DA NANG HOUSE บ้านหน้าแคบเด่นด้วยฟาซาดอิฐ

บ้านเวียดนาม หลังนี้ตั้งอยู่ที่เกาะสุดวีไอพีอย่างเกาะ Hoa Xuan ของเมืองดานัง ซึ่งเป็นเกาะที่ล้อมรอบไว้ด้วยแม่น้ำ Cam Le และแม่น้ำ Do Toa จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับเป็นบ้านพักอาศัยของคู่รักวัยเกษียณ ลูกสองคน และคุณยาย ชั้นล่างสุดเปิดเป็นร้านขายการ์ดอวยพรแบบแฮนด์เมด

พื้นที่ที่เหลือของ บ้านเวียดนาม จึงออกแบบให้เกิดความสมดุลระหว่างพื้นที่อยู่อาศัยและธรรมชาติ โดยให้พื้นที่สีเขียวร้อยเรียงต่อเนื่องเป็นส่วนหนึ่งของพื้นที่ทั้งหมดเพื่อสร้างประสบการณ์พิเศษในแต่ละช่วงเวลาของวันบ้านหน้าแคบ บ้านเวียดนาม ฟาซาดอิฐ
เนื่องจากตัวบ้านหันหน้าทางทิศตะวันตก สถาปนิกจึงออกแบบสเปซที่ช่วยกรองเสียงรบกวนจากภายนอก ฝุ่น และแสงแดดที่แรงที่สุดของวัน ซึ่งช่องว่างที่้้เกิดขึ้นเอื้อให้อากาศสามารถระบายได้ เป็นพื้นที่เติมความสดชื่นจากพืชพรรณ หนึ่งในตัวแปรสำคัญที่ทำหน้าที่กรองความร้อนที่จะเข้าสู่ภายในบ้านโดยตรง แต่ก็ยอมให้แสงธรรมชาติเข้าสู่พื้นที่ด้านในบ้านที่มีลักษณะเป็นหน้าแคบตอนลึกได้อย่างเพียงพอบ้านหน้าแคบ บ้านเวียดนาม ฟาซาดอิฐ บ้านหน้าแคบ บ้านเวียดนาม ฟาซาดอิฐ บ้านหน้าแคบ บ้านเวียดนาม ฟาซาดอิฐ บ้านหน้าแคบ บ้านเวียดนาม ฟาซาดอิฐ บ้านหน้าแคบ บ้านเวียดนาม ฟาซาดอิฐ
ในส่วนของวัสดุเลือกใช้วัสดุที่หาได้ง่ายในท้องถิ่นอย่างอิฐและหินกาบ เฟอร์นิเจอร์ก็เป็นของเดิมจากบ้านเก่า ทำให้โปรเจ็กต์นี้สามารถเสร็จสมบูรณ์ได้ในช่วงเวลาของการระบาด ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นเพราะความเข้าใจทั้งจากเจ้าของบ้านและผู้รับเหมาประกอบกัน
บ้านหน้าแคบ บ้านเวียดนาม ฟาซาดอิฐ บ้านหน้าแคบ บ้านเวียดนาม ฟาซาดอิฐ บ้านหน้าแคบ บ้านเวียดนาม ฟาซาดอิฐ บ้านหน้าแคบ บ้านเวียดนาม ฟาซาดอิฐ
ออกแบบ: AD9 Architects
ออกแบบโครงสร้าง: TTH Construct
ภาพ: Quang Tran
เรียบเรียง: BRL