บ้านที่ออกแบบมาให้ WFH อย่างมีความสุขภายใต้บรรยากาศแบบกึ่งเอ๊าต์ดอร์

บ้านหลังนี้เกิดจากไอเดียที่ต้องการให้แสงอาทิตย์อาบไล้เข้ามาในบ้านที่ดูคล้ายโรงเรือนปลูกต้นไม้เพื่อสร้างบรรยากาศที่สดชื่นยามต้องทำงานอยู่ บ้านในช่วง Work From Home เช่นนี้จากสถานการณ์การระบาด ผู้ออกแบบจึงเริ่มต้นจากการวางแนวคิดคร่าว ๆ ให้พื้นที่ภายใน-ภายนอกดูเป็นผืนเดียวกัน

เมื่อทีมออกแบบได้รับโจทย์ให้ออกแบบ บ้านในช่วง Work From Home จึงทำการเพิ่มเรือนกระจกในส่วนหน้าบ้านให้สามารถปลูกต้นไม้ได้และจำลองธรรมชาติเข้ามาไว้ในบ้านให้ลูก ๆ ได้สัมผัสกับดิน ได้ปลูกต้นไม้ ได้เข้าใจวิวัฒนาการของชีวิต นอกจากนี้สวนยังทำหน้าที่สร้างชีวิตชีวาและความผ่อนคลายให้กับสมาชิกในบ้านยามที่ต้องทำงานอยู่บ้าน ได้มีพื้นที่พักผ่อนและฟื้นฟูจิตใจ

บ้านในช่วง Work From Home เรือนกระจก บ้านในช่วง Work From Home
เพราะความเขียวสดชื่นของต้นไม้ใบหญ้าคือสิ่งที่ผู้เชี่ยวชาญหลายคนพิสูจน์แล้วว่าธรรมชาตินั้นส่งผลดีต่อสุขภาพจิต ยิ่งในสถานการณ์ที่เจ้าของบ้านต้องทำงานอยู่บ้านแล้วด้วย สวนสีเขียวภายในบ้านจึงเป็นเครื่องผ่อนคลายความเครียดได้เป็นอย่างดี โดยสวนอินดอร์นี้ออกแบบให้มีความยืดหยุ่นในงานใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะสำหรับประชุม สวนสำหรับผ่อนคลาย พื้นที่กระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งทั้งหมดช่วยเอื้อให้การทำงานอยู่บ้านมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
บ้านในช่วง Work From Home แบบห้องนั่งเล่น บ้านมินิมัล บ้านในช่วง Work From Home แบบห้องนั่งเล่น บ้านมินิมัล บ้านในช่วง Work From Home แบบห้องครัว บ้านมินิมัล บ้านในช่วง Work From Home แบบห้องนั่งเล่น บ้านมินิมัล
ขั้นตอนการออกแบบเริ่มจากการจัดวางผังใหม่ให้สอดคล้องกับความต้องการพื้นฐานและความจำเป็น การออกแบบสเปซให้สามารถดึงแสงธรรมชาติและระบายอากาศได้ดี ต่อไปคือการกำหนดฟังก์ชันในพื้นที่ต่าง ๆ ที่ดูต่อเนื่องกัน ผ่านการใช้ประตูสไลด์บานกระจกร่วมกับเสาซีเมนต์แทนการก่อผนังปิดทึบในส่วนของพื้นที่พับลิก สำหรับห้องครัวใช้สีโทนเข้มเพื่อสร้างความแตกต่างของพื้นที่อย่างชัดเจน ในทางกลับกันการได้ไปใช้พื้นที่ห้องครัวก็ทำให้คุณลืมความเป็นพื้นที่ทำงานไปสิ้น
บ้านในช่วง Work From Home แบบห้องนั่งเล่น บ้านมินิมัล บ้านในช่วง Work From Home แบบห้องนั่งเล่น บ้านมินิมัล บ้านในช่วง Work From Home แบบห้องนั่งเล่น บ้านมินิมัล บ้านในช่วง Work From Home แบบวอล์คอินโคลเซต บ้านมินิมัล
บริเวณส่วนเรือนกระจกกระตุ้นให้เจ้าของบ้านได้มีพื้นที่ปล่อยความคิดสร้างสรรค์พื้นที่สวนอินดอร์ของตัวเอง ที่ทางดีไซเนอร์ได้ออกแบบม้านั่งที่มาพร้อมฟังก์ชันเก็บของ สร้างความยืดหยุ่นสำหรับการจัดเก็บของ ประตูกระจกระหว่างห้องนั่งเล่นและสวน่ชวยเชื่อมต่อการให้ความรู้สึกเชื่อมต่อไปกับพื้นที่ภายนอก ประหนึ่งนั่งอยู่ในบ้านแต่ให้ความรู้สึกเหมือนได้ออกไปสนุกนอกบ้านในเวลาเดียวกัน
บ้านในช่วง Work From Home แบบห้องน้ำ บ้านมินิมัล
ภาพ: Hey!Cheese
เรียบเรียง: BRL

อ่านต่อ เพ้นต์เฮ้าส์สไตล์อินดัสเทรียลของหนุ่มโสด เพิ่มเติมคือลูกเล่นสนุก ๆ แนวไซไฟ

BETWEEN MOUNTAINS AND SEA ห้องพักหรูสุดเท่ริมทะเล
เปิดรับวิวชิล ๆ ภายใต้ฟังก์ชันการใช้งานที่ยืดหยุ่น