PRESSED CAFE ร้านกาแฟทางเลือกใหม่ในย่านพระราม 9

สายมินิมัลต้องห้ามพลาดกับร้านกาแฟประสบการณ์การกินกาแฟในรูปแบบใหม่ ลองแวะมาได้ที่ PRESSED CAFE คาเฟ่ย่านพระราม 9 คาเฟ่สไตล์เรียบง่ายมินิมัล ท่ามกลางบรรยากาศสบาย ๆ สำหรับชาวออฟฟิศที่ต้องการแวะมาเลือกเครื่องดื่มและของว่างที่คิดค้นมาอย่างสร้างสรรค์

PRESSED CAFE คาเฟ่ไซส์มินิในพื้นที่ 20 ตารางเมตรที่จัดวางองค์ประกอบของฟังก์ชันจำเป็นได้อย่างลงตัว ภายใต้แนวคิดการลดทอนรายละเอียดของสเปซซึ่งแบ่งออกเป็น 2 โซนหลักกับการตกแต่งแบบเรียบง่ายที่เน้นใช้วัสดุประเภท Raw Material อย่าง “บาร์กาแฟแบบ Cafe Barista Table” เคาน์เตอร์บาร์อันโดดเด่นที่ทำจากวัสดุสแตนเลสรับกับผนังฉาบคอนกรีตสีเทาที่จัดวางอุปกรณ์ชงกาแฟพร้อมเก้าอี้บาร์สตูที่ลูกค้าสามารถนั่งเพื่อรับบริการจากบาริสต้าได้แนะนำเครื่องดื่ม รวมถึงพูดคุย-แนะนำกาแฟใหม่ๆให้กับลูกค้าได้อย่างทั่วถึงด้านหลังเป็นเคาน์เตอร์ส่วนเซอร์วิสสำหรับให้บาริสต้าไว้ครีเอทเมนูสุดสร้างสรรค์

แบบร้านกาแฟ แบบเคาน์เตอร์ครัว
ภายในตกแต่งโดยเน้นการใช้สีขาว เทา ดำ ให้ความรู้สึกเรียบง่ายและผ่อนคลายกับการประดับไม้ใบในร่ม และการเลือกใช้มู่ลี่กันแดดสีขาวทำให้เกิดมิติของแสงแดดสะท้อนผ่าน เหมาะสำหรับถ่ายรูปเป็นอย่างยิ่ง

มุมด้านหน้าออกแบบให้เป็นตู้กระจกโชว์ขนมอบเชื่อมต่อกับโซนด้านข้างที่เปรียบเสมือนมุมครัวสำหรับอบขนมร้อนพร้อมตู้เย็นแช่เครื่องดื่มแบบ Take Away ส่วนอีกฝั่งเป็นพื้นที่นั่งรับประทานกาแฟกึ่งถาวรที่มีการจัดวางเฟอร์นิเจอร์แบบ shared space ประมาณ 6-8 ที่นั่งโดยสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการของลูกค้าในบรรยากาศโปร่งโล่ง สบายตาด้วยการตกแต่งที่เน้นโทนสีเทาและผนังกระจกบานใหญ่ที่แสงธรรมชาติส่องถึงผ่านหน้าต่างแบบบานเกร็ดมือหมุนสีขาวแบบคลาสสิก

PRESSED CAFE คาเฟ่ย่านพระราม 9

PRESSED CAFE คาเฟ่ย่านพระราม 9

นอกจากความสร้างสรรค์ทางการออกแบบแล้ว คาเฟ่แห่งนี้ยังมีเมนูอันโดดเด่นที่น่าไปลิ้มลองอย่าง DIY Iced Chocolate เมนู Signature ของร้านที่เสิร์ฟมาในรูปแบบหลอดบีบใส่ช็อคโกแลตพร้อมแก้วนมผสม ถือเป็นแนวคิดที่คำนึงถึงประสบการณ์การกิน (User Experience) ที่ลูกค้าสามารถชงเครื่องดื่มด้วยตนเองอีกด้วย

Milk Chocolate
Milk Chocolate DIY เมนูซิกเนเจอร์ที่เสิร์ฟนมใส่น้ำแข็ง ที่มาพร้อมหลอดดาร์กช็อกโกแล็ต ให้ลูกค้าได้สร้างสรรค์เครื่องดื่มในแบบของตนเอง
Summer Garden
เมนู Summer Garden ไซรัปดอกเอลเดอร์ผสมโซดารสชาติเปรี้ยวหวานกำลังดี เหมาะสำหรับคลายร้อนและเติมความสดชื่น
Gray Cheesecake Charcoal
Gray Cheesecake Charcoal ชีสเค้กชาโคลรสชาติเปรี้ยวหวานกลมกล่อมเนื้อสีเทาเนียนนุ่ม ประดับด้วยดอกไม้สีสันสดใสน่ารับประทาน
เมนูเครื่องดื่ม PRESSED CAFE
เครื่องดื่ม Take Away มาในแพ็กเกจที่เรียบง่ายสไตล์มินิมัล ที่มีทั้ง ชาไทย ช็อกโกแลต กาแฟและชาเขียว

PRESSED CAFE คาเฟ่ย่านพระราม 9

พิกัด: 61/120 พระราม 9 ซอย 7 ห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10310
Facebook: PRESSEDCAFE
โทร: 096-834-8461

PRESSED CAFE เป็น 1 ใน 100 คาเฟ่จากหนังสือ room ‘100 BEST DESIGN CAFÉS’ – ‘รวมไอเดียคาเฟ่ในฝัน ของคนฝันอยากมีคาเฟ่’ พบกันได้แล้ววันนี้ ทุกแผงหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ

What’s Special!!

พบกับ 100 คาเฟ่ดีไซน์เด็ดจากทั้งในและต่างประเทศ หลากหลายรูปแบบที่ตอบรับวิถีคาเฟ่ของยุคนี้

• Grab and go คาเฟ่ไซส์มินิสำหรับจ่ายแล้วจร ตอบรับกับความเร่งรีบของผู้คนกลางเมืองใหญ่

• Small cafe คาเฟ่ขนาดกะทัดรัดแต่ออกแบบบริหารพื้นที่อย่างชาญฉลาดเพื่อสร้างประสบการณ์และความเป็นไปได้ใหม่ ๆ

• Full service คาเฟ่เต็มรูปแบบพรั่งพร้อมด้วยสารพัดเมนูเครื่องดื่มและอาหาร โดดเด่นด้วยไอเดียการออกแบบที่หลากหลาย ช่วยเนรมิตพื้นที่สังสรรค์ให้แตกต่างไม่ซ้ำใคร

• Mixed function คาเฟ่รูปแบบใหม่สำหรับการพบปะสังสรรค์ที่หลอมรวมเข้ากับฟังก์ชันหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม ร้านค้า แกลเลอรี่ พื้นที่เวิร์คชอป หรือโรงคั่วเมล็ดกาแฟ

พร้อมสกู๊ปพิเศษเรื่องประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมกาแฟของเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก ตลอดจนความเป็นมาของร้านกาแฟในเมืองไทย พร้อมคู่มือออกแบบคาเฟ่ที่ช่วยให้ฝันคุณเป็นจริงได้ง่ายขึ้น

สนใจสั่งซื้อออนไลน์ คลิกที่นี่

อ่านต่อเรื่อง Eureka Coffee Tap – คาเฟ่สุดชิค กรุ่นกลิ่นกาแฟไนโตร คลิก


เรื่อง: Bundaree D.
ภาพ: นันทิยา