Be Well Spa เปิดประสบการณ์สุดผ่อนคลายกับมิติใหม่ด้านการออกแบบ สปา ภายใต้แนวคิดยั่งยืน

ชวนทุกคนมาพักกายชาร์จพลังจากความเมื่อยล้า หลีกหนีความวุ่นวายในชีวิตประจำวันหันมาดูแลสุขภาพ และผ่อนคลายจิตใจกับ สปา โอเอซิสแห่งสุขภาพ ที่ Mövenpick BDMS Wellness Resort ใจกลางกรุง ที่มาพร้อมประสบการณ์พิเศษท่ามกลางความเงียบสงบของธรรมชาติที่สอดรับกับการออกแบบตกแต่งภายในโดย DWP I Design Worldwide Partnership ภายใต้แนวคิด ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และให้ความสำคัญกับความยั่งยืน

Be Well Spa สปาขนาดใหญ่บนพื้นที่ 771 ตารางเมตร ตั้งอยู่ชั้น 1 ของ Mövenpick Hotel & Resorts โดยส่วนสปาประกอบด้วย ห้องทรีตเมนต์อเนกประสงค์ 7 ห้อง ที่พร้อมให้บริการ และมอบการประสบการณ์การพักผ่อน ที่ลูกค้าเลือกสรรโปรแกรมได้หลากหลายตามความต้องการ ไม่ว่าจะเป็นนวดแผนโบราณ บำรุงผิวหน้า และความงาม ห้องบำบัดด้วยความเย็น ทรีตเมนต์ดูแลเส้นผม และหนังศีรษะ และทรีตเมนต์ลอยตัว ด้วยเครื่อง Dry Floatation สุดเอ็กซ์คลูซีฟที่มีเพียงไม่กี่เครื่องในประเทศไทย

DWP I Design Worldwide Partnership ใช้แนวคิดหลักของการออกแบบพื้นที่ภายใต้ธีม The Journey to Rebalance + Reconnect ที่ได้แรงบันดาลใจจากปาร์ค นายเลิศ ป่าในเมืองที่ขึ้นชื่อเรื่องต้นไม้สูงตระหง่านท่ามกลางบรรยากาศเงียบสงบ ช่วยสร้างบรรยากาศให้รู้สึกเหมือนอยู่กลางป่าเขียวชอุ่ม ตอบรับกับการรักษาแบบแผนไทยผ่านธาตุทั้ง 4 คือ ดิน น้ำ ลม ไฟ ที่เป็นพื้นฐานของชีวิต ตอกย้ำการเป็นพื้นที่แห่งการเยียวยารักษา

Dry Floatation
Dry Floatation

พื้นที่ภายในสปาตกแต่งด้วยแนวคิด Well-Being ให้ความรู้สึกสะอาด ผ่อนคลายในสไตล์โมเดิร์นเรียบง่าย และมีการเลือกใช้วัสดุที่ทนทาน สอดคล้องกับการออกแบบห้องทรีตเมนต์ที่มีการใช้งานตลอดเวลา พร้อมมีการออกแบบแสงสว่าง และเสียงดนตรีที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ ตามความชื่นชอบส่วนบุคคล การออกแบบประสบการณ์ทั้งหมดนี้จะช่วยให้เกิดความสมดุลในการพักผ่อนทั้งร่างกาย และจิตใจอย่างแท้จริง ซึ่งเป็นเป้าหมายหลักในการให้บริการของสปา

ผู้ออกแบบเลือกใช้วัสดุในโครงการอย่างพิถีพิถัน ไม่ว่าจะเป็นไม้วีเนียร์บนพื้นที่เปิดโล่งซึ่งช่วยเพิ่มความรู้สึกอบอุ่น และผ่อนคลาย เข้ากันกับผนังที่มีผิวสัมผัสหรูหรา นอกจากความสดชื่นจากธรรมชาติแล้ว ผู้ออกแบบยังตั้งใจเปิดรับแสงธรรมชาติเข้ามาภายใน ให้สมดุลกับแสงประดิษฐ์ ซึ่งเป็นแนวทางที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน LEED Certification นอกจากจะตอบโจทย์ด้านสุนทรียศาสตร์ ยังคำนึงถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

หากใครอยากลองสัมผัสประสบการณ์ดูแลสุขภาพด้วยทรีตเมนต์สปาบริการระดับโรงแรมไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง นอกจากเป็นสปาโอเอซิสใจกลางเมืองแล้ว ที่โรงแรมยังมีเซ็ตอาฟเตอร์นูนที ที่เปลี่ยนไปตามเทศกาลให้ได้ชิมรับรองว่าแปลกใหม่ไม่ซ้ำใครแน่นอน!


ที่ตั้ง​ : 2 Wireless Road, Lumpini, Patumwan, 10330 Bangkok, Thailand
ข้อมูลเพิ่มเติม : https://www.movenpickbdmsbangkok.com/th/wellness-fitness/be-well-spa/
ออกแบบ : DWP I Design Worldwide Partnership



ภาพ : อภินัยน์ ทรรศโนภาส
ผู้ช่วยช่างภาพ : ไอลดา ดอกกลาง
เรื่อง : Lily J.