คาเฟ่เซรามิก

คาเฟ่เซรามิก ที่ “สายลมแกลลอรี่” บางปู

คาเฟ่เซรามิก
คาเฟ่เซรามิก

my home เอาใจคนรักเซรามิก ด้วยการพาไปเที่ยว คาเฟ่เซรามิก ที่ ” สายลมแกลลอรี่ ” ค่ะ คราวนี้ไม่ธรรมดานะ ไปดูกันค่ะว่าคาเฟ่แห่งนี้จะมีอะไรที่ไม่ธรรมดาบ้าง

คาเฟ่เซรามิก สายลมแกลลอรี่ แห่งนี้เดินทางมาง่ายมาก ๆ เลยค่ะที่สำคัญอยู่ไม่ไกลกรุงเทพฯด้วยนะคะ

คาเฟ่เซรามิก สายลมบางปู สายลมแกลลอรี่

เราใช้เวลาเดินทางกันประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่งจากย่านชานเมืองของกรุงเทพฯฝั่งตะวัตก ก็ถึงที่หมาย สายลมแกลลอรี่แห่งนี้ คาเฟ่เซรามิกแห่งนี้ตั้งอยู่ภายในบริเวณเดียวกับร้านอาหารสายลมบางปู ร้านอาหารบรรยากาศดี ๆ ไม่ไกลกรุงเทพ ทางร้านมีที่จอดรถรองรับอย่างกว้างขวาง หมดกังวลเรื่องการหาที่จอดได้เลยค่ะ การตกแต่งร้านเป็นสไตล์โมรอคโคที่สวยงาม

คาเฟ่เซรามิก สายลมบางปู
คาเฟ่เซรามิก สายลมบางปู

เริ่มต้นมาจากที่เจ้าของร้านสายลมบางปูนั้นมีความชื่นชอบงานเซรามิก แล้วจึงเริ่มสะสมงานเซรามิกจากหลาย ๆ แหล่งที่มา นอกจากนั้นยังเริ่มศึกษากระบวนการทำงานเซรามิกมาเรื่อย ๆ จนทำให้เกิดเป็นแกลลอรี่งานเซรามิกละลานตา และเปิดขายงานเซรามิกหลากรูปแบบก่อน แล้วจึงต่อยอดมาเป็นคาเฟ่ที่ใช้เมล็ดกาแฟจากทางภาคเหนือของไทยเป็นเมล็ดหลัก และยังมีขนมหวานรสชาติเยี่ยมอย่างบราวนี่ ที่ทางร้านทำสดใหม่อีกด้วย

คาเฟ่แกลลอรี่ สายลมแกลลอรี่
คาเฟ่แกลลอรี่ สายลมแกลลอรี่

ที่ร้านเต็มไปด้วยงานเซรามิกจากหลายแบรนด์ทั่วประเทศ ทั้งที่มชื่อเสียงและมีผลงานที่เป็นเอกลักษณ์ คนที่ชอบด้านนี้ต้องคุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว

คาเฟ่เซรามิก สายลมบางปู สายลมแกลลอรี่
คาเฟ่เซรามิก
คาเฟ่เซรามิก สายลมแกลลอรี่

แถมยังมีเจ้าแคคตัสหลากหลายสายพันธุ์ ขายพร้อมกับกระถางเซรามิคน่ารักๆ อีกด้วย

คาเฟ่เซรามิก
คาเฟ่เซรามิก สายลมแกลลอรี่

ถ้าใครอยากลองไปนั่งชิลริมน้ำ จิบกาแฟรสชาติดี และได้ช้อปปิ้งงานเซรามิกสวยๆ ก็ลองไปที่นี่ได้เลยนะคะ เดินทางง่าย ไม่ไกลกรุงเทพ รับรองว่าคุณจะหลงรัก

ขอขอบคุณ

สายลมแกลลอรี่

ที่ตั้ง ร้านอาหารสายลมบางปู ซอยบางปู 72 เมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ

facebook.com/sailombangpu

story : Jaranya.lw
Photo : Tontoey


อ่านเรื่องราวอื่น ๆ เพิ่มเติม