บาร์เท่ ในกรุงเทพ

FREEBIRD ร้านอาหารใหม่ สไตล์โมเดิร์น ใจกลางสุขุมวิท

บาร์เท่ ในกรุงเทพ
บาร์เท่ ในกรุงเทพ

Freebird คือบ้านเก่าของคุณลุงผู้รักการเลี้ยงนก ได้รับการเนรมิตใหม่ใส่ดีไซน์จากฝีมือคุณ Alan Barr แห่ง greymatters เป็นที่มาร้านอาหารสไตล์โมเดิร์นเอาใจคนรักการสังสรรค์ในบรรยากาศแสนสบายที่ซ่อนตัวอยู่ใจกลางเมือง

ตัวร้านประกอบด้วย 2 ส่วน คือร้านกาแฟในตอนเช้า ได้กาแฟ SARNIES โรงคั่วกาแฟจากประเทศสิงคโปร์มาเสิร์ฟความคึกคัก และร้านอาหารแบบโอเพ่นคิทเช่น คุณจึงได้เห็นกรรมวิธีในการทำอาหารเสมือนเป็นหนึ่งการแสดงจากเชฟ นำทีมโดยคุณ Dallas Cuddy ยอดเชฟจากออสเตรเลีย

การออกแบบเป็นอีกเรื่องสำคัญที่ภูมิใจนำเสนอ ภายนอกตกแต่งด้วยไม้ที่รื้อจากบ้านเก่าในจังหวัดเพชรบูรณ์ สร้างความรู้สึกเป็นกันเอง ส่วนภายในเป็นการรวมตัวกันระหว่างความหรูหรากับความสบาย ด้วยการใช้วัสดุเมแทลลิกแวววาวและกระเบื้องมาช่วยสร้างมิติ ร่วมกับเหล็กดัดจากบ้านเก่าที่นำมาทำสีใหม่ให้ดูร่วมสมัยขึ้น และเฟอร์นิเจอร์จากในประเทศทั้งหมด จัดวางชุดโต๊ะ – เก้าอี้ โดยคำนึงถึงความเป็นส่วนตัวของลูกค้า เช่น จัดวางไม้ประดับ แทนที่จะจัดโต๊ะให้เต็มแน่นทั้งพื้นที่ และการจัดพื้นที่เอ๊าต์ดอร์ สำหรับคนรักธรรมชาติในสวน หลังบ้านซึ่งเป็นสวนครัวขนาดย่อม แหล่งวัตถุดิบสดใหม่ส่งถึงครัวโดยตรง

ส่วนพื้นที่หน้าบาร์บรรยากาศหรูหราด้วยการกรุวัสดุเมแทลลิก เล่นกับการใช้ไลติ้งเติมเต็มมุมนี้ให้ดูคึกคัก มองออกไปเห็นพื้นที่ครัวแบบโอเพ่นคิทเช่นที่มีพ่อครัวแสดงกรรมวิธีทำอาหารแบบสด ๆ ก่อนส่งตรงถึงโต๊ะคุณ

ที่อยู่ : 28 ซอยสุขุมวิท 47 กรุงเทพฯ
เปิดทุกวัน คอฟฟี่ช็อป เวลา 8.00 น. – 17.00 น.
ร้านอาหาร เวลา 17.30 น. – 24.00 น.
โทร. 0-2662-4936

www.freebirdbkk.com
https://www.facebook.com/freebirdbkk/

freebird

พื้นที่ภายในอบอุ่นด้วยการกรุผนังจากไม้เก่าแฝงความหรูหราด้วยแชนเดอเลียร์ และชุดโต๊ะ เก้าอี้ที่เข้าคู่กัน ความหลากหลายของวัสดุและแพตเทิร์นนี้ ช่วยสร้างความลงตัวแปลกตาให้กับร้านได้เป็นอย่างดี

freebird

โซนเชื่อมต่อกับพื้นที่เอ๊าต์ดอร์ นั่งสบาย ๆ บนโซฟาบิลท์อินตัวยาวให้อารมณ์แบบคาเฟ่ย้อนยุค

freebird

เหล็กดัดของเดิมที่ติดมากับบ้านเก่า นำมาทำสีให้เข้ากับโทนสีของร้าน กลายเป็นกิมมิกของตกแต่งแนวร่วมสมัย

rm_164_p34-43_new-places-28

ชั้นสองเป็นห้องส่วนตัวคงคาแร็คเตอร์ของร้านไว้อย่างชัดเจนผสานความหรูหราของวัสดุแวววาวเข้ากับบรรยากาศอบอุ่นของไม้เก่า


เรื่อง skiixy ภาพ นันทิยา
ผู้ช่วยช่างภาพ ศิรภัสสร์ ลอยลม
อัพเดต คาเฟ่ย่านสุขุมวิทได้ที่นี่ คาเฟ่สุดฮิป ย่านสุขุมวิท