แบบบ้านทรงกล่อง

25 แบบบ้านทรงกล่อง สำหรับผู้ชื่นชอบเส้นสายตรงๆ ดูทันสมัย

แบบบ้านทรงกล่อง
แบบบ้านทรงกล่อง

รวม แบบบ้านทรงกล่อง ดีไซน์สวยงาม น่าอยู่ สำหรับผู้ชื่นชอบความเรียบง่ายของรูปทรงเรขาคณิตที่มีเส้นสายตรงๆ ดูทันสมัย มีให้เลือกชมถึง 25 แบบ เลื่อนชมภาพสวยๆกันได้เลย

บ้านโมเดิร์นชั้นเดียว หลีกเร้นสู่ธรรมชาติส่วนตัว สุขสงบตามวิถีชนบท

  • เจ้าของ : Mr. Maxime Gheysen และคุณรัตติกาล คงใหญ่
  • ออกแบบ : b l a n k studio

แบบบ้านทรงกล่อง ชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ที่ตั้งอยู่ท่ามกลางที่ดินโล่งกว้าง รายล้อมไปด้วยสิ่งแวดล้อมและธรรมชาติที่สดชื่น ขณะที่ส่วนใช้สอยในบ้านหลัก ๆ มีเพียงห้องนั่งเล่น ขนาดราว 5×10 เมตร ห้องนอนหลัก 1 ห้อง และห้องนอนสำรอง อีก 1 ห้อง ส่วนห้องนั่งเล่นออกแบบให้คล้ายถูกแยกออกมาเป็นห้องกรุผนังกระจก 4 ด้าน เพื่อสัมผัสทัศนียภาพ หรือเปิดประตูรับลมเย็น ๆ และแสงแดดได้โดยรอบ ในขณะที่ห้องนอนถูกจัดให้อยู่ในส่วนที่ ค่อนข้างปิดทึบ เลือกกรุผนังบางส่วนด้วยกระจกเพื่อรับแสงและมอบวิวสวย ๆ ได้อย่างเต็มตา โดยมีผนังกรุหินกาบสีดำทึบตันลากผ่านเชื่อมต่อสเปซให้เกิดความต่อเนื่อง และยังทำหน้าที่เป็นผนังสร้างการเข้าถึงจากภายนอกสู่ภายในบ้าน >> อ่านต่อ

แบบบ้านทรงกล่อง
แพนทรี่

บ้านชั้นเดียวที่นำไม้เก่ามาใช้ใหม่ในภาษาที่ดูโมเดิร์น

  • เจ้าของ : ครอบครัวใจปัน
  • สถาปนิก : Onhill Design & Construction โดยคุณภัฏ หาญพิพัฒน์ และคุณศักดิ์สิทธิ์ ว่องวรรธนะกุล
  • วิศวกรและก่อสร้าง: คุณฐิราพงศ์ หาญพิพัฒน์

บ้านชั้นเดียวขนาด 200 ตารางเมตร ที่อยู่อาศัยเป็นครอบครัวใหญ่ถึง 6 คน แต่สามารถจัดสัดส่วนของการอยู่ร่วมกัน พร้อมกับพื้นที่ส่วนตัว และพื้นที่สีเขียวรอบๆ บ้านได้อย่างลงตัว โดยสร้างดีไซน์ด้วยการทำผนังกล่องระแนงไม้ให้ยื่นออกมาจากตัวบ้านสีขาวเพื่อเป็นกรอบกั้นขอบเขตความเป็นส่วนตัวให้กับพื้นที่ภายในและลดความแข็งกระด้างของอาคารสีขาวลง จนกลายเป็นดีไซน์ที่ทำให้บ้านสวยโดดเด่น ส่วนภายในออกแบบให้มีสวนกลางบ้านเพื่อคั่นกลางระหว่างพื้นที่พักผ่อนของสองครอบครัว แล้วพยายามสร้างขอบเขตของมุมต่างๆ ด้วยการลดระดับของพื้นเพียงเล็กน้อยแทนการกั้นผนังปิด ทำให้บ้านยังคงความโล่งแต่ก็รู้สึกถึงความเป็นส่วนตัวได้ >> อ่านต่อ

แบบบ้านทรงกล่อง
ห้องนอน

บ้านกล่องชั้นเดียวริมน้ำ ในบรรยากาศแสนผ่อนคลาย

  • เจ้าของ : คุณพงษ์เทพ ตั้งสกุล
  • ตกแต่ง: บริษัทบิ๊กคลับ จำกัด 

บ้านตากอากาศหลังเล็กในจังหวัดเชียงรายที่ออกแบบเป็น แบบบ้านทรงกล่อง ดีไซน์เรียบง่ายรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าสีขาว เปิดหน้าต่างให้โล่งกว้าง รับวิวธรรมชาติได้รอบทิศทาง มองเห็นธรรมชาติรอบๆ บ้านที่เปลี่ยนแปลงไปตามช่วงเวลา และยกพื้นบ้านให้สูงจากพื้นดินเพื่อให้มองเห็นวิวรอบๆ ได้จากมุมสูง >> อ่านต่อ

แบบบ้านทรงกล่อง
ห้องนอนสีขาว

บ้านชั้นเดียวทรงกล่อง สะท้อนธรรมชาติ

  • เจ้าของ : คุณสุพรรณี วิจิตพาวรรณ และคุณขจี เกศจุมพล
  • ออกแบบ : คุณขจี เกศจุมพล

บ้านชั้นเดียวทรงกล่องสี่เหลี่ยมหลังเล็กๆ มีผนังเป็นกระจกใสรอบตัวเพื่อให้กระจกเชื่อมโยงธรรมชาติภายนอกเข้ามาสู่ภายในบ้านและยังสะท้อนมุมมองธรรมชาติกลับไปกลับมา ภายในเน้นการใช้วัสดุไม้จริงตกแต่งแทบทั้งหมด โดยไม้ส่วนใหญ่เป็นไม้เก่าที่สะสมไว้ผสมผสานระหว่างไม้สักกับไม้โอ๊ก ทำให้บรรยากาศภายในบ้านอบอุ่น >> อ่านต่อ

แบบบ้านทรงกล่อง
ห้องนอนไม้

บ้านกล่องอิงเนิน

  • เจ้าของ : คุณนงลักษณ์ เอนสเวิร์ธ และ Mr.Nick Ainsworth
  • ออกแบบ – ตกแต่ง : KLICKKEN STUDIO โดยคุณพีรเดช นรเศรษฐกร

บ้านชั้นเดียวทรงกล่องที่เลือกใช้โครงสร้างปูนเปลือยขัดมันหลังนี้น่าจะเป็นบ้านพักตากอากาศในฝันของใครหลายคน เพราะอยู่บนเนินดินโล่ง ๆ ทำให้รูปทรงสี่เหลี่ยมแนวยาวของบ้านดูโดดเด่นสะดุดตา มีกระจกบานกว้างตลอดรอบตัวบ้าน จึงสามารถรับชมวิวได้จากทุกห้อง ภายในตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ซึ่งเป็นของสะสมของเจ้าของบ้าน โดยจัดวางเท่าที่จำเป็นเพื่อปล่อยให้สเปซส่วนอื่นดูโล่งสบายตา >> อ่านต่อ

แบบบ้านทรงกล่อง
ห้องน้ำ

บ้านชั้นเดียวอยู่สบายของคนวัยเกษียณ

  • เจ้าของ: พลอากาศเอกทวิเดนศ – คุณสาริณี อังศุสิงห์
  • สถาปนิก : AA+A โดยคุณธนัทเกียรติ จงเกรียงไกร และคุณกนกกาญจน์ เฮงอุดมทรัพย์

บ้านรูปทรงกล่องสี่เหลี่ยมสีขาวดีไซน์เรียบง่าย ที่ออกแบบมาเพื่อให้เจ้าของบ้านวัยเกษียณสามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขทั้งวัน และรองรับการใช้ชีวิตในอนาคตที่อาจต้องใช้รถเข็นด้วย แปลนบ้านแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนใช้งานกลางวันและกลางคืน แบ่งการใช้งานด้วยผนังกั้นตามแนวยาว ทั้งพื้นที่รับประทานอาหาร ซักล้าง และครัว โดยระยะห่างของกำแพงกว้างพอสำหรับรถเข็น มีรางระบายน้ำภายในหากมีน้ำหก เจ้าของบ้านสามารถมีความสุขกับกิจกรรมต่างๆ ได้ในทุกมุมของบ้าน โดยไม่ต้องกังวลเรื่องการซ่อมแซมในอนาคต เพราะได้เน้นย้ำกับผู้ออกแบบให้ทำบ้านที่อยู่สบายและคงทน ใช้งานได้ดีในระยะยาว >> อ่านต่อ

แบบบ้านทรงกล่อง
ห้องรับประทานอาหาร

บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น สุดเนี้ยบ ที่จะเปลี่ยนให้ทุกวันเป็นวันพักผ่อน

  • เจ้าของ : คุณสิทธิโชค – คุณพัชมณฑ์ เตชะศิรินุกูล
  • ออกแบบและตกแต่งภายใน : Architecture of my own (AOMO) โดยคุณสิวิชัย อุดมวรนันท์

แบบบ้านทรงกล่อง ชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ที่ออกแบบให้เหมาะกับอากาศเมืองร้อน ภายนอกมีชานนั่งเล่นรับลมชมฝูงปลาคาร์ป ภายในตกแต่งเรียบเนี้ยบเน้นพื้นที่เปิดโปร่ง เพื่อใช้ชีวิตทุกวันเหมือนการพักผ่อน >> อ่านต่อ

แบบบ้านทรงกล่อง
ห้องรับแขก

บ้านโมเดิร์นมินิมัล ดีไซน์ 7 คอร์ตรับแสง กระจายลม

  • เจ้าของ : คุณออย-คุณไปป์
  • ออกแบบสถาปัตยกรรม-ออกแบบภายใน : POAR (Patchara + Ornnicha Architecture Co.,Ltd.) 
  • วิศวกร : Basic Design Co.,Ltd.
  • ออกแบบแสงสว่าง : LIGHT IS

บ้านโมเดิร์นมินิมัล ออกแบบเป็นทรงกล่องเส้นสายเรียบนิ่ง สเปซภายในโปร่ง โดยเจาะช่องเปิดเป็น 7 คอร์ตยาร์ดให้แสงและลมเข้ามาได้ สร้างสภาพแวดล้อมที่ดีให้ภายในบ้าน >> อ่านต่อ

แบบบ้านทรงกล่อง
ห้องน้ำสีดำ

บ้านสีขาวประหยัดพลังงาน ซ่อนความอบอุ่นไว้ภายใน

  • เจ้าของ : คุณพิชญ์สินียา – คุณณฤชา คูวัฒนาภาศิริ
  • สถาปนิก : Ilikedesignstudio โดยคุณณฤชา คูวัฒนาภาศิริ

บ้านสีขาวทรงเหลี่ยมดูเรียบง่ายแฝงด้วยช่องเปิดเล็กๆ ไว้ ขณะที่ภายในเน้นมุมมองเปิดโล่งโปร่งตาเพราะเหมือนคว้านตรงกลางของก้อนอาคารด้านในออกให้กลายเป็นบ้านรูปทรงตัวยู (U) ที่มีคอร์ตต้นไม้อยู่ตรงกลาง เปิดช่องให้ลมไหลสู่ตัวอาคารจากทิศตะวันตกเฉียงใต้ ทำผนังทึบกั้นความร้อนในด้านที่ต้องการ ปลูกผักบนดาดฟ้าเป็นพื้นที่สีเขียว และการติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์เพื่อนำมาใช้เป็นพลังงานในระหว่างการทำงาน นอกจากนี้ยังออกแบบลดทอนสิ่งไม่จำเป็นออกและใช้พื้นที่อย่างคุ้มค่าผสมกลิ่นอายความสงบแบบญี่ปุ่น >> อ่านต่อ

แบบบ้านทรงกล่อง
สวนดาดฟ้า

บ้านปูนเปลือย รูปทรงกล่องเรียบๆ สีขาว

  • เจ้าของ – ออกแบบ : คุณยุทธภูมิ เผ่าจินดา
  • สถาปนิก : Green Space Architect Co., Ltd. โดยคุณกฤษฎา พลทรัพย์

บ้านปูนหลังนี้เหมือนกล่องสีขาวขนาดใหญ่ลอยอยู่เหนือเนินหญ้าสีเขียว ซึ่งเกิดจากการถมดินเดิมเกือบ 2 เมตร มีกำแพงปูนเปลือยสีเทาดำกั้น เสมือนเป็นฐานรองตัวอาคารสีขาวเอาไว้เพื่อรักษาความเป็นส่วนตัวภายในที่พักอาศัยซึ่งกรุผนังด้วยกระจกใสเกือบทั้งหมด เพราะเจ้าของชอบความโปร่งตาของผนังกระจก จึงมีการออกแบบวางตัวอาคารไปตามแนวทิศเหนือ-ใต้ ส่วนทิศตะวันตกของบ้านที่ร้อนที่สุดก็ทำผนังทึบสองชั้น เพื่อป้องกันความร้อน พร้อมช่องเปิดที่สูงและกว้างให้สายลมเย็นๆ พัดผ่านจากหน้าบ้านถึงหลังบ้านทะลุกันได้โดยไร้ความทึบตัน >> อ่านต่อ

แบบบ้านทรงกล่อง
ครัวปูน