เปลี่ยนบ้านไม้ ให้กลายเป็นคาเฟ่ดีไซน์อบอุ่น

คาเฟ่ บ้านไม้ ความงามอย่างคลาสิกและความอบอุ่นของบ้านไม้ ถ้าไม่อยากเก็บไว้ชมคนเดียวลองมองหาไอเดียรีโนเวตบ้านไม้ ให้กลายเป็นคาเฟ่แสนอบอุ่น สำหรับวันสบายๆ และถ้าหากว่างๆ จะชวนเพื่อนหรือคนรู้ใจไปนั่งชิลๆ ก็ไม่ว่ากัน

1 – Coffee Craftsman x Yarden

คาเฟ่ บ้านไม้

YARDEN YENAKART

เรือนไม้ชั้นเดียวสไตล์วิกตอเรียอายุร่วม 90 ปีได้รับการปรับปรุงให้กลายเป็น Coffee Craftsman x Yarden ที่ตั้งใจคืนความงามดั้งเดิมของอาคารออกมาให้มากที่สุด จึงเก็บโครงสร้างอาคารไว้ทั้งหมดไม่มีการเปลี่ยนสีอาคาร เราจึงมีโอกาสได้เห็นเฉดสีที่แท้จริงอย่างโทนเขียว (สีผนังอาคารภายใน) และเหลือง (สีผนังอาคารภายนอก) ไม่ลืมที่จะเติมเฟอร์นิเจอร์และสร้างเรื่องราวให้งานดีไซน์ต่างสมัยดูผสมกลมกลืนกันในสเปซเก่าแก่ให้งดงามยิ่งขึ้น

ที่นี่เสิร์ฟทั้งเมนูอาหารเช้าโฮมเมดที่ดีต่อสุขภาพ  และกาแฟที่คัดสรรมาจากแหล่งที่ดีที่สุด เชื้อเชิญให้คอกาแฟทั้งหลายอยากมาหย่อนอารมณ์จิบกาแฟชิล ๆ
อ่านรีวิวแบบเต็มๆได้ที่ : Coffee Craftsman x Yarden คาเฟ่ร่วมสมัยในบ้านไม้โบราณ

ตามไปเช็คอินได้ที่ : 30 ถนนเย็นอากาศ แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพฯ
โทร. 0-2249-0182
Facebook : coffeecraftsman

 

2 – YARDEN YENAKART & AKART BISTRO & BAR

รีโนเวตบ้านไม้ 2 ชั้นในยุค 70 ให้กลายเป็นร้านอาหารไทย-อิตาเลียนสไตล์ต้นตำรับถูกปากทั้งชาวไทยและต่างชาติ ภายใต้คอนเซ็ปต์การตกแต่งสไตล์โฮมมี่ ให้เหมือนชวนเพื่อน ๆ มาปาร์ตี้ที่บ้านอย่างเป็นกันเอง ภายใต้ YARDEN YENAKART ไลฟ์สไตล์การ์เด้นในย่านเย็นอากาศ

ชั้นล่างของร้าน AKART เน้นความโล่งสบาย อบอุ่น และแทรกกลิ่นอายโมเดิร์นลงไป ส่วนชั้น 2 เปิดมุมมองออกสู่เรือนไม้ชั้นเดียวด้วยการกรุหน้าต่างกระจกใสทั้งผนังแล้วแขวนเฟินกระถางเพื่อเติมความสดชื่นและช่วยกรองแสงในช่วงบ่าย เปิดช่องแสงให้เห็นซีนที่น่ามอง ส่วนที่ติดกับแนวตึกสีเจ็บขัดกับตัวร้านก็กรุหน้าต่างกระจกลอนฝ้าเพื่อกันมุมมอง และให้ของแถมเป็นแสงนวล ๆ ชวนถ่ายรูป และจัดวางโต๊ะท็อปหินอ่อนดูลักชัวรีเข้าคู่กับเก้าอี้ไม้สัมผัส
อ่านรีวิวแบบเต็มๆได้ที่ : YARDEN YENAKART │ AKART BISTRO & BAR │ COFFEE CRAFTSMAN

พิกัด : 30 ถนนเย็นอากาศ แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพฯ
โทร. 0-2249-0182
Facebook : YardenYenakart
Facebook : akart.bistro.bar

 

3 – KINN Kaffe & Craft

คาเฟ่สีเขียว

บ้านไม้หลังเก่าท่ามกลางสวนสีเขียวในซอยลาดพร้าว 25 ถูกแปลงโฉมให้เป็น KINN Kaffe & Craft คาเฟ่สีเขียว วินเทจสุดคลาสสิก ให้บรรยากาศเหมือนบ้านในต่างจังหวัด พื้นที่ราว 100 ตารางวา ถูกเปลี่ยนให้กลายเป็นออฟฟิศภูมิสถาปัตย์กึ่ง Co-working space เล็กๆ สำหรับการทำงาน และคาเฟ่สำหรับการพักผ่อน

โดยชั้นล่างโดดเด่นด้วยเคาน์เตอร์บาร์ไม้ขนาดใหญ่ หน้าฝาบ้านไม้เก่าแบบโบราณที่ทาสีใหม่ ประดับด้วยของสะสมสไตล์วินเทจทั้งของเก่าพื้นเมืองและของใหม่ เติมสีเขียวจากพรรณไม้นานานชนิด ส่วนชั้นบนเป็นพื้นที่นั่งจิบกาแฟ ในบรรยากาศโฮมออฟฟิศ หรือใครอยากสูดอากาศบริสุทธิ์ก็มีพื้นที่นั่งแบบเอ๊าต์ดอร์ท่ามกลางสวนสวยให้เลือกสรร

อ่านรีวิวแบบเต็มๆได้ที่ : KINN Kaffe & Craft คาเฟ่สีเขียวในบ้านไม้หลังเก่าสุดคลาสสิก

ตามไปเช็คอินได้ที่ : 6/22 ซอยลาดพร้าว 25 แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร
เปิดบริการทุกวัน (หยุดวันพุธ) ตั้งแต่ 10.00-20.00 น.
โทร: 099-179-1257
Facebook: KINN Kaffe & Craft

ชมต่ออีก 2 ร้าน คลิก