็นการดึงเอาตัวตนของเจ้าของร้านเข้ามาเติมเต็มได้อย่างลงตัว

ภายในร้านตกแต่งในสไตล์เซอร์เรียลลิซึม ซึ่งเป็นการผสมผสานกันระหว่างสิ่งของบางอย่างที่ไม่น่าจะเข้ากันได้ให้ไปด้วยกันได้ อย่างตัวโครงร้านเดิมเป็นเหล็ก รูปแบบเหมือนโกดังเก่าโล่งๆ กรุผนังและหลังคาด้วยสังกะสีเป็นหลัก ส่วนการตกแต่งเน้นสไตล์ฝรั่งเศส ดูหรูหราด้วยเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งสไตล์ยุโรป รวมไปถึงการเพิ่มสีสันด้วยฝีมือการจัดดอกไม้ของคุณก้องเอง ที่จัดประดับไว้ทั่วร้านเพิ่มบรรยากาศหวานๆ ตัดกับความแข็งกระด้างของโครงสร้างเดิมของร้านได้อย่างลงตัว

ข้าวปลากระพงซุปมะนาว / ต้มยำกุ้ง / เครื่องดื่ม Rose Latte
เค้กแครอทครีมชีส

ที่นี่มีทั้งอาหาร เครื่องดื่ม และขนมหวานโฮมเมดไว้บริการ นอกจากนี้ยังมีธีมสนุกๆในแต่ละเทศกาล รวมไปถึงตัวเครื่องดื่มที่จะเวียนเปลี่ยนไปเรื่อยๆในแต่ละเดือนอีกด้วย

Disjarus Craft & Cafe ถนนสิรินธร
โครงการช่างชุ่ย ถนนสิรินธร เขตบางพลัด กรุงเทพฯ
โทรศัพท์ 08-3624- 2942
เปิดบริการทุกวัน  (เว้นวันพุธ) เวลา 11.00 น. – 22.30 น.

เรื่อง: ทัศรีญา ทรงเผ่า
ภาพ: อนุพงษ์ ฉายสุขเกษม


เรื่องที่น่าสนใจ

l l l l l l l l l l l l