Cher Hostel Bangkok เปลี่ยนโฉมร้านเหล็กเก่า สู่โฮสเทลย่านสุทธิสาร

ย่านสุทธิสารเป็นย่านขยายตัวของเมืองของฝั่งรัชดา – พระราม 9 อีกทั้งยังใกล้แหล่งท่องเที่ยวย่านห้วยขวางที่เติบโตจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ จึงทำให้ย่านมีธุรกิจโรงแรม ร้านอาหารใหม่ ๆ เกิดขึ้นเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่มากขึ้นในยุคปัจจุบัน ตึกแถว 2 คูหานี้จึงเปลี่ยนโฉมจากร้านเหล็กธุรกิจในทาวน์โฮมเก่ากว่า 20 สู่โรงแรมขนาดเล็ก โดยขยายขนาดเป็น 4 ห้องคูหาโดยพื้นที่ทุกชั้นจัดสรรฟังก์ชันการใช้สอยอย่างคุ้มค่าใน Cher Hostel Bangkok ที่ตกแต่งด้วยสไตล์ Modern Luxury และเป็นที่โดดเด่นในย่านนี้เลยทีเดียว

DESIGNER DIRECTORY: ตกแต่ง : Kirin Design & Living 

“เฌอ” ชื่อโรงแรมซึ่งเป็นชื่อที่มาจากชื่อลูกสาว แปลว่าต้นไม้ที่นำมาใช้เป็นแนวคิดหลักของโรงแรม ใช้สีหลัก คือ สีเขียว และสีทอง โดยสีทองนั้นยังเป็นสีพื้นผิวอเนกประสงค์ที่จับคู่สีใด ๆ ก็ยังให้ความรู้สึกที่หรูหรา สง่างาม เมื่อนำสีทองมาจับคู่กับสีเขียวที่สื่อถึงความสดชื่น ร่มรื่น ช่วยเพิ่มความมีชีวิตชีวาให้กับพื้นที่มากขึ้น อีกทั้งขับสีทองให้ดูเด่นขึ้น นอกจากนี้ สีเขียว และทองก็เป็นสีที่ดูแลรักษาง่ายอีกด้วย โดยความต้องการของเจ้านั้น คือการรีโนเวตที่เป็น Luxury Hostel

#แนวคิดการออกแบบ เมื่อเป็นการรีโนเวตในงบประมาณที่จำกัด ผู้ออกแบบ KIRIN design&living จึงคัดสรรการเลือกใช้วัสดุให้เหมาะกับพื้นที่ เช่น โซนล็อบบี้ที่มีการใช้งานเยอะและเป็นส่วนต้อนรับแขกผู้เข้าพัก จึงเลือกใช้เป็นสแตนเลสคู่กับหินอ่อน โชว์ความหรูหราและปราณีต ส่วนที่อยู่ด้านบนจับต้องไม่ได้เลือกใช้วัสดุที่มีลักษณะคล้ายกันที่ราคาถูกกว่าแต่ให้คุณภาพ และความสวยงามใกล้เคียงกัน ชั้นล่างนี้ยังมีโซนแกลเลอรี่เครื่องประดับจิเวลรี่ที่เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่นำมาผนวกเข้ากับโรงแรมนับว่าเป็นการผสานพื้นที่ธุรกิจได้อย่างลงตัว

Cher Hostel Bangkok ยังโดดเด่นด้วยเอกลักษณ์ฟาซาดด้านหน้าของตึกแถว มีลักษณะรูปทรงโค้ง (ARCH) ซึ่งนำมาออกแบบดัดแปลงใหม่ให้เข้ากับคอนเซ็ปต์สีเขียว-สีทอง กระถางต้นไม้จึงใช้เป็นสีทอง โดยคิดทดลองการจัดวางหลายแบบเพื่อให้ต้นไม้ไปพร้อมกับโครงสร้างโค้งให้ได้องค์ประกอบที่สวยงามและเข้ากัน ส่วนต้นไม้พันธุ์ที่เลือกใช้ก็ต้องมีความคงทนทั้งแดดและฝน เพราะอยู่บริเวณฟาซาดภายนอกอาคาร พันธุ์ไม้ที่เลือกใช้จะแบ่งไปตามพื้นที่การตกแต่งที่แตกต่างกัน ไม้เลื้อยเลือกใช้ต้นเหลืองชัชชวาล ด้านข้างเลือกใช้ต้นลีกวนยู ไม้พุ่มเลือกใช้ต้นพุธศุภโชค และต้นไทรเกาหลีที่นิยมปลูกกันทั่วไป

#หลากหลายประเภทห้องพักตอบโจทย์ทุกความต้องการ โซนห้องพักที่นี่มีให้แขกผู้เข้าพักเลือกสรรได้ตามต้องการ ทั้งห้องพักรวมแบบแคปซูล และ Bunkbed ปรับโฉมภาพลักษณ์โฮสเทลโดยการบิลท์อินเตียงซึ่งให้การพักผ่อนที่สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังบริการห้องประเภทส่วนตัว และห้องครอบครัวที่มีเตียงเสริมแบบ Bunkbed โดยเรียงลำดำกับการใช้งานฟังก์ชันการเข้าถึงที่ให้ความส่วนตัวแก่ผู้เข้าพัก พื้นที่ส่วนกลางมีพื้นที่ครัวเล็ก ๆ ไว้สำหรับนั่งแฮ้งเอ๊าต์ และรับประทานอาหาร ด้านบนสุดมีห้องสำหรับไว้เช่าจัดเลี้ยงตามโอกาส ดาดฟ้าที่สามารถขึ้นมาชมวิวเมืองกรุงเทพฯ ได้แบบเต็มตา

ที่ตั้ง
Cher Hostel Bangkok – เฌอ โฮสเทล แบงค็อก
573-1 ถนนสุทธิสารวินิจฉัย แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯ
พิกัด: https://maps.app.goo.gl/usPotrgo5X4x57mX7

ออกแบบ: KIRIN design&living


เรื่อง: Lily J
ภาพ: นันทิยา
ผู้ช่วยช่างภาพ: พงค์พัฒน์ ยอดแคร่ว