MEDITERRA รีโนเวตบ้านเก่าเป็นร้านอาหารที่มอบเสน่ห์แบบอิตาลีตอนใต้

รีโนเวตบ้านเก่า อายุร่วมร้อยปี ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางย่านอโศก ให้กลายเป็นร้านอาหารสไตล์โฮมคุกกิ้ง เพื่อมอบประสบการณ์การรับประทานอาหารแบบฉบับอิตาลีตอนใต้ โดยใช้ชื่อว่า ” MEDITERRA ” เชื่อมโยงความรู้สึกอบอุ่นคุ้นเคยอย่างบ้านไทยให้เข้ากับซุ้มโค้งอันเป็นสถาปัตยกรรมอิตาลี 

สำหรับขั้นตอนการ รีโนเวตบ้านเก่า ครั้งนี้ ดีไซเนอร์รักษาโครงสร้างไม้สักของบ้านเดิมไว้ แล้วทำการเติม “ซุ้มโค้ง” สัญลักษณ์ของความเป็นอิตาลีลงไป เพื่อช่วยเติมความงามให้เเก่สถาปัตยกรรม

MEDITERRA ร้านอาหารอโศก รีโนเวตบ้านเก่า ร้านอาหารอิตาเลียน MEDITERRA ร้านอาหารอโศก รีโนเวตบ้านเก่า ร้านอาหารอิตาเลียน ประตูซุ้มโค้ง MEDITERRA ร้านอาหารอโศก รีโนเวตบ้านเก่า ร้านอาหารอิตาเลียน ประตูซุ้มโค้ง MEDITERRA ร้านอาหารอโศก รีโนเวตบ้านเก่า ร้านอาหารอิตาเลียน ประตูซุ้มโค้ง MEDITERRA ร้านอาหารอโศก รีโนเวตบ้านเก่า ร้านอาหารอิตาเลียน ประตูซุ้มโค้ง

ในทันทีที่เข้าสู่ส่วนรับประทานอาหารจะพบกับพระเอกของร้านอย่างผืนผนังกรุกระเบื้องโมเสกพิมพ์ลายทิวทัศน์แลนด์สเคปของเมือง Puglia ที่อยู่ทางตอนใต้ของอิตาลี พร้อมกับครัวเปิดให้เห็นเตาอบพิซซา

ไฮไลต์ของร้านอยู่ที่เคาน์เตอร์บาร์กรุเมทัลลิกสีน้ำเงินสด มีแรงบันดาลใจมาจากสีของท้องเรือนักตกปลา ร่วมกับเฟอร์นิเจอร์ที่มีกลิ่นอายงานคราฟต์ เพื่อสร้างบรรยากาศเเบบหมู่บ้านชาวประมงอย่าง เก้าอี้หวาย ทำแพตเทิร์นเป็นเส้นสายดูต่อเนื่องกับโคมไฟด้านบน  ขับให้ร้านสีขาวโพลนดูไม่จืดชืดเกินไป

MEDITERRA ร้านอาหารอโศก รีโนเวตบ้านเก่า ร้านอาหารอิตาเลียน ประตูซุ้มโค้ง

ขณะที่ชั้น 2 จะพบกับส่วนไพรเวต โดดเด่นด้วยเคาน์เตอร์บาร์กรุพรมพิมพ์ลวดลายสดใสสไตล์อิตาลี และเคาน์เตอร์ Wine Tasting มีส่วนรับประทานอาหารแบบโต๊ะยาว และห้องส่วนตัวอีกหนึ่งห้อง

โดยรวมชั้นนี้เน้นการเปิดมุมมองทุกส่วนให้มองเห็นบรรยากาศการตกแต่งภายใน และพื้นที่เอ๊าต์ดอร์สีเขียวได้กว้างสุดสายตา มอบประสบการณ์การใช้งานและความเชื่อมโยงกันของพื้นที่ ผ่านมุมมองที่เปลี่ยนไปในทุกจุดของการใช้งาน

MEDITERRA ร้านอาหารอโศก รีโนเวตบ้านเก่า ร้านอาหารอิตาเลียน ประตูซุ้มโค้ง

Idea To Steal 

เปลี่ยนจากช่องเสาแบบเดิม ๆ เติมมุมโค้งเพียงเล็กน้อย ผลลัพธ์ที่ได้คือ มุมมองแปลกใหม่ในพื้นที่ใช้งานที่คุ้นเคย

เจ้าของ : คุณอภินันท์ เกลียวปฏินนท์ และ Mr. Diego Pignatelli
ออกแบบ : Studio Act of Kindness


ที่ตั้ง

14 ซอยสุขุมวิท 23  (ประสานมิต) เเขวงคลองตันเหนือ  เขตวัฒนา กรุงเทพฯ
เวลาทำการ วันอังคาร – อาทิตย์ 11.30 – 14.00 น. และ 17.30 – 20.30 น. (หยุดทุกวันจันทร์)
โทร. 0-2115-7776
www.facebook.com/mediterrabkk

 

ร้าน MEDITERRA เป็นส่วนหนึ่งในหนังสือ “100  Best  Design  Bars & Restaurants” หนังสือ 100 Best Design Series เล่มที่ 3 ต่อจาก “100 Best Design Cafes” และ “100 Best Design Small Hotels & Hostels” หนังสือที่ชวนให้ผู้คนได้รู้จักกับร้านอาหารและบาร์ที่ใช้การออกแบบเป็นส่วนสำคัญ หรือสร้างความน่าสนใจให้กับธุรกิจจนน่าเอาเป็นแบบอย่าง

ภายในเล่มรวบรวม 100 บาร์และร้านอาหาร หลากสไตล์ ดีไซน์เด็ด ทั้งจากไทยและต่างประเทศ พร้อมด้วยคู่มือการออกแบบร้านอาหาร ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับธุรกิจร้านอาหาร และแรงบันดาลใจใหม่ ๆ ให้กับเหล่าคนรักสถานที่กินดื่มบรรยากาศดี รวมถึงคนฝันอยากมีธุรกิจบาร์และร้านอาหารเป็นของตัวเอง

หนังสือ “100 Best Design Bars & Restaurants”  วางแผงแล้ววันนี้ ราคา 495 บาท สามารถสั่งซื้อทางออนไลน์ได้ที่ https://www.facebook.com/roomfan/inbox

ขมิ้น ร้านอาหารใต้รสมือแม่ในบ้านรีโนเวตจากยุค MID-CENTURY MODERN

ขมิ้น Camin Cuisine & Cafe

MARCHWOOD รีโนเวตร้านแต่งรถเก่าเป็นบิสโทรยุค 60’s ในลุคของบ้านเอกมัยสมัยอดีต

TOOK PAK ร้านอาหารไทยรสชาติจัดจ้านที่เปลี่ยนตึกแถวทึบตันให้มีสีสันฉูดฉาดเร้าใจ