THE BARISTRO COFFEE ROASTER คาเฟ่เชียงใหม่เสิร์ฟกาแฟจากโรงคั่วบาริสโทรและวิวแม่น้ำปิง

อะไรจะดีไปกว่าการได้จิบกาแฟอร่อย ๆ ทอดสายตามองวิวสายน้ำไหลเอื่อย ได้ยินเสียงนกร้อง และสัมผัสแสงแดดอบอุ่นขณะลอดผ่านต้นไม้ในยามเช้า ความสุขทุกประสาทสัมผัสที่ว่ามานี้ มีให้อย่างครบถ้วนแล้ว กับคาเฟ่ทำเลดี The Baristro Coffee Roaster คาเฟ่ลำดับที่ 9 ของคุณต่อ-ธนิต สุวณิชย์ ตั้งอยู่ติดริมแม่น้ำปิงในซอยป่าตัน อำเภอเมืองฯ จังหวัดเชียงใหม่

The Baristro Coffee Roaster ที่นี่เป็นทั้งออฟฟิศ โรงคั่ว และคาเฟ่ที่เน้นกาแฟแบบซิงเกิ้ลออริจิน โดยลูกค้าสามารถเลือกเมล็ดกาแฟได้เอง ซึ่งมีให้เลือกมากถึง 100 ชนิด เรียกได้ว่าถูกใจคอกาแฟอย่างแน่นอน นอกจากความพิเศษของกาแฟแล้ว ทำเลและบรรยากาศของร้านยังเหมาะมาใช้เวลานั่งเล่นชิล ๆ ดื่มด่ำกับวิวสายน้ำ

THE BARISTRO COFFEE ROASTER ดื่มกาแฟจากโรงคั่วบาริสโทร ในคาเฟ่สุดชิลริมแม่น้ำปิง
THE BARISTRO COFFEE ROASTER ต่อ-ธนิต สุวณิชย์
The Baristro Coffee Roaster คาเฟ่ Pet-Friendly
สนามหญ้าโล่งกว้าง พร้อมที่นั่งให้ออกไปนั่งรับลม สามารถพาน้องหมาน้องแมวมาวิ่งเล่นได้ เป็นคาเฟ่ Pet-Friendly

ด้านหลังมีพื้นที่สนามหญ้าให้สามารถพาสัตว์เลี้ยงมาวิ่งเล่นได้ เป็นคาเฟ่ Pet-Friendly ที่น่าสนใจอีกแห่งหนึ่งของเชียงใหม่ โดยไม่เน้นพื้นที่แบบ Co-Working Space อย่างสาขาอื่น ๆ เพราะอยากให้ลูกค้าได้พักจากการทำงาน เพื่อมาพักผ่อนดื่มด่ำกับกาแฟและสัมผัสบรรยากาศที่สวยงามรอบ ๆ อย่างเต็มอิ่ม

THE BARISTRO COFFEE ROASTER  คาเฟ่เชีย
ปรับรูปทรงหลังคาให้ดูเหมือนเกยกัน ให้สามารถทำช่องแสงแนวตั้ง ช่วยรับแสงจากด้านบนเข้ามายังคาเฟ่

จากแปลนที่ดินซึ่งยาวขนานไปกับแม่น้ำ ตัวอาคารของคาเฟ่จึงออกแบบเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า แบ่งเป็นโซนคาเฟ่ โรงคั่ว และออฟฟิศ สะดุดตากับหลังคาเมทัลชีทสีดำที่คลุมยาวลงมาจนเกือบถึงพื้น โดยเฉพาะตำแหน่งที่ตรงกับโซนออฟฟิศจะเป็นหลังคาทึบทั้งหมด เพื่อปิดบังสายตาและความเป็นส่วนตัว ขณะที่โซนของคาเฟ่เน้นเปิดให้เห็นบรรยากาศที่นั่งด้านใน มีไฮไลท์ด้านหน้าอย่างต้นสน 2 ต้น โผล่พ้นขึ้นมาจากช่องหลังคาทรงกลม ที่ตั้งใจเจาะช่องให้พอดีกับการเจริญเติบโตของต้นไม้ ช่วยสร้างจุดนำสายตาให้สีเขียวตัดกับอาคารคาเฟ่สีดำ ดูแล้วสดชื่นขึ้น และลดความแข็งกระด้างของอาคารสีดำ

ภายในเน้นบรรยากาศและการตกแต่งที่เรียบง่าย และนับเป็นสาขาแรกของ The Baristro ที่สร้างอาคารเป็นสีดำ เพื่อให้มีลุคของผู้ชายที่ดูเท่และสุขุมอยู่ในที เน้นวัสดุอย่างไม้ คอนกรีต เหล็ก และเมทัลชีทสีดำ มีธีมสีหลักคือไม้ เทา และดำ หลังคาดูโดดเด่นแปลกตาซึ่งเกิดจากการออกแบบที่ปรับตามฟังก์ชันการใช้งาน โดยคำนึงถึงเรื่องแสงและสภาพอากาศเป็นสำคัญ จึงหลีกเลี่ยงที่จะไม่ออกแบบหลังคาทรงจั่ว ที่รับแสงแดดจากหลังคาแผ่นโปร่งแสง ป้องกันไม่ให้แสงตกลงมายังพื้น หรือโดยศีรษะลูกค้าที่นั่งอยู่ตรง ๆ ด้วยการปรับรูปทรงหลังคาให้ดูเหมือนเกยกัน เพื่อให้สามารถทำช่องแสงแนวตั้ง ช่วยรับแสงจากด้านบนเข้ามายังคาเฟ่ แต่ซอฟต์แสงลง ให้แสงผ่านฝ้ากรุไม้อัดสัก ทำให้แสงไม่จัดจ้าจนเกินไป และรู้สึกถึงความผ่อนคลายได้อย่างดี

ซอฟต์แสงลง ให้แสงผ่านฝ้ากรุไม้อัดสัก จึงช่วยให้แสงไม่จัดจ้าจนเกินไป และรู้สึกถึงความผ่อนคลายได้มากขึ้น
THE BARISTRO COFFEE ROASTER คาเฟ่เชียงใหม่เสิร์ฟกาแฟจากโรงคั่วบาริสโทรและวิวแม่น้ำปิง
หน้าเคาน์เตอร์จึงเปิดโล่งเพื่อให้ลูกค้าสามารถพูดคุยกับนักคั่วกาแฟ และบารริสต้าได้สะดวก โดยไม่มีเครื่องกาแฟมาขวาง
THE BARISTRO COFFEE ROASTER คาเฟ่เชียงใหม่เสิร์ฟกาแฟจากโรงคั่วบาริสโทรและวิวแม่น้ำปิง

เฟอร์นิเจอร์ที่เลือกใช้เน้นเฟอร์นิเจอร์ไม้ลอยตัวสีอ่อน สร้างบรรยากาศผ่อนคลายเป็นกันเอง สามารถมองออกไปเห็นวิวแม่น้ำปิงได้อย่างเต็มที่ ผ่านกระจกที่กรุยาวตลอดแนวผนัง โดยไม่ต้องมีม่านกรองแสงมากั้นใด ๆ เพราะได้ออกแบบให้ชายคามีความยื่นยาว จึงช่วยป้องกันแสงแดดไม่ให้ส่องเข้ามาถึงภายในได้ ส่วนเคาน์เตอร์บาร์ตั้งใจยกเครื่องกาแฟไปไว้ด้านหลัง หน้าเคาน์เตอร์จึงเปิดโล่งเพื่อให้ลูกค้าสามารถพูดคุยกับนักคั่วกาแฟ และบาริสต้าได้สะดวก โดยไม่มีเครื่องกาแฟมาขวาง และเมื่อลูกค้ามองเข้ามา ก็จะเห็นเครื่องกาแฟ และชื่อร้านเป็นแบ็กกราวนด์รับกับวิวแม่น้ำอยู่ด้านหลัง

THE BARISTRO COFFEE ROASTER คาเฟ่เชียงใหม่เสิร์ฟกาแฟจากโรงคั่วบาริสโทรและวิวแม่น้ำปิง
THE BARISTRO COFFEE ROASTER คาเฟ่เชียงใหม่เสิร์ฟกาแฟจากโรงคั่วบาริสโทรและวิวแม่น้ำปิง
ตั้งใจให้ภายในร้านมีที่นั่งไม่เยอะ เพื่อให้ลูกค้าที่มาคาเฟ่ The Baristro สาขานี้ ได้ออกมานั่งเล่นเอาต์ดอร์ที่ด้านหลังร้าน พร้อมกับเสพวิวชื่นชมธรรมชาติได้เต็มที่
Kombucha Yuzu เมนู Non-Coffee เอาใจคนรักสุขภาพ โดยมีส่วนผสมของ Kombucha หรือชาหมัก ให้รสชาติหอม หวาน สดชื่น
Americano Cream รสชาติกลมกล่อมกำลังดี

สนามหญ้าด้านนอกโล่งกว้าง พร้อมที่นั่งให้เลือกออกไปนั่งรับลมชมวิวชิล ๆ ได้ตั้งแต่เช้าถึงเย็น ส่วนเมนูเครื่องดื่มนอกจากจะเป็นสาขาที่เน้นกาแฟแบบซิงเกิ้ลออริจินแล้ว ยังเพิ่มเมนูพิเศษซึ่งมีส่วนผสมของ Kombucha เอาใจคนรักสุขภาพ รวมถึงยังมีไอศกรีมอร่อย ๆ ให้ชิม อย่าง joyjoin.gelato อีกผลิตภัณฑ์ใหม่ของแบรนด์ The Baristro ซึ่งมาเปิดตัวครั้งแรกที่นี่ The Baristro Coffee Roaster จึงถือเป็นสาขาน้องใหม่ที่มาแล้วรับรองไม่ผิดหวัง ทั้งบรรยากาศที่ใกล้ชิดกับธรรมชาติ และคาแร็กเตอร์ที่เฉพาะตัว เน้นการสร้างประสบการณ์การได้มาดื่มด่ำกับกาแฟสดใหม่จากโรงคั่ว และสร้างมู้ดแห่งการพักผ่อนอย่างแท้จริง

ที่ตั้ง
78 ซอยป่าตัน ถนนป่าตัน ตำบลป่าตัน อำเภอเมืองฯ จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด https://maps.app.goo.gl/Ui5jJH6nAJaH2fn46
เปิดทุกวัน 8.00 -18.00 น.

เจ้าของ-ออกแบบ : คุณธนิต สุวณิชย์
เรื่อง : Phattaraphon
ภาพ : นันทิยา บุษบงค์