3 Hip Hostels in Chiang mai

3 – HAUS HOSTEL


หลังจากถูกปล่อยเหงามาหลายปี ในที่สุดบ้านหลังน้อยอายุย่าง 28 ปีของครอบครัว คุณเล็ก – เนตรชนก วงศ์ษาสิงห์ ก็กลับคืนสู่ความอบอุ่นอีกครั้งในฐานะบ้านพักของเหล่าแบ็กแพ็คเกอร์จากทั่วทุกมุมโลกในนาม Haus Hostel ซึ่งมาจากคำว่า บ้านในภาษาเยอรมัน โดยคุณเล็กได้แท็กทีมกับก๊วนเพื่อนและดีไซเนอร์จาก Pantang Studio ช่วยกันออกแบบที่นี่ให้มีบรรยากาศน่าอยู่ บอกเล่าเสน่ห์ของความเป็นบ้านได้อย่างครบถ้วน

เริ่มตั้งแต่การเปลี่ยนพื้นที่โรงจอดรถทึบ ๆ ของบ้านให้กลายเป็นส่วนล็อบบี้ โดยรื้อผนังทึบออกทำเป็นเรือนกระจกหลังคาทรงจั่ว เลือกใช้วัสดุอย่างกระจก และไฟเบอร์กลาสทั้งหลัง เพื่อช่วยให้แสงธรรมชาติสามารถส่องผ่านเข้ามาได้ตลอดวันแต่ไม่ร้อนเกินไป เพราะอยู่ใต้ร่มเงาของต้นมะม่วง

ส่วนห้องพักมีเตียงสองชั้นแบบ Mixed Dorm และ Lady Dorm รวมทั้งสิ้น 28 เตียง ดีไซน์เรียบง่าย ทั้งยังคงกลิ่นอายความเป็นบ้านเก่าไว้อย่างน่ารัก ไม่ว่าจะเป็นพื้นไม้ปาร์เกต์ที่เคลือบสีอย่างสวยเนี้ยบ หรือราวจับบันไดสไตล์ล้านนา ตกค่ำเราและเหล่าแบ็กแพ็คเกอร์สามารถขึ้นไปนั่งดื่มเมาท์มอยประสบการณ์การเดินทางกันได้บนชั้นดาดฟ้า พร้อมรับลมเย็น ๆ และชมวิวเมืองเชียงใหม่ได้แบบเพลิน ๆ


พิกัด : 2/3 ซอยราชเชียงแสน 1 ถนนราชเชียงแสน ตำบลหายยา อำเภอเมืองฯ จังหวัดเชียงใหม่
ราคาคืนละ 320 – 450 บาท
โทร. 06-1481-0040
FB : haushostel


เรื่อง polar bear
ภาพ ศุภกร ศรีสกุล, นันทิยา บุษบง
เรียบเรียง Parichat K.


โฮสเทล เท่ๆ กลางกรุง

D Hostel Bangkok