ประกาศแล้ว! รางวัล SIDA 2023 Singapore Interior Design Awards

รางวัลที่สุดแห่งวงการออกแบบภายในของสิงคโปร์ Singapore Interior Design Awards (SIDA) 2023 ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 7 ประกาศรายชื่อผู้ชนะรางวัลทั้งหมด 260 โครงการ

SIDA 2023 รางวัลด้านการออกแบบภายในที่มีชื่อเสียงที่สุดของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ประกาศรางวัลของปีนี้ พร้อมด้วยรางวัลพิเศษอีก 3 สาขา ได้แก่ “Young Designer of the Year” “Design Educator of the Year” และ “Lifetime Achievement Award” โดยมีนักออกแบบจากหลากหลายประเทศที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ อาทิ สิงคโปร์ มาเลเซีย ญี่ปุ่น จีน ฮ่องกง และไต้หวัน

Ms Low Yen Ling รัฐมนตรีแห่งรัฐ กระทรวงวัฒนธรรม ชุมชน และเยาวชน และกระทรวงการค้า และอุตสาหกรรม ของสิงคโปร์ กล่าวว่า “งานมอบรางวัลนี้ นอกเหนือจากการเฉลิมฉลองให้กับผลงานที่ส่งผลกระทบเชิงบวกสู่สังคมแล้ว SIDA 2023 ยังช่วยยกระดับวงการวิชาชีพด้านการออกแบบอีกด้วย เราต่างรู้ดีว่างานออกแบบที่ดี ช่วยสร้างคุณภาพชีวิตให้กับผู้คนได้ งานออกแบบที่ดีช่วยให้เรามีสุขภาวะที่ดี เติมเต็มศักยภาพ และช่วยให้ครอบครัว และสังคมแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น นักออกแบบจึงมีบทบาทสำคัญที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับสังคมด้วยงานออกแบบ”

สำหรับธีมในปีนี้ของ SIDA 2023 คือ “Reach for the Stars” เน้นย้ำถึงความมุ่งหมายในการยกระดับงานออกแบบสู่ความเป็นเลิศ ท้าทายและส่งเสริมนักออกแบบ ในการริเริ่มสร้างสรรค์ และสร้างนวัตกรรมใหม่ กรุยทางสู่การสร้างมาตรฐานที่ดีในอุตสาหกรรมการออกแบบในอนาคต โดยรางวัลประกอบด้วย 3 หมวด ได้แก่ SIDA Completed หรือโครงการที่สร้างเสร็จแล้ว SIDA Concept โครงการออกแบบที่ยังไม่ได้สร้างจริง และ SIDA Youth ผลงานการออกแบบของนักเรียน นักศึกษาทั้งในสิงคโปร์และทั่วโลก โดยในปีนี้มีรางวัลพิเศษอีก 3 สาขา ดังนี้

Lifetime Achievement Award 2023

Name: Prof Keat Ong
Designation: Founder/ Kreative Director
Organisation: Keat Ong Design


● Design Educator of the Year

Name: Fann Zhi Jie
Designation: Assistant Director, School of Architecture & the Built Environment /
Industry & Partnerships

Organisation: Singapore Polytechnic


● Best Design Firm of the Year

Name: Peter Tay
Designation: Founder
Organisation: Peter Tay Studio

ติดตามผลงานของผู้ชนะรางวัลทั้งหมดได้ที่เว็บไซต์ทางการของ SIDA 2023

ข้อมูลเพิ่มเติม:
Singapore Interior Design Awards 2023: https://sidawards.sg
DFW Creative: http://www.dfw.com.sg