ULUPINAR SHOWROOM โชว์รูมเสื้อผ้าแฟชั่นดีไซน์ละมุน ลัดเลาะไปตามเส้นสายโค้งพลิ้วไหว

Ulupinar Showroom ที่นี่คือโชว์รูมเสื้อผ้าแฟชั่นที่ออกแบบมาให้การเลือกซื้อเสื้อผ้าเหมือนอยู่ในอาณาจักรส่วนตัว กับการ ออกแบบโชว์รูมสวยๆ  ดีไซน์เนี้ยบ เรียบนิ่ง กลางกรุงอิสตันบูล ประเทศตุรกี

Zemberek Design ขอสร้างประสบการณ์การช้อปปิ้ง ผ่านการ ออกแบบโชว์รูมสวยๆ ให้เหมือนพาทุกคนเข้าไปหลบในพื้นที่ที่เงียบสงบ หลีกหนีความวุ่นวายของเมืองภายนอก พร้อมการออกแบบพื้นที่ใช้งานที่ยืดหยุ่น ด้วยฟังก์ชันเฟอร์นิเจอร์ที่สามารถเคลื่อนย้ายได้ ทำให้เกิดการรับรู้และมุมมองที่หลากหลาย
ULUPINAR SHOWROOM โชว์รูมเสื้อผ้าแฟชั่นดีไซน์ละมุน
ULUPINAR SHOWROOM โชว์รูมเสื้อผ้าแฟชั่นดีไซน์ละมุน
ULUPINAR SHOWROOM โชว์รูมเสื้อผ้าแฟชั่นดีไซน์ละมุน
ULUPINAR SHOWROOM โชว์รูมเสื้อผ้าแฟชั่นดีไซน์ละมุน
ULUPINAR SHOWROOM โชว์รูมเสื้อผ้าแฟชั่นดีไซน์ละมุน
หลักเกณฑ์ในการออกแบบโชว์รูมแห่งนี้ มีข้อสำคัญอยู่ที่การสร้างความรู้สึก “ปลอดโปร่ง” ให้แก่ผู้มาเยือน ซึ่งตรงกันข้ามกับความพลุกพล่านของเมืองที่หนาแน่นภายนอก เพราะพวกเขาเชื่อว่าการช้อปปิ้ง หรือใช้เวลาเลือกซื้อเสื้อผ้า ควรเปี่ยมด้วยสุนทรียภาพที่ดี
พื้นที่ภายในเน้นการออกแบบชั้นวางและเส้นทางเดินที่ลื่นไหล โดยมีทั้งหมด 4 โซน แต่ละโซนออกแบบเป็นรูปวงกลมกระจายอยู่แต่ละมุม กรุผนังล้อมรอบพื้นที่แต่ละวงกลมนั้นด้วยกระจกใส เพื่อสร้างความปลอดโปร่งให้แก่พื้นที่
และด้วยดีไซน์ความโค้งมนของรูปทรงผนังนี้เอง จึงเหมือนเป็นการแจกจ่ายเส้นทางเดินที่ดูสบายตาเป็นธรรมชาติ ภายใต้ธีมสีพาสเทลดูน่ารักไม่ต่างจากสีสันของเสื้อผ้า ขณะที่โมดูลเฟอร์นิเจอร์อย่างชั้นวาง หรือราวแขวนเสื้อผ้า ก็สามารถเคลื่อนย้ายปรับเปลี่ยนฟังก์ชันได้อย่างยืดหยุ่น
จากตัวอย่างนี้ เราจะเห็นภาษาในการออกแบบ และการตัดสินใจเลือกวัสดุเพื่อสะท้อนถึงความเป็นหนึ่งเดียวที่เรียบง่ายและสง่างาม ไม่ว่าจะเป็นการเลือกใช้สีพาสเทล ทองเหลือง หินอ่อน และผลิตภัณฑ์ของตกแต่งที่มีรูปทรงโค้งมน ช่วยสร้างความมีชีวิตชีวาให้แก่โชว์รูม อันถือเป็นการช่วยเสริมภาพลักษณ์ของแบรนด์ไปในตัว
เนื่องจาก Ulupinar Tekstil มีจุดเด่นอยู่ที่เสื้อผ้าดีไซน์เรียบง่าย สวมใส่สบาย ใช้ได้กับทุกโอกาส ขณะเดียวกันยังแอบซ่อนไว้ด้วยความหรูหรา นับเป็นความสมบูรณ์แบบที่ลงตัว สอดประสานทุกองค์ประกอบเข้าด้วยกันจนเป็นหนึ่งเดียว
ออกแบบ : Zemberek Design
ภาพ : IBRAHIM OZBUNAR
เรียบเรียง : Phattaraphon