TIN TIN ออกแบบ บาร์และร้านอาหาร สร้างประสบการณ์ใหม่คล้ายอยู่ในถ้ำมรกต

TIN TIN ตัวอย่างการ ออกแบบ บาร์และร้านอาหาร ในประเทศอินเดีย กับคอนเซ็ปต์ที่มุ่งให้เกิดประสบการณ์แปลกใหม่ คล้ายกำลังเดินลัดเลาะอยู่ในเขาวงกต โอบล้อมด้วยเส้นโค้ง และโมเสกสี่เหลี่ยมสีเขียวมรกต

ที่นี่ตั้งอยู่ที่เมืองจัณฑีครห์ รัฐปัญจาบ ประเทศอินเดีย มีความโดดเด่นด้วยการเลือกใช้วัสดุเรียบง่าย สร้างดีไซน์โค้งมนพลิ้วไหว เป็นผลงานการ ออกแบบ บาร์และร้านอาหาร ของสถาปนิกอินเดีย Renesa Architecture Design Interiors สตูดิโอออกแบบที่มีแนวคิดการเลือกใช้วัสดุพื้นเมืองมาสร้างให้เกิดเอกลักษณ์ได้อย่างน่าสนใจ

ครั้งนี้ก็เช่นเดียวกัน ที่เป็นเสมือนการออกแบบเชิงทดลองของพวกเขา ซึ่งเกิดขึ้นจากความตั้งใจในการเล่นสนุกไปกับการสร้างมุมมองและประสาทสัมผัสที่แตกต่างจากร้านทั่วไป เพราะมีทั้งพื้นที่ซอกแซก และเส้นโค้งโอบรับ ที่อดกล่าวถึงไม่ได้คือการสร้างเท็กซ์เจอร์ผิวสัมผัสของวัสดุที่แตกต่าง อันเกิดขึ้นจากการเลือกใช้วัสดุท้องถิ่นของอินเดียเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นกระเบื้องโมเสกสีเขียวมรกต น้ำตาล ขาว และเทา ร่วมกับหินขัด ซึ่งเป็นเทคนิคและมีวิธีการทำมือทุกขั้นตอน ใช้เวลานานกว่า 6 เดือน จึงแล้วเสร็จ กล่าวได้ว่าเป็นเสมือนงานคราฟต์ที่ช่วยเติมเต็มชีวิตชีวาให้แก่สถานที่ได้มีเรื่องราวน่าสนใจ ผ่านเทคนิคและวิธีการก่อสร้างโดยช่างผู้ชำนาญในพื้นที่

การผสมผสานกันระหว่างส่วนของผนัง ซุ้มทางเดินโค้ง เพดานโค้งมน ประกอบกับเส้นเลย์เอ๊าต์ ที่คดโค้งสลับไปมา สิ่งเหล่านี้คือการบ่งบอกถึงความต้องการสร้างประสบการณ์การใช้งานพื้นที่ ให้เกิดความรู้สึกเปลี่ยนผ่านจากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดหนึ่ง แม้จะมองเห็นแพตเทิร์นซ้ำ ๆ หรือคล้าย ๆ กัน คล้ายอยู่ในเขาวงกต แต่ด้วยความลึกลับเช่นนี้ กลับกลายเป็นเสน่ห์ที่ดูสนุก เช่นเดียวกับเหล่าเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ ต่างก็เน้นดีไซน์โค้งมน ลื่นไหล สั่งทำขึ้นเป็นพิเศษ เพื่อให้กลมกลืน และเป็นหนึ่งเดียวกับคอนเซ็ปต์งานดีไซน์หลัก

มีมุมให้เลือกนั่งหลากหลายมุม เพื่อสร้างประสบการณ์ที่แตกต่าง ตั้งแต่ที่นั่งแบบสตูลบาร์ เลาน์จแชร์ โซฟาบุหนังสีเขียวดีไซน์โค้งมนในมุมที่ต้องการความเป็นส่วนตัว รองรับทั้งลูกค้าที่มารับประทานอาหารชั้นเลิศในเวลากลางวัน ต่อเนื่องกับการมาแฮ้งเอ๊าต์กับเพื่อน ๆ ในยามค่ำคืนอย่างสนุกสนาน

เรียกว่าให้ฟีลลิ่งที่แตกต่างทั้งกลางวันและกลางคืน อันเต็มไปด้วยความลึกลับ น่าดึงดูดใจ TIN TIN จึงเป็นผลลัพธ์ของการทดลอง หยิบจับวัสดุ และนวัตกรรมใหม่มาผสมผสานกัน แสดงออกถึงความตั้งใจ และความปราณีตของช่างฝีมือชาวอินเดียได้อย่างละเอียดอ่อนสวยงาม

ออกแบบ: Renesa Architecture Design Interiors
ภาพ: Niveditaa Gupta
เรียบเรียง: Phattaraphon