THE BUFFALO AMPHAWA คุณค่างานคราฟต์เคียงสายน้ำ

หากมีโอกาสเดินทางไปเที่ยวอัมพวา คนส่วนใหญ่มักนึกถึง “ตลาดน้ำ” สุดฮอตฮิต แต่นั่นก็เป็นเพียงมิติเดียว น้อยคนจะทราบว่าอัมพวายังมีสถานที่พักผ่อนอยู่อีกแห่งหนึ่งที่น่าสนใจ รอคอยให้ทุกคนได้มาเยี่ยมเยือน นั่นคือ The Buffalo Amphawa รีสอร์ตที่เป็นมากกว่ารีสอร์ต สถานที่ที่จะทำให้คุณรู้จักกับวิถีชีวิตของชาวแม่กลอง ผ่านมุมมองและประสบการณ์ที่แตกต่างไป

หลังจากใช้เวลากว่า 4 ปี ในการปรับปรุงที่ดินขนาด 12 ไร่ครึ่ง ริมแม่น้ำแม่กลองของ คุณนพพร เริ่มรวย ให้กลายเป็นอาณาจักรแห่งใหม่ของ “กะทิ” และ “กะลา” เจ้าควายจ้ำม่ำตัวโปรดสองตัวที่เป็นเหมือนหัวใจของรีสอร์ต The Buffalo Amphawa ที่เดิมทีตรงนี้เคยเป็นส่วนหนึ่งของโรงไม้ ซึ่งเป็นกิจการครอบครัวของคุณนพพร แต่เมื่อธุรกิจเริ่มซบเซา โปรเจ็กต์รีสอร์ตนี้จึงผุดขึ้น ซึ่งสามารถช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับที่ดินได้เป็นอย่างดี

โรงแรมไม้ไผ่ อัมพวา

จากทางเข้าบนถนนทางหลวงสายหลัก ลึกเข้ามาจะพบกับลานหญ้าโล่งกว้าง เป็นเหมือนพื้นที่ส่วนกลางของรีสอร์ต ซึ่งเป็นที่ตั้งของบ้านหลังใหญ่ของเจ้าควายคู่ขวัญ ถัดมาคือคาเฟ่ไม้ไผ่ และร้านอาหาร นอกจากแขกผู้เข้าพักแล้ว พื้นที่ตรงนี้ยังเปิดเป็นสาธารณะ ต้อนรับนักท่องเที่ยวจากภายนอกให้แวะเวียนเข้ามารับประทานอาหารอร่อย ๆ หรือจิบกาแฟได้ตลอดวันความกว้างใหญ่ของลานส่วนกลาง เตรียมพร้อมสำหรับกิจกรรมกลางแจ้งต่าง ๆ ในอนาคต ทั้งยังสะท้อนให้เห็นถึงแนวคิดการออกแบบที่ตั้งใจให้พื้นที่ส่วนกลางมีขนาดใหญ่ และเปิดมุมมองสู่วิวที่ดีกว่าในโซนห้องพัก เพื่อให้ทุกคนได้ใช้เวลาส่วนใหญ่ใกล้ชิดธรรมชาติริมน้ำแม่กลองที่หล่อเลี้ยงชีวิตผู้คนมาอย่างยาวนาน

โซนที่พักอยู่ลึกเข้าไปด้านในจากก้าวแรกสู่ล็อบบี้ เท่านี้ก็รู้สึกได้ถึงบรรยากาศสงบเงียบตามแบบฉบับบ้านสวน จากทางเดินแคบ ๆ ค่อย ๆ นำทางมาสู่ห้องอาหารโล่งกว้าง ก่อนจะพบกับพื้นที่โปร่งสบายระหว่างอาคารสองชั้นทรงโมเดิร์นที่โอบรอบสระว่ายน้ำสีเขียวมรกต ท่ามกลางแมกไม้เขียวชอุ่มอย่างต้นมะพร้าวและต้นไม้พื้นถิ่นหลากหลายชนิดเอาไว้ ห้องพักแต่ละห้องมีขนาดกะทัดรัดอบอุ่น ตกแต่งเรียบง่ายด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้สไตล์ท้องถิ่น ผสมผสานความสะดวกสบายแบบคนเมืองเข้ากับวิถีชีวิตเรียบง่ายของชุมชนได้อย่างลงตัว ประติมากรรมไม้ไผ่

ฝ้าไม้ไผ่ไม่ใช่แค่ที่ตั้งโครงการเท่านั้นที่สร้างบรรยากาศแห่งการพักผ่อน แต่งานศิลปะและงานคราฟต์ที่แทรกอยู่ทุกมุม ก็สามารถพาเราไปสู่ความสุนทรีย์แปลกใหม่ได้อย่างแท้จริง จากความพิเศษที่เล่าไปทั้งหมดนี้ ล้วนเกิดจากความคิดสร้างสรรค์ของทีมออกแบบจากชาวลุ่มแม่น้ำเพชรบุรี นำทีมโดยนักออกแบบเจ้าของรางวัลศิลปาธร อย่าง คุณกรกต อารมย์ดี และด้วยเหตุนี้เองเราจึงสัมผัสได้ถึงกลิ่นอายงานคราฟต์อันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ KORAKOT ที่อบอวลอยู่ในทุกตารางนิ้วของพื้นที่รีสอร์ต อาคารไม้ไผ่

 

ชมประติมากรรมไม้ไผ่ในส่วนอื่นๆต่อ คลิก