3 Hip Hostels in Chiang mai

Hostels in Chiang mai [ โฮสเทลเชียงใหม่ ] 3 ที่นี้ ที่รูมอยากจะขอชวนชาวรูม ไปนอนพักแบบ เท่ๆ ตี้เจียงใหม่ ให้ม๋วนใจ ในราคาหลักร้อย! แถมยังเป็นโฮสเทลรีโนเวตที่เต็มไปด้วยเรื่องราวน่าสนใจด้วย ตวยมาผ่อเลยว่าจะมีที่ไหนพ้อง….

1 – Oxotel

โฮสเทลเชียงใหม่
โฮสเทลเชียงใหม่ บรรยากาศย้อนยุค ดิบแต่โดนใจด้วยงานสถาปัตยกรรมยุค 70 บนถนนวัวลายแห่งนี้ ออกแบบโดยหนึ่งในผู้ก่อตั้งอย่าง คุณภู – ภูริทัต คุณุรัตน์ ที่มีดีกรีเป็นดีไซเนอร์ผู้หลงรักงานรีโนเวต และเจ้าของคาเฟ่ดัง Artisan เนื่องจากวัสดุโครงสร้าง และแพตเทิร์นอิฐช่องลมสุดเรโทรของตัวอาคารมีเสน่ห์เฉพาะตัว สามารถบอกเล่ายุคสมัยตลอดจนความเป็นมาของอาคารตั้งแต่ครั้งยังเป็นโกดังและร้านขายสุรา – น้ำอัดลมได้เป็นอย่างดี คุณภูจึงตั้งใจเก็บโครงสร้างเดิมไว้อย่างครบถ้วน แล้วปรับเปลี่ยนพื้นที่ภายในให้สวยงามสะดวกสบายเหมาะกับการมาพักผ่อน

บริเวณชั้นล่างประกอบด้วยคาเฟ่ Artisan สาขา 2 และล็อบบี้ของโฮสเทล มีประตูเหล็กยืดเป็นฉากกั้นสัดส่วนตามความตั้งใจของดีไซเนอร์ที่อยากนำวัสดุเดิมของอาคารมาใช้เล่าเรื่องใหม่ ในสไตล์อินดัสเทรียล ทั้งยังมีพื้นที่ส่วนกลางให้ผู้มาพักได้พักผ่อน ทำงาน และรับประทานอาหารพลางชมต้นไม้สีเขียวที่อยู่ภายนอกอาคารไปด้วย

ส่วนโกดังเก่าได้รับการต่อเติมให้เป็นห้องพักแบบ Private Room 6 ห้อง มีห้องน้ำในตัวเน้นสไตล์อินดัสเทรียล เผยเนื้อแท้ของวัสดุอย่างคอนกรีต ไม้ และการโชว์งานระบบ ส่วนพื้นที่ชั้น 2 – 3 เดิมที่เคยเป็นร้านค้า ดีไซเนอร์ปรับโฉมใหม่ให้เป็น Lady Dorm แบบ 4 เตียง1 ห้อง และแบบ 6 เตียง 1 ห้อง ปิดท้ายด้วย Mixed Dorm แบบ 6 เตียง 4 ห้อง มีห้องน้ำรวมแบบแยกใช้ชาย – หญิง ทุก ๆ ห้องใส่สตอรี่ของย่านที่ตั้งผ่านผลงานการเพ้นต์ผนังเป็นรูปวัวเท่ ๆ บริเวณหัวเตียงชวนให้ผู้มาเยือนอยากทิ้งตัวลงพักในห้องนอน ลายวัวบนถนนวัวลายเป็นที่สุด

พิกัด : 149 – 153 ถนนวัวลาย ตำบลหายยา อำเภอเมืองฯ จังหวัดเชียงใหม่
ราคาคืนละ 570 – 1,870 บาท
โทร. 0-5208-5334
FB : oxotelhostel