เวิร์คช็อปงานไม้

เวิร์คช็อปงานไม้ ครั้งแรกในโรงค้าไม้เก่าแก่จากผู้ผลิตโดยตรง

เวิร์คช็อปงานไม้
เวิร์คช็อปงานไม้

ครั้งแรกของโรงไม้เก่าแก่อย่าง บริษัท บัวทองศิริทรัพย์ จำกัด  ที่เปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไป ช่างไม้ ผู้รับเหมาได้เข้ามาสัมผัสกิจกรรม เวิร์คช็อปงานไม้ ภายในโรงไม้จริง ซึ่งไม่เคยเกิดขึ้นที่ไหนมาก่อน

โดยครั้งนี้ได้ผู้เชี่ยวชาญจาก บริษัท พาเนล พลัส จำกัด ผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายไม้เคลือบเมลามีน ไม้ปาร์ติเกิลและไม้เอ็มดีเอฟรายใหญ่ของประเทศไทย ซึ่งอยู่เบื้องหลังของงานออกแบบ-ตกแต่งคุณภาพสูงหลากหลายผลงาน

นี่จึงเป็นโอกาสดีของผู้ที่มีความสนใจในงานบิลด์อินและเฟอร์นิเจอร์ที่จะได้มาเรียนรู้งานแบบไม่มีค่าใช้จ่าย โดยครั้งนี้รับเพียง 15 ท่านเท่านั้น เริ่มจากการทำความรู้จักกับไม้ประเภทต่าง ๆ ที่นิยมนำมาใช้ในงานเฟอร์นิเจอร์ไปจนถึงขั้นตอนการลงมือเวิร์คช็อปตู้เก็บของผ่าน 3 กระบวนการง่าย ๆ อย่าง ตัด ปิด เจาะ ซึ่งทางบริษัท พาเนล พลัส จำกัด ยกเครื่องจักรต่าง ๆ มาให้ทำกันจริง ๆ

ขั้นตอนที่ 1 วัดขนาดของแผ่นไม้พาเนล พลัส ตามแบบและขนาดที่ต้องการ ต่อมาใช้เครื่องตัด ซึ่งง่ายต่อการทำงานแม้แต่ผู้หญิงก็สามารถทำได้ และได้ชิ้นงานที่เรียบร้อย ขอบคม

ขั้นตอนที่ 2 การปิดขอบไม้ นำแผ่นไม้ที่ได้ขนาดแล้ว มาปิดขอบด้วยเครื่องปิดขอบแบบแมนนวล โดยวัสดุที่ใช้คือวัสดุปิดขอบ (Edgebanding) ที่มีสีและลายตรงกับแผ่นไม้

ขั้นตอนที่ 3 การเจาะ โดยเครื่องเจาะ สำหรับใส่พุกเพื่อประกอบส่วนต่าง ๆ เข้าด้วยกันและใส่แผ่นไม้ที่เป็นชั้นวาง รวมไปถึงมือจับ

สำหรับผู้รับเหมาหรือช่างไม้ที่ต้องการซื้อวัสดุสำหรับนำไปผลิตเฟอรืนิเจอร์และบิ้ลด์อินอย่างในเวิร์คช็อปนี้ สามารถหาซื้อได้ที่ บริษัท บัวทองศิริทรัพย์ จำกัด เพราะที่นี่เป็นตัวแทนจำหน่ายรายใหญ่ให้กับบริษัท พาเนล พลัส จำกัด เรียกว่ามาที่เดียวได้ของครบพร้อมลงมือทำอย่างแน่นอน

Facebook: Roongsombat DIY store
line: @rsb2528
รุ่งสมบัติ
Tel: 02-912-6813-4
บัวทองศิริทรัพย์
Tel: 02-925-5254

ที่ตั้ง บริษัท บัวทองศิริทรัพย์ หมู่ 5 ตำบลละหาร อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110