ไอเดียจัดบ้าน เก็บของให้สวยเนี้ยบใน บ้านมินิมัล

เอาใจคนของเยอะ แต่ไม่อยากให้บ้านรก กับ ไอเดียจัดบ้าน คีพลุค บ้านมินิมัล ให้คงบรรยากาศเรียบง่าย ลดสิ่งรบกวนสายตา

ในบ้านมินิมัลที่เน้นเส้นสายเรียบง่าย ลดสิ่งรบกวนสายตา แต่จะทำอย่างไรหากบ้านมีของเยอะที่ต้องจัดเก็บ และต้องคงความสวยเนี้ยบไปพร้อม ๆ กัน วันนี้เราจึงมี ไอเดียจัดบ้าน นอกเหนือจากตู้เก็บของซึ่งเป็นเฟอร์นิเจอร์แบบลอยตัวที่คุ้นเคยกันมาฝาก เพื่อช่วยจัดระเบียบให้บ้านมินิมัลมีความเป็นระเบียบ เรียบนิ่ง และเป็นสัดส่วนมากขึ้น

ชั้นหนังสือโครงเหล็กสีขาว
ออกแบบแต่ละส่วนของบ้านให้เป็นพื้นที่เก็บของไปในตัว เช่น ชั้นหนังสือโครงเหล็กทำสีขาวที่โถงบันได ช่วยให้บ้านยังคงมีความมินิมัลได้จากดีไซน์ของชั้นวางหนังสือ แม้จะผ่านเวลาไปนานก็ตาม
เจ้าของ-ออกแบบ : กรธิชา อุ่นไพร โทร.08-1533-2513

ทำราวแขวนเสื้อยาวเหมือนอยู่ในโชว์รูมแฟชั่น
เปลี่ยนพื้นที่โถงชั้น 3 ของบ้านที่อยู่ในอาคารพาณิชย์ ด้วยการออกแบบให้เป็นโซนห้องแต่งตัวใช้เพียงราวแขวนเสื้อยาวตลอดแนวผนัง ช่วยให้แขวนเสื้อได้เยอะขึ้น ให้ความรู้สึกเหมือนโชว์รูมแฟชั่น พร้อมเคาน์เตอร์แอ๊กเซสซอรี่ส์เรียบเท่ที่ออกแบบให้ต่อเนื่องกับราวบันไดเหล็กสีดำ
เจ้าของ : คุณจเร สิทธิวงศ์
ออกแบบ : Art & Sense โทร.08-5535-9896

ตู้ใต้บันได
เปลี่ยนพื้นที่ใต้บันไดเป็นตู้เก็บของเต็มพื้นที่ ใช้บานเปิดเหล็กที่ดูต่อเนื่องกับราวจับบันไดเหล็กสีดำ
เจ้าของ : คุณจเร สิทธิวงศ์
ออกแบบ : Art & Sense โทร.08-5535-9896

สีสันปกหนังสือช่วยสร้างชีวิตชีวาให้บ้านสีขาว
หนังสือเป็นพันเล่มก็สามารถอยู่ร่วมกับบ้านสไตล์มินิมัลสีขาวได้ อย่างลงตัว ด้วยเส้นสาย สีน และการจัดวาง ที่อยู่บนชั้นหนังสือตรงพื้นที่ส่วนกลาง ก็ช่วยให้หนังสือที่เจ้าของบ้านเก็บสะสมไว้ กลายเป็นส่วนตกแต่งบ้านไปในตัว
เจ้าของ-ออกแบบ : คุณจันทนีย์ จิรัณธนัฐ และคุณณัฐ์ ละเอียดอ่อน

ช่องเก็บของจากแผ่นหล็กเจาะรู
พื้นที่ซักล้างและห้องน้ำออกแบบเคาน์เตอร์ปูนแบบลอย ด้านล่างทำช่องเก็บของที่หน้าบานทำจากแผ่นเหล็กเจาะรูสีขาว ช่วยให้พื้นที่เก็บของดูเรียบร้อยและสวยงามขึ้น
ออกแบบ : Chun Hooi Tan จาก Core Design Workshop
ภาพ : Ceavs Chua จาก Brickbegin

ตู้เก็บของซ่อนชุดเครื่องครัว
บริเวณห้องรับประทานอาหารออกแบบให้มีตู้ไม้ 4 ตู้ สำหรับเก็บชุดเครื่องครัวทั้งหมด เพื่อให้มุมครัวดูเรียบร้อย ไม่มีอุปกรณ์วางรบกวนสายตา
เจ้าของ : คุณนฤธนัน ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา และคุณนพพันธ์ ลี้ฤทธิกุลชัย
ออกแบบ : Anneal Atelier Co.,Ltd โทร.08-0991-5945

ตู้เสื้อผ้าบิลท์อินจากวัสดุ HMR เซาะร่อง
ตู้เสื้อผ้าในห้องแต่งตัวกรุด้วยวัสดุ HMR เซาะร่องทำสีพ่น ช่วยเพิ่มผิวสัมผัสที่น่าสนใจ ในขณะที่ยังคุมโทนสีกลมกลืนกับส่วนอื่นของบ้าน ทั้งนี้เพื่อความเรียบร้อยของทุกมุมบ้าน จึงควรออกแบบตู้เสื้อผ้าที่มีช่องระบายอากาศไว้ด้วย สำหรับแขวนเสื้อผ้าที่ต้องการใส่ซ้ำ หรือผ้าเช็ดตัวเพื่อให้ไม่ต้องแขวนตากตามจุดต่างๆ จนบ้านดูรก
เจ้าของ : คุณนฤธนัน ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา และคุณนพพันธ์ ลี้ฤทธิกุลชัย
ออกแบบ : Anneal Atelier Co.,Ltd โทร.08-0991-5945

ออกแบบตู้เก็บของบิลท์อินชิดริมผนัง
ออกแบบตู้เก็บของแบบบิลท์อินให้ชิดริมผนังทั้งหมดเพื่อการวางผังพื้นที่ใช้งานตรงกลางให้เปิดโล่ง และทำชั้นวางของไม้อย่างง่าย จัดเรียงกระบะพลาสติกเป็นชั้น ๆ ที่สามารถเลื่อนเข้าออกได้ เหมาะสำหรับใส่เครื่องมือช่าง หรือของใช้ที่นำออกมาใช้งานได้สะดวก ไม่ต้องกังวลเรื่องฝุ่นมากเกินไป
ออกแบบ : Kuan-huan Liu / Chun-ta Tsao จาก KC Design Studio
ภาพ : SAM

ตู้ลิ้นชักสำหรับติดตั้งเครื่องใช้ไฟฟ้าแบบบิลท์อิน
สำหรับบ้านทาวน์โฮมที่มีพื้นที่จำกัด ลองออกแบบพื้นที่ใต้บันไดด้วยการติดตั้งเครื่องใช้ไฟฟ้าแบบบิลท์อินเพื่อช่วยประหยัดพื้นที่ โดยมีตู้ลิ้นชักสำหรับเก็บของใช้ในการประกอบอาหารต่าง ๆ ได้ วัสดุปิดทับบานเปิดเลือกทำจากสเตนเลส เพื่อช่วยให้เช็ดทำความสะอาดง่ายและดูทันสมัย
ออกแบบ : Kuan-huan Liu / Chun-ta Tsao จาก KC Design Studio
ภาพ : SAM

ลิ้นชักซ่อนไว้ใต้บันไดใช้เก็บของเล่นโซนเด็ก
สำหรับบ้านที่เลี้ยงเด็ก และต้องการพื้นที่จัดเก็บของเล่นอย่างเป็นสัดส่วน ลองทำลิ้นชักซ่อนไว้ใต้บันได สำหรับดึงออกมาใช้งานง่ายและไม่ดูเกะกะรกตา เหมาะสำหรับบ้านที่มีขนาดค่อนข้างจำกัด โดยช่องที่สูงตามขั้นบันได อาจจะปรับให้เป็นชั้นวางจะดีกว่า เพื่อการใช้งานที่สะดวก
เจ้าของ : คุณเนตรศิริ ดำรงพิศุทธิกุล และคุณศุภฟกษ์ สุกิจจานนท์
ออกแบบ : Design In Motion โทร.0-2381-4254
ภาพ : ศุภกร