เสพศิลป์กินอร่อยที่ Thai Taste Hub – Mahanakhon Cube

พื้นที่ทางอาหารตาและอาหารใจแห่งใหม่ในย่านสีลมและสาทร ไทย เทสต์ ฮับ มหานคร คิวบ์ (Thai Taste Hub Mahanakhon CUBE) เปิดประสบการณ์ใหม่ความอร่อยของสุดยอดร้านอาหารที่คัดสรรแล้ว กับสุดยอดร้านดังระดับตำนานที่พร้อมเสิร์ฟความอร่อยสูตรต้นตำรับ พร้อมเมนูเด็ดจากร้านที่ได้รับการการันตีความอร่อยจาก Michelin Guide ที่รวบรวมไว้ในที่เดียว โดยเปิดให้บริการมาตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2563

อ่าน : มหานคร แบงค็อก สกายบาร์

และมากกว่านั้น ไทย เทสต์ ฮับ มหานคร คิวบ์ ยังนำเสนองานศิลปะที่น่าสนใจจาก 5 ศิลปินที่มีชื่อเสียง ได้แก่ โลเล พิม ก้องกาน เบนซิลล่า และเบียร์พิช ที่มาร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานทั้งบนกำแพง พื้นทางเดิน หรือบนโต๊ะอาหาร ของการออกแบบสไตล์ ชิโนโปรตุกีสขนาด 640 ตารางเมตรที่ดูคล้ายย่านเมืองเก่า เพื่อให้ผู้มาเยือนได้อิ่มเอมไปกับทั้งศาสตร์ของอาหารควบคู่งานศิลปะร่วมสมัย ตอกย้ำการเป็นพื้นที่สร้างสรรค์แห่งใหม่ใจกลางย่านธุรกิจสำคัญของกรุงเทพฯ ที่เหล่านักชิมและคนเมืองไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

Thai Taste Hubพื้นที่ทางอาหารตาและอาหารใจแห่งใหม่ในย่านสีลมและสาทร จากร้านที่ได้รับการการันตีความอร่อยจาก Michelin Guide ที่รวบรวมไว้ในที่เดียว Thai Taste Hubพื้นที่ทางอาหารตาและอาหารใจแห่งใหม่ในย่านสีลมและสาทร จากร้านที่ได้รับการการันตีความอร่อยจาก Michelin Guide ที่รวบรวมไว้ในที่เดียว Thai Taste Hubพื้นที่ทางอาหารตาและอาหารใจแห่งใหม่ในย่านสีลมและสาทร จากร้านที่ได้รับการการันตีความอร่อยจาก Michelin Guide ที่รวบรวมไว้ในที่เดียว

BENZILLA
ประเภท Street Art
ชื่อผลงาน –
ศิลปินสตรีทอาร์ชื่อดังเจ้าของคาแรคเตอร์ “Loook” ตัวการ์ตูนรูปมนุษย์ต่างดาว 3 ตาที่เป็นตัวแทนของความแตกต่างไม่เหมือนใคร และพร้อมเรียนรู้สิ่งใหม่ๆรอบตัวที่ได้พบเจอตลอดเวลา โดยในครั้งนี้ Benzilla ได้พา Loook เดินทางมายัง Thai Taste Hub Mahanakhon CUBE พร้อมถ่ายทอดผลงานลงบนผนังด้วยความจัดจ้าน ชัดเจนเต็มรสชาติ คล้ายความเป็นอาหารไทยที่เป็นแรงบันดาลใจในครั้งนี้

Thai Taste Hubพื้นที่ทางอาหารตาและอาหารใจแห่งใหม่ในย่านสีลมและสาทร จากร้านที่ได้รับการการันตีความอร่อยจาก Michelin Guide ที่รวบรวมไว้ในที่เดียว Thai Taste Hubพื้นที่ทางอาหารตาและอาหารใจแห่งใหม่ในย่านสีลมและสาทร จากร้านที่ได้รับการการันตีความอร่อยจาก Michelin Guide ที่รวบรวมไว้ในที่เดียว Thai Taste Hubพื้นที่ทางอาหารตาและอาหารใจแห่งใหม่ในย่านสีลมและสาทร จากร้านที่ได้รับการการันตีความอร่อยจาก Michelin Guide ที่รวบรวมไว้ในที่เดียว

BEERPITCH
ประเภท Typography Art
ชื่อผลงาน Phuket
ผลงาน Typography Art ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสถาปัตยกรรมและศิลปะแบบชิโนโปรตุกีสที่ถนนถลาง จังหวัดภูเก็ต กับลวดลายปูนปั้นของประตู หน้าต่าง และสีสันอันหลากหลายของผ้าบาติก ที่เปรียบได้ดั่งวัฒนธรรมจากหลายชนชาติ ซึ่งสามารถอยู่ร่วมกันบนความแตกต่างได้อย่างลงตัว พร้อมถูกนำมาปรับแต่งให้ร่วมสมัยยิ่งขึ้นผ่านลายเส้นสมัยใหม่แบบ Isometric ที่ศิลปินแอบหยอด “Thai Taste”เอาไว้ในผลงาน

Thai Taste Hubพื้นที่ทางอาหารตาและอาหารใจแห่งใหม่ในย่านสีลมและสาทร จากร้านที่ได้รับการการันตีความอร่อยจาก Michelin Guide ที่รวบรวมไว้ในที่เดียว Thai Taste Hubพื้นที่ทางอาหารตาและอาหารใจแห่งใหม่ในย่านสีลมและสาทร จากร้านที่ได้รับการการันตีความอร่อยจาก Michelin Guide ที่รวบรวมไว้ในที่เดียว

GONGKAN
ประเภท Wall Paint
ชื่อผลงาน The Sun & The Moon
The Sun & The Moon เป็นผลงานเพนต์บนผนังที่ศิลปินตั้งใจถ่ายทอดเรื่องราวของปรัชญาชีวิตและการเดินทางผ่านงานศิลปะลงบนพื้นผนัง โดยมีดวงอาทิตย์และดวงจันทร์เป็นตัวแทนของความมืดและความสว่าง ที่แม้ว่าทั้งสองสิ่งจะอยู่กันคนละขั้ว แต่สามารถเรียนรู้และอยู่ร่วมกันได้อย่างลงตัว เปรียบได้กับชีวิตของคนเราที่ต้องพบเจอทั้งด้านมืดและด้านสว่างไปพร้อมๆกัน เป็นสีสันชีวิตที่เหล่าพนักงานออฟฟิสที่แวะมาทานมื้อกลางวันน่าจะใช้เยียวยาใจได้

LOLAY
ประเภท Sculture
ชื่อผลงาน Power Dog
ผลงานความสูง 3.5 เมตร ที่ถ่ายทอดเรื่องราวของพลังแห่งความสามัคคี ผ่านประติมากรรมรูป “สุนัข” หนึ่งในสัตว์เลี้ยงผู้ซื่อสัตย์ของมนุษย์ ที่เป็นตัวแทนของความดีงาม ประกอบไปด้วยรูปสุนัขหลายสิบตัวที่อยู่ร่วมกันเป็นกลุ่มก้อนด้วยความสามัคคี มีความจริงใจและรู้จักประนีประนอมต่อกัน พร้อมด้วยหน้าตายิ้มแย้มสดใสเปรียบเหมือนดั่งกระจกที่จะสะท้อนและส่งต่อพลังบวกให้กับผู้ที่ได้พบเห็นให้มีความสุขตามไปด้วย

PIM
ประเภท Ceramic Art
ชื่อผลงาน Mahaนคร
ผลงานกระเบื้องโมเสคที่เกิดขึ้นจากความชื่นชอบในความเป็นกรุงเทพมหานคร เหมือนหลวงแห่งความวุ่นวาย รวดเร็ว และทันสมัย เหมือนดังชื่อของผลงาน Maha+นคร ที่ผสานทั้งความเป็นสากลและพื้นถิ่นเข้าไว้ด้วยกัน ผ่านผลงานศิลปะ บอกเล่าเรื่องราวความสมัยใหม่แต่แฝงไว้ด้วยลวดลาย “แก้วชิงดวง” แบบไทยที่นำมาร้อยเรียงคล้ายพิกเซลด้วยโมเสคกว่า 40,000 ชิ้น

ไทย เทส ฮับ มหานคร คิวบ์ ตั้งอยู่ ชั้น 1 อาคารมหานคร คิวบ์ ที่เชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีช่องนนทรี (ทางออก 3) โดยเปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 10:00 – 20:30 น. ผู้ที่สนใจสามารถตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://kingpowermahanakhon.co.th/cube หรือหมายเลขโทรศัพท์ 02-677-8721


เรื่อง: วุฒิกร สุทธิอาภา
ภาพ: อนุพงษ์ ฉายสุขเกษม