BBUSHWICK HOME OFFICE โปรเจ็กต์คืนชีพห้องคอนโดฯ ร้าง อายุ 30 ปี ให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง

โปรเจ็กต์ รีโนเวทคอนโด มิเนียมเก่า ซึ่งตั้งอยู่ย่านพระรามเก้า ใกล้ ๆ กับซอยศูนย์วิจัยซึ่งเป็นทำเลใจกลางเมืองที่เข้าถึงง่ายและสามารถเดินทางไปยังแลนด์มาร์กต่าง ๆ ของเมืองได้ในเวลาอันรวดเร็ว

ด้วยความเป็นคอนโดมิเนียมเก่าจึงค่อนข้างมีขนาดพื้นที่กว้างขวางถึง 97.97 ตารางเมตร ตอบโจทย์ความต้องการห้องกว้าง ๆ ของคุณบูม-ภควัต หงษ์เจริญ เพราะต้องการ รีโนเวทคอนโด เป็นโฮมออฟฟิศของตัวเอง

BBUSHWICK HOME OFFICE  โฮมออฟฟิศ รีโนเวทคอนโด

จากความทรุดโทรมของอาคารที่ถูกทิ้งร้างมากว่า 30 ปี ทำให้ทีมออกแบบจาก space+craft ต้องทำการเช็คสภาพห้องเพื่อหาจุดน้ำรั่วและทำการเดินระบบน้ำและไฟใหม่ทั้งหมด แต่ในทางกลับกันก็มาพร้อมความแข็งแรงของโครงสร้างและผนังที่ยังใช้การก่ออิฐมอญแบบเดิม ทำให้สามารถทุบผนังบางส่วนและเปลี่ยนช่องเปิดเดิมได้ ทั้งยังได้มาในราคาที่ถูกกว่าคอนโดมิเนียมใหม่ แล้วนำงบประมาณไปทุ่มกับการตกแต่งภายในแทน โดยใช้เวลารีโนเวตเพียง 4 เดือนเท่านั้น

BBUSHWICK HOME OFFICE  โฮมออฟฟิศ รีโนเวทคอนโด

ด้วยความที่ผังห้องมีความไม่สมมาตรเหมือนปกติ ทำให้เป็นห้องที่พระอาทิตย์ขึ้นในฝั่งที่เป็นห้องนอน และพระอาทิตย์ตกในฝั่งที่เป็นห้องนั่งเล่น ทำให้แสงธรรมชาติเข้าสู่ภายในห้องอย่างทั่วถึง พร้อมกับรื้อฝ้าเดิมออกและทุบผนังห้องครัวเดิมทำให้ได้สเปซโปร่งโล่งที่เชื่อมต่อกันทั้งห้อง นอกจากนี้ยังเลือกเปลี่ยนผนังห้องนอนจากคอนกรีตเป็นกระจกลอนที่ดูไม่อึดอัด แต่ยังให้ความเป็นส่วนตัวอยู่

BBUSHWICK HOME OFFICE  โฮมออฟฟิศ รีโนเวทคอนโด
BBUSHWICK HOME OFFICE  โฮมออฟฟิศ รีโนเวทคอนโด

สำหรับการตกแต่งภายในด้วยความที่คุณบูมเป็นคนชอบดูหนังและซีรีส์ จึงนำมาเป็นแรงบันดาลใจในการรังสรรค์พื้นที่สุดพิเศษให้มีกลิ่นอายของหนังยุค 60-80’s อย่างห้องน้ำสีแดงจากเรื่อง The Shining กรุกระเบื้องตามเรื่อง Call me by your name โดยเลือกใช้กระเบื้องดินเผาที่มีสีเข้มอ่อนแตกต่างกันไปในแต่ละแผ่น เสริมด้วยเฟอร์นิเจอร์วินเทจอย่าง โต๊ะกลมที่เป็นรุ่นไอคอนิก ขาอะลูมิเนียม เข้ากับการมิกซ์แอนด์แมทช์เก้าอี้หลากสไตล์ เพิ่มลูกเล่นด้วยบานประตูสีเขียวพาสเทลที่เจาะช่องเปิดวงกลมในขนาดที่ไม่เท่ากัน กลายเป็นห้องในฝันสามารถใช้เวลาพักผ่อนและทำงานได้ทั้งวันแบบไม่มีเบื่อ

เจ้าของ: คุณบูม-ภควัต หงษ์เจริญ
ออกแบบ: space+craft


เรื่อง: BRL
ภาพ: BBUSHWICK STUDIO

รีโนเวตคอนโดมือสองให้โปร่งสบายสไตล์นิวยอร์กลอฟต์

แต่งคอนโด ตกแต่งคอนโด รีโนเวทคอนโด คอนโดสไตล์ลอฟท์ แบบบ้าน ห้องสไตล์loft