รวม บ้านตู้คอนเทนเนอร์ สวยๆ ที่อยู่อาศัยได้สะดวกสบายไม่แพ้บ้านประเภทอื่นๆ

ตู้คอนเทนเนอร์ธรรมดาก็สามารถนํามาออกแบบเป็นบ้านสวยที่อยู่อาศัยได้สะดวกสบายเหมือนบ้านทั่วไป ลองดูไอเดียจากบ้านทั้ง 7 หลังนี้ได้เลย

ตู้คอนเทนเนอร์อยู่ได้จริง

บ้านตู้คอนเทนเนอร์ในสวนป่ากลางเมือง

เจ้าของ : คุณอารักษ์  คุณสุรีย์พร  และคุณน้องเล็ก  พรประภา   ตู้คอนเทนเนอร์อยู่ได้จริง 

สถาปนิก-ตกแต่งภายใน : Walllasia  โดยคุณสุริยะ  อัมพันศิริรัตน์

ออกแบบภูมิทัศน์ : Walllasia  โดยคุณสุริยะ  อัมพันศิริรัตน์  และคุณประวิทย์  พูลกำลัง

บ้านคอนเทนเนอร์
บ้านคอนเทนเนอร์
บ้านคอนเทนเนอร์

ท่ามกลางบรรยากาศที่เงียบสงบและเต็มไปด้วยความร่มรื่นของพรรณไม้เขียวขจี แทบไม่น่าเชื่อเลยว่าทำเลที่ตั้งของบ้านหลังนี้จะอยู่ในย่านใจกลางเมืองอย่างทองหล่อ ตัวบ้านเองก็โดดเด่นด้วยการนำตู้คอนเทนเนอร์สีดำมาออกแบบเป็นทั้งบ้านและสตูดิโอทำงาน โดยทำทางเชื่อมของชาน ระเบียง และช่องเปิด พร้อมแทรกความเป็นธรรมชาติของสวนทรอปิคัลเข้ามาในทุกมุมมอง >>> อ่านต่อ 


CONTAIN CREATIVE LIVING บ้านบรรจุความสนุก

เจ้าของ: คุณวัลลภ ประสพผล

จากความคิดของคุณวัลลภที่ว่าคงสนุกดีถ้าได้อยู่ในตู้คอนเทนเนอร์ที่รอบๆ มีต้นไม้เยอะๆ จนเป็นที่มาของบ้านตู้คอนเทนเนอร์สีเหลืองมัสตาร์ด ซึ่งเป็นสีโปรดของเขา และเป็นสีที่ตัดกับสีเขียวของต้นไม้ใหญ่ในบ้าน สำหรับการวางผังบ้านเลือกยกใต้ถุนด้านล่างเล็กน้อย ก่อนขึ้นพื้นบ้านชั้นแรก ด้านหนึ่งเป็นห้องสําหรับพี่สาวกับลูกชายที่มาพักสัปดาห์ละครั้ง ส่วนอีกด้านเป็นใต้ถุนเปิดโล่งใช้เป็นพื้นที่อเนกประสงค์ จัดวางโต๊ะกลางและแขวนชิงช้าสําหรับพักผ่อน ส่วนชั้นสองเป็นห้องใหญ่ซึ่งเป็นเรือนหอของน้องชาย ในขณะที่ตู้สีเหลืองมัสตาร์ดจะเป็นโซนของคุณวัลลภเอง >>> อ่านต่อ


บ้านตู้คอนเทนเนอร์กลางสวนป่า ดิบเท่ได้ในงบหนึ่งล้าน

ออกแบบสถาปัตยกรรม: D Kwa Architect  โดยคุณสาริน นิลสนธิ

รับเหมาก่อสร้าง: คุณอำนวย ดวงนนท์

บ้านตู้คอนเทนเนอร์
บ้านตู้คอนเทนเนอร์

ณ เชิงเขาลาดชันในตำบลสันป่ายาง อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ บ้านตู้คอนเทนเนอร์หลังเล็กแทรกตัวอยู่อย่างกลมกลืนกับบริบทโดยรอบ ตัวบ้านประกอบด้วยตู้คอนเทนเนอร์สองตู้บนโครงสร้างเหล็กดิบเท่ ยกพื้นสูงชะลูดกลมกลืนไปกับเรือนยอดของต้นไม้ใหญ่ในพื้นที่ ภายใต้งบประมาณ 1 ล้านบาท ซึ่งเป็นโจทย์สำคัญที่เจ้าของที่ดินวางไว้ โดยเลือกใช้วัสดุที่เรียบง่าย ประหยัด และหาได้ในท้องถิ่นอย่างเหล็ก ปูน อิฐบล็อก ไม้ไผ่ กระเบื้องลอนโปร่งแสง ฯลฯ >>> อ่านต่อ 


บ้านตู้คอนเทนเนอร์ เท่ๆ แต่อบอุ่น

เจ้าของ : คุณพงษ์พันธ์ – คุณชุติพร ชอบขาย
ออกแบบ : Wish Architect Design Studio โดยคุณชาญวิทย์ อนันต์วัฒนกุล

เริ่มต้นจากแนวคิดการสร้างบ้านเพื่ออยู่ชั่วคราว โดยใช้ตู้คอนเทนเนอร์ง่ายๆ แต่หลังจากเจ้าของบ้านได้พูดคุยกับเพื่อนซึ่งเป็นผู้ออกแบบ ผลลัพธ์ที่ได้คือ บ้านตู้คอนเทนเนอร์ที่เหนือความคาดหมายหลังนี้ เพราะได้วิเคราะห์พฤติกรรมของผู้อยู่อาศัยมาอย่างดี จึงได้กลายมาเป็นบ้านถาวรอีกหลังที่ทุกคนในครอบครัวสามารถอยู่อาศัยได้อย่างมีความสุข >>> อ่านต่อ