แบบสระว่ายน้ำในสวน ที่สร้างมุมพักผ่อนได้อย่างลงตัว

สระว่ายน้ำ เป็นหนึ่งในเช็คลิสต์ความฝันของใครหลายคน เพราะนอกจากจะใช้เป็นพื้นที่ออกกำลังกาย ผ่อนคลาย และดับร้อนแล้ว ยังช่วยให้บ้านดูสวนน่าอยู่ขึ้นอีกด้วย

แต่เนื่องจากสระว่ายน้ำสามารถสร้างได้ทั้งกลางแจ้งและในร่ม ทั้งภายนอกและภายในอาคาร ในที่นี้ บ้านและสวน จึงขอคัดมาเฉพาะ แบบสระว่ายน้ำในสวน มาให้ชมเป็นไอเดียกัน

แบบสระว่ายน้ำในสวน

สระว่ายน้ำสีฟ้าอ่อนที่ออกแบบระดับขอบสระและพื้นที่โดยรอบให้ใกล้เคียงกัน เพื่อทำให้บรรยากาศคล้ายนั่งอยู่ริมแม่น้ำหรือทะเลสาบ อีกทั้งยังมีทางเดินริมสระเป็นตัวกั้นระหว่างพื้นที่สระว่ายน้ำและบ่อน้ำตก ซึ่งทำให้เหมือนเป็นทางเดินบนน้ำ >> ชมภาพสวนเพิ่มเติม คลิกที่นี่

แบบสระว่ายน้ำในสวน

แบบสระว่ายน้ำในสวน ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากชายทะเล โดยสระว่ายน้ำมีการไล่สโลปจากขอบสระลงไปสู่พื้นตรงกลาง ซึ่งลึกประมาณ 1.20 เมตร ส่วนระบบหมุนเวียนน้ำจะเป็นบ่อน้ำแร่โอโซนคุณภาพเทียบเท่าน้ำดื่ม มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ อีกทั้งยังมีระบบจากุซซี่ใต้น้ำที่ให้ความรู้สึกเบาและผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น >> ชมภาพสวนเพิ่มเติม คลิกที่นี่

บริเวณสระว่ายน้ำและพื้นที่โดยรอบได้ออกแบบทุกรายละเอียดไว้ให้ทุกคนสามารถใช้งานร่วมกันได้อย่างลงตัว ตั้งแต่ขนาด รูปร่าง วัสดุหินธรรมชาติ และการเล่นระดับภายในสระที่ด้านหนึ่งจะทำเป็นขอบตื้นคล้ายเก้าอี้พร้อมด้วยระบบจากุชชี่ เพื่อให้มีที่นั่งพักผ่อนคลาย ส่วนอีกด้านก็เล่นระดับพื้นให้เป็นที่ว่ายน้ำของเด็กๆ แบบที่ไม่ลึกมาก แต่ในอนาคตถ้าหากจะว่ายน้ำจริงจังขึ้นก็สามารถขยับไปบริเวณตรงกลางได้ >> ชมภาพสวนเพิ่มเติม คลิกที่นี่

บ่อธรรมชาติกึ่งสระว่ายน้ำ ขนาด 5×8 เมตร ลึก 1.80 เมตร ที่สามารถลงไปว่ายน้ำเล่นกับปลาได้ โดยขอบบ่อวางหินภูเขาซ้อนเป็นสเต็ปลงไปถึงก้นบ่อ เพื่อให้เดินลงได้สะดวก อีกทั้งยังมีน้ำตกแต่งด้วยหินฟองน้ำและหินภูเขาโทนสีขาวออกชมพูผสมกัน ท่ามกลางบรรยากาศของสวนป่าแนวทรอปิคัล ที่เพิ่มความหลากหลายด้วยสีสันของดอกไม้ >> ชมภาพสวนเพิ่มเติม คลิกที่นี่

แบบสระว่ายน้ำในสวน

สระว่ายน้ำออกแบบให้น้ำล้นลงมาในร่องเล็กๆ ที่ซ่อนตะแกรงไว้ด้านล่างเป็นระบบโอเวอร์โฟลว์ มีเดย์เบดริมสระว่ายน้ำในระดับที่เหนือขึ้นมาเล็กน้อย เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถสไลด์ตัวลงสระว่ายน้ำได้ทันที พร้อมทำรางน้ำตกเป็นแผ่นเรียบสวยงามลงมาในสระว่ายน้ำ >> ชมภาพสวนเพิ่มเติม คลิกที่นี่

รีโนเวตสวน

สระว่ายน้ำของบ้านหลังเก่าในบรรยากาศของสวนสไตล์ทรอปิคัลเรนเทอเรสรีโนเวต ที่มีการเลือกใช้พรรณไม้ประเภทกึ่งร่มกึ่งแดด และเก็บรักษาต้นไม้เดิม อย่าง ต้นมะพร้าว จิกเศรษฐี ไว้ >> ชมภาพสวนเพิ่มเติม คลิกที่นี่

สวนโมเดิร์นทรอปิคัล

ยกระดับบริเวณรอบสระว่ายน้ำโดยทำกำแพงกันดินยกขึ้นมาเสมอกับขอบสระว่ายน้ำเดิม พร้อมเชื่อมต่อกับทางเดินรอบสวน ด้านหนึ่งปลูกไม้ตัดแต่ง อย่าง ชาดัดหรือพุดศุภโชค สร้างความรู้สึกแบบสวนโมเดิร์นที่ดูเป็นระเบียบ ส่วนอีกด้านหนึ่งเป็นสวนป่าธรรมชาติ มีลำธารและน้ำตกขนาดเล็ก เพิ่มความสดชื่นและผ่อนคลาย >> ชมภาพสวนเพิ่มเติม คลิกที่นี่

สวน

ออกแบบสระว่ายน้ำรวมไปถึงองค์ประกอบอื่นๆ ในสวนให้มีรูปทรงโค้งเว้าเป็นธรรมชาติแทรกไปกับกระบะปลูกต้นไม้ และเตียงริมสระที่เป็นการลดทอนมาจากเส้นความชันของภูเขา สร้างบรรยากาศที่ดูร่มรื่นและให้อารมณ์เหมือนทะเลสาบในธรรมชาติ >> ชมภาพสวนเพิ่มเติม คลิกที่นี่

แบบสระว่ายน้ำในสวน

สระน้ำสีฟ้าใสและเรือนกระจกหลังย่อม ท่ามกลางกลุ่มพรรณไม้ที่หลากหลายดูสวยงามลงตัว ในสไตล์กึ่งๆ ฟอร์มัล ซึ่งดูแลง่าย โดยมีต้นไม้ตัดแต่งเป็นโครง เพื่อทำให้สวนดูสีเขียวเรียบๆ นิ่งๆ แล้วแต้มสีของดอกไม้เป็นจุดๆ อีกทั้งยังมีกำแพงต้นไม้ขนาดใหญ่สูงตระหง่านกว่า 5เมตร ที่ยาวไปตลอดแนวรั้วข้างบ้าน >> ชมภาพสวนเพิ่มเติม คลิกที่นี่

ระเบียงหน้าบ้าน ในสวนสไตล์ Tropical พร้อมสระว่ายน้ำ

บ้านสไตล์รีสอร์ต ใช้กระจกเป็นส่วนใหญ่ ผนังเปิดออกได้ ทำให้โปร่งโล่ง มีระเบียงไม้กว้างริมสระว่ายน้ำ มองออกไปเห็นน้ำตก ลำธาร ท่ามกลางสวนป่าที่ให้ความรู้สึกร่มรื่นและผ่อนคลาย >> ชมภาพสวนเพิ่มเติม คลิกที่นี่