เปลี่ยนบ้านไม้ ให้กลายเป็นคาเฟ่ดีไซน์อบอุ่น

4 – จ๊างน่าน

จ๊างน่าน

จ๊างน่าน ร้านกาแฟในบ้านตึกแถวไม้เก่าขนาด 3 คูหา ซึ่งเคยเป็นอู่รถเมล์มาก่อน ปัจจุบันได้รับการปรับปรุงให้เป็นร้านค้า ร้านกาแฟ และแกลเลอรี่ที่ชั้นสอง การตกแต่งเน้นบรรยากาศสบายๆในกลิ่นอายของวันวานเป็นหลัก มีรถเมล์เก่าซึ่งเคยวิ่งระหว่างแพร่กับเวียงสาจอดไว้เป็นพื้นที่นั่งดื่มกาแฟภายนอกได้อีกด้วย

แต่บอกเลยว่าแม้จะดูสบายๆ แต่กาแฟที่นี่เรียกได้ว่ามีจริงจังในรสชาติไม่แพ้กรุงเทพฯและเชียงใหม่เลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นกาแฟดริปจากหลากหลายแหล่งปลูก เมนูเอสเปรซโซที่ดีได้มาตรฐาน หรือจะเป็นกาแฟสกัดเย็นครีมาหนานุ่มเย็นเจี๊ยบแบบ Nitro Cold Brew ก็มีเช่นกัน
อ่านรีวิวเต็มๆได้ที่ : จ๊างน่าน ร้านกาแฟกลิ่นอายของวันวาน

ตามไปเช็คอินได้ที่ : 294 หมู่ 3 ตำบลเวียงสา อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน
โทรศัพท์ 08-9898 – 4404
เปิดบริการทุกวัน (เว้นวันพุธ) วันจันทร์ อังคาร และพฤหัสบดี เวลา 8.30 น. – 18.00 น.  วันศุกร์ – อาทิตย์ เวลา 8.30 น. – 20.00 น.
FB : Chang Nan Coffee & Gallery

 

4 – Forest Bake

คาเฟ่ เชียงใหม่

คาเฟ่เบเกอรี่แถวหน้าวัดเกตุ ของบล็อกเกอร์สาวสวยคนดังอย่าง คุณลิน-นลินนา ลี จะทำให้ทริปเชียงใหม่ครั้งนี้อิ่มอุ่นเป็นพิเศษ เรือนไม้หลังน้อยของสาวน้อยที่เรียกตัวเองว่า Forest Wanderer จึงเป็นเหมือนบ้านขนมหวานกลางป่าใหญ่ ที่เชิญชวนทุกคนเข้ามาลิ้มลอง

จากผลงานโปรเจ็ค DIY แสนสนุกมาถึงโปรเจ็คเบเกอรี่สูตรของคุณแม่ เมื่อผสมผสานกันด้วยฝีมือระดับสไตลิสท์มืออาชีพของคุณลิน จึงทำให้ที่นี่กลายเป็นคาเฟ่ขนมอบโฮมเมดที่น่ารักละมุนละไมในทุกรายละเอียด แต่ละเมนูก็พิเศษด้วยวัตถุดิบสดๆ ตามฤดูกาลรสชาติหวานกลมกล่อมกำลังดี รับรองถูกใจทั้งลูกค้าประจำและขาจร
อ่านรีวิวเต็มๆได้ที่ : 4 CHIANG MAI CAFÉS – ปักหมุดไว้ จะได้ไปไม่ซ้ำ

ตามไปเช็คอินได้ที่ : 8/1 ถนนหน้าวัดเกตุ ซอย 1 อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
โทร. 053 242 621
เปิดวันพุธ- อาทิตย์ 10:30 – 17:00 น.
Facebook: forestbake

 

ถ้ายังไม่จุใจ อ่านคาเฟ่ดีไซน์เท่ๆ เพิ่มเติมได้ที่ : ROOM DIRECTORY

5 cafes in steel : รวมคาเฟ่ ดีไซน์เท่ด้วย “เหล็ก”

 


เรียบเรียง Pari